ผู้กำกับฯ “หนุ่ม อรรถพล” เปิดใจ กว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

2019-02-01 18:05:17

ผู้กำกับฯ “หนุ่ม อรรถพล” เปิดใจ กว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

Advertisement

ผู้กำกับฯ "หนุ่ม อรรถพล" ควงภรรยา "ฝ้าย อริญรดา" เปิดใจ มีลูกทำชีวิตเปลี่ยน จับมือฝ่ามรสุมดราม่าไม่ใช่เรื่องง่าย พร้อมเผยชีวิตสะดุดไม่มีงานกว่า 6 เดือน จนหนี้บาน กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย...

เป็นอีกหนึ่งคู่รักต่างวัย สำหรับผู้กำกับ “หนุ่ม อรรถพร ธีมากร” กับสาว “ฝ้าย อริญรดา ปิติมารัชต์” ที่ไม่ค่อยจะแสดงความหวือหวากันมากนัก แต่ทั้งคู่ก็ใช้ความรักประคับประคองฝ่าดราม่าต่างๆ มาด้วยกันจนถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย โดยล่าสุด ผู้กำกับฯ “หนุ่ม” ก็ได้ควง “ฝ้าย” ภรรยาสาวพร้อมกับลูกๆ มาเปิดใจผ่านทางรายการ "คุยแซ่บ Show" ทางช่อง one 31 ที่มี “พีเค ปิยะวัฒน์” และ “ธัญญ่า ธัญเรศ” เป็นพิธีกร 


ก่อนมาเจอพี่หนุ่ม โดนทำร้ายเรื่องความรักจนคิดว่าจะปิดตายความรักจริงไหม ?

ฝ้าย : "ใช่ค่ะ สำหรับฝ้าย ฝ้ายคิดว่ามันหนักมาก"

แล้วพี่หนุ่มเข้ามาตอนไหน ?

หนุ่ม : "ก็ไปเจอกันที่งานปาร์ตี้วันเกิดผม แต่เลี้ยงพร้อมพี่อุ๋ยเราก็เลยได้เจอกัน ตอนนั้นก็รู้สึกว่าถูกชะตาก็เลยพยายามจะทำความรู้จัก ตอนนั้นก็รู้ว่าเป็นเรื่องที่ยากที่จะเข้าหาเขา แต่คิดอีกทีนึงมันไม่ใช่เรื่องของผม เพราะมันเป็นเรื่องของคุณ และเป็นวาระหนึ่งในชีวิตที่มันผ่านไปแล้ว นี่คือโมเมนต์ใหม่ในชีวิตมันไม่เกี่ยวกัน"

แล้วทำไมผู้ชายคนนี้ถึงชนะใจเราได้ ?

ฝ้าย : "ก็เป็นเพราะว่าพี่หนุ่มดูแลเราดีมาก พี่หนุ่มเคยพูดว่าไม่เป็นไรถ้าเกิดไม่โอเคพี่รอได้ ช่วงนั้นเราก็คุยกันไปเรื่อยเรื่อยเป็นพี่เป็นน้องกัน รู้สึกว่าพี่เค้าดูแลดี และเราก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน"

เค้าลือกันว่าเมื่อก่อนพี่หนุ่มเจ้าชู้มากจริงไหม ?

ฝ้าย : "เท่าที่เคยได้ยินเจ้าชู้ แต่ไม่รู้เหมือนกัน"



หนุ่มขี้หึงไหม ?

หนุ่ม : "ขี้หึงครับ ถามว่าเหตุการณ์ไหนที่หึงหนักๆ ก็คงต้องถามเขา เพราะผมอ่ะหึงส่งเดชเรื่อย"



ฝ้าย : "เวลาเค้าหึงเค้าก็จะเงียบๆ นิ่งๆ ซึ่งเราก็รู้แล้วแหละว่าพายุกำลังจะเข้า เราก็ถามเขาพี่หนุ่มเป็นอะไรหรือเปล่า"

ทำไมตอนนั้นถึงตัดสินใจบอกทุกคนว่าท้องก่อนแต่ง ?

