พปชร.บุกทำเนียบส่งเทียบเชิญ “บิ๊กตู่”

2019-02-01 18:45:23

 พปชร.บุกทำเนียบส่งเทียบเชิญ “บิ๊กตู่”

Advertisement

อดีตรัฐมนตรี 4 คนของ พปชร.บุกทำเนียบรัฐบาลเชิญ “บิ๊กตู่” อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐนตรีของพรรค “อุตตม”มั่นใจตอบรับแน่

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เวลา 15.59 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 4 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ รุจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ได้เดินทางออกจากพรรค เพื่อไปเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐนตรีของพรรค ที่ทำเนียบรัฐบาล


นายอุตตม กล่าวก่อนเดินทางออกจากพรรคว่า ทางเราเตรียมนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ กฎ ระเบียบต่างๆ และหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐนตรี ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )ไปมอบให้ด้วย ทั้งนี้ได้เตรียมเอกสารให้พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ท่านเซ็นเอกสารวันไหนก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งทางเรามีความคาดหวังว่าท่านจะตอบรับ


จากนั้น 4 แกนนำ พปชร. ได้เดินทางออกจากที่ทำการพรรคไปยังทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ตลอดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่เริ่มจนจบด้วย โดยได้ขออนุญาตจาก กกต.เรียบร้อยแล้ว


ต่อมาเวลา 16.15 น. อดีต 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล พร้อมถือแฟ้มนโยบายพรรค หนังสือยินยอมให้เสนอชื่อ โดยนายอุตตม โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ดักรอด้านหน้าทำเนียบเพียงสั้นๆ ว่า เป็นสินสอดที่มาสู่ขอ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งแฟ้มที่นำมามีน้ำหนักมากพอสมควร ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเทียบเชิญนายกรัฐมนตรี ภายในห้องสีม่วง