พระองคาพยพอันกล้าแกร่ง “เจ้าชายมาทีน” ราชนิกุลบุรุษสุดสง่าแห่งบรูไน

2019-01-30 16:40:24

พระองคาพยพอันกล้าแกร่ง “เจ้าชายมาทีน” ราชนิกุลบุรุษสุดสง่าแห่งบรูไน

Advertisement

สาวๆ ทั่วทั้งโลกต่างจับจ้องทุกการเคลื่อนไหวของ "เจ้าชายอับดุล มาทีน" ราชนิกุลที่ทรงมีพระสิริโฉมงดงามยิ่ง แห่งราชวงศ์บรูไน ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้พระองค์ทรงโพสต์ภาพกับหญิงสูงศักดิ์ปริศนา จนต่างมองว่านั่นคือคู่หมายของเจ้าชายและพากันอกหักดังเปาะๆๆ กันครึ่งค่อนโลก ถึงอย่างไรก็ตามความเผือกก็ไม่เคยเข้าใครออกใครทั้งสิ้น ไม่ว่าเจ้าชายจะทำกิจกรรมอะไร ก็ยังเป็นที่น่าสนใจใคร่ส่องดูอย่างอึกทึกครึกโครม ...



เจ้าชายมาทีนทรงโปรดใช้ชีวิตเฉกเช่นปกติชนทั่วไป พระองค์ยังมีความสนพระทัยด้านการกีฬากลางแจ้งเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ทรงเป็นนักกีฬาของทีมเอเอ็ม กันเนอร์ส เอฟซี (AM Gunners FC) และประทานเงินอุปถัมภ์สโมสรอีกด้วย ทรงโปรดการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายอย่างมาก ซึ่งจะเห็นว่าพระองค์ทรงเคยโพสต์รูปเล่นกีฬาหลายชนิด ทั้ง ฟุตบอล ยิงปืนบีบีกัน ขี่ม้า ว่ายน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ อีกมากมาย






ล่าสุด เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน ทรงโพสต์พระรูปลงอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ซึ่งเป็นพระรูปแบบเผยพระวรกายไร้ซึ่งฉลองพระองค์ (เสื้อ) ทรงสวมเพียงพระสนับเพลา (กางเกง) ลายขาว-น้ำเงิน ขณะทรงออกกำลังพระวรกายด้วยการโหนบาร์





ทั้งนี้ ในส่วนของชาวเน็ตทั่วโลกเมื่อได้รับทราบข่าวการอัพเดตทางอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ก็ได้กรูกันเข้าไปส่องดูและพบรูปภาพของเจ้าชายคนดัังจนเป็นที่ฮือฮา เพราะหลังจากที่พระองค์ทรงโพสต์ภาพนี้เพียงไม่นานก็มียอดกดถูกใจกว่า 150,000 ยูสเซอร์ เรียกได้ว่า พระองค์ยังคงเป็นเจ้าชายหนึ่งเดียวที่คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจและติดตามแทบทุกฝีก้าวอย่างแท้จริง





ส่วนเรื่องพระราชกรณียกิจนั้น เจ้าชายทรงมีโอกาสตามเสด็จพระบาทสมเด็จพระราชธิบดี สุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ ไปประกอบพระราชกรณียกิจสำคัญๆ ทั้งในและนอกประเทศอีกด้วย นับว่าทรงเป็นราชนิกุลอันดับต้นๆ ของโลกที่ทรงพระปรีชาชาญอย่างยิ่งเป็นเรื่องน่าชื่นชม



ปัจจุบัน "เจ้าชาย อับดุล มาทีน" มีพระชนมพรรษา 27 พรรษา ทรงเป็นเจ้าฟ้าชายรัชทายาท ลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน ทรงเป็นพระราชโอรส ลำดับที่ 10 จากทั้งหมด 12 พระองค์ ของสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ กับ มาเรียม อับดุลอาซิซ อดีตพระชายาคนที่ 2 ในสุลต่านแห่งบรูไน และที่สำคัญ ยังโสดอยู่ในขณะนี้