หนุ่ม : "คือมุมหนึ่งผมก็โตแล้ว แล้วฝ้ายเองก็โตแล้ว ผมก็คิดว่าเราพร้อมแล้วที่จะดูแลกัน ซึ่งเสียงวิจารณ์มันก็มีเป็นธรรมดา มันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แต่ด้วยวัยด้วยยุคสมัยที่บางทีมันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้มันไม่ได้เกิดขึ้นในวัยเรียน"

พอกลายมาเป็นพ่อแม่ ลูกสองชีวิตเปลี่ยนไปขนาดไหน ?

หนุ่ม : "เปลี่ยนไปมาก ทำให้ไม่อยากออกไปข้างนอก เพราะรู้สึกกังวลและเป็นห่วงเขา"


เห็นว่าท้องลูกคนแรกครรภ์เป็นพิษ ?

ฝ้าย : "ตอนนั้นประมาณ 7 เดือนกว่าไปตรวจเจอโปรตีนรั่ว ต้องคลอดเลย แต่ว่าโอเคน้องคลอดออกมาแข็งแรงดี สาเหตุก็น่าจะเกิดจากความเครียด และภาวะร่างกายด้วยแต่พอคนที่ 2 ก็เป็นอีก ใช้เวลาอยู่โรงพยาบาลนาน 3 เดือน"

เคยมีบางช่วงชีวิตที่เหมือนไม่มีงานไม่มีเงินเลยหรอ ?

หนุ่ม : "มันก็มีนะครับ ช่วงรอยต่อของงาน แล้วอาชีพแบบนี้บางจังหวะของการทำงานพอเราดิวไปแล้ว แล้วเกิดเปลี่ยนดิว ระบบการวางแผนทุกอย่างมันก็ล่ม ถ้ามีใครมาถามผม ผมก็จะแนะนำให้มีอาชีพเสริม ไม่ใช่ทำแต่อาชีพนี้อย่างเดียว ถ้าคุณไม่ได้รวยมากพอหรือไม่ได้มีอะไรจะเสีย บางจังหวะมันคาดเดาไม่ได้"


แล้วตอนที่สะดุดมันสะดุดขนาดไหน ตอนนั้นมีครอบครัวหรือยัง ?

ฝ้าย : "ตอนนั้นมีอันดาคนเดียว ยังไม่มีอดัม ก็ประมาณ 6 เดือนที่ไม่มีงานอยู่เฉยๆ"

หนุ่ม : "แล้วตอนนั้นเรามีบริษัทด้วย ตอนนั้นก็ต้องหาวิธีคือเอาจริงๆ แล้วคนที่ทำธุรกิจก็ต้องมีเรื่องแบงก์ที่เราต้องไปหมุนพอสมควร แต่พอหมุนเสร็จปุ๊บก็ต้องรอ รอเสร็จปุ๊บก็สไลด์ ช่วงนั้นก็เครียดครับ"

ช่วงนั้นกลายเป็นหนี้ไหม ?

หนุ่ม : "ใช่ครับ ก็เยอะเหมือนกัน"

แล้วกลับมาฟื้นตัวได้ยังไง ?

หนุ่ม : "ก็เหมือนคนหลงยุค คนรุ่นเรามีช่วงที่เปลี่ยนยุค แล้วเราคิดว่ายังอยู่กับสิ่งนั้นอยู่อีกเหรอ ตอนนี้เขาไปกับสิ่งนี้ได้ด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องขยับตัวแล้วแหละ เราอยู่แค่นี้ไม่ได้ เราก็วิ่งไปขายงานตามช่องต่างๆ ผมว่า 4-5 ปี นั้นหนักมากกับการเปลี่ยนแปลง"