"อ๊อด โอภาส" เผยเหตุเลิก "แก้ว อภิรดี" ครั้งแรก!

2019-01-30 09:44:39

"อ๊อด โอภาส" เผยเหตุเลิก "แก้ว อภิรดี" ครั้งแรก!

Advertisement

ออกมาเปิดใจครั้งแรก หลังจากรักร้าง เลิกกับอดีตภรรยานักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง "แก้ว-อภิรดี"  ไปกว่า 10 ปี สำหรับนักร้อง "อ๊อด-โอภาส ทศพร" ที่ล่าสุดมาออกรายการคุยแซ่บโชว์  ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น



ล่าสุด "อ๊อด โอภาส" ควงลูกสาว  "เบลล์-เลลาณี ทศพร" มาเปิดใจเรื่องราวชีวิต  ทั้งเรื่องที่ "อ๊อด โอภาส" ป่วยหนักต้องเสียค่ารักษาเดือนละเป็นแสน  และเรื่องราวที