พระ-นางหลัก4 มีวันนี้เพราะฝีมือ

2019-02-02 15:45:30

พระ-นางหลัก4 มีวันนี้เพราะฝีมือ

Advertisement

การจะอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างยาวนานนั้นจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะในแต่ละวันต่างมีดาวดวงใหม่เข้ามาสร้างชื่อเสียงกันเป็นจำนวนมาก แถมยังพกฝีมือทางการแสดงในด้านต่างๆมาแบบครบเครื่องเลยทีเดียว

แม้จะมีดาวดวงใหม่เข้าแจ้งเกิดขึ้นเป็นพระเอกนางเอกมากมาย แต่ยังมีพระเอกนางเอกรุ่นพี่วัยหลักสี่ ที่ยังอยู่ยงคงกระพันสวมบทพระเอกนางเอกได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยฝีมือการแสดงที่สั่งสมมานานเข้าขั้นระดับปรมาจารย์ คอยเป็นแม่เหล็กดึงดูดแฟนละครได้อย่างอยู่หมัด ส่วนใครจะอยู่ในวัยหลักสี่ต้น หรือสี่ปลาย มาดูกันว่ามีใครบ้าง




อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ (เกิด 5 ธันวาคม พ.ศ. 2521) อายุ 40 ปี ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยการประกวด Miss Hack ได้รับรางวัลชนะเลิศ มีผลงานชิ้นแรกคือ แสดงมิวสิกวิดีโอ "ไม่ใช่คนในฝัน" ของ "ต้น อาภากร" และละคร "มณีเนื้อแท้" คู่กับ คงกระพัน แสงสุริยะ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7



ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ (เกิด 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2521) อายุ 40 ปี ชื่อเล่น ป้อง เป็นนักแสดงชาวไทย เข้าวงการจากการเป็นหนุ่มแพรวปี 2000 หลังจากนั้นเขาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงกับบริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด ก่อนเข้าวงการเคยรับราชการเป็นนักเศรษฐกร ประจำกระทรวงการคลัง ณวัฒน์จบระดับมัธยมที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ระดับอุดมศึกษาที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และระดับปริญญาโทที่คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย




กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ (เกิด 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2521) อายุ 40 ปี เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแสดงละครพื้นบ้าน จักร ๆ วงศ์ ๆ โดยรัมภา ภิรมย์ภักดี (หรือภาวิต นักเขียนบทโทรทัศน์) เป็นผู้ชักชวนเข้ามาแสดงละครจักร ๆ วงศ์ ๆ จากนั้นได้แสดงละครโทรทัศน์หลังข่าวเรื่องแรกคือ ผยอง



เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ (เกิด 3 ธันวาคม พ.ศ. 2520) อายุ 41 ปี ผู้ชนะเลิศรางวัลโทรทัศน์ทองคำในสาขานักแสดงนำชายดีเด่นถึง 4 ครั้งซึ่งเป็นสถิติมากที่สุดในปัจจุบัน จากละครโทรทัศน์เรื่อง ไอ้ม้าเหล็ก (2545), สองเรานิรันดร (2548), สวรรค์เบี่ยง (2551) และ สูตรเสน่หา (2552)



ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี
(เกิด 5 มิถุนายน พ.ศ. 2520) อายุ 41 ปี มีผลงานการแสดงและได้รับรางวัลมากมาย ในปี พ.ศ. 2540 โดยมีผลงานสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง ในบท แดง ไบเล่ ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และเสียงวิจารณ์ และยังทำให้ติ๊กได้รับรางวัล ไทยแลนด์ บล็อกบัสเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อวอร์ด สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม



แอน ทองประสม (เกิด 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2519) อายุ 42 ปีถือเป็นนักแสดงหญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากทุกสถาบันอย่างเป็นเอกฉันท์จากภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน คือนอกเหนือจากได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี, รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ และรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิงแล้ว ยังได้รับรางวัลคมชัดลึกอวอร์ด และสตาร์ เอนเตอร์เทนเม้นต์ อวอร์ด จากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก ในปี พ.ศ. 2547





เคลลี่ ธนะพัฒน์ (เกิด 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2513) อายุ 48 ปี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 28 ปี โดยคำชักชวนของคุณเก๋ (ผู้จัดการส่วนตัวในปัจจุบัน) แล้วเซ็นสัญญาการเป็นนักแสดงให้กับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด มีผลงานละครเรื่องแรกคือ รักนิด ๆ คิดเท่าไหร่ ที่ก็ทำให้เคลลี่มีชื่อเสียงจากละครเรื่องนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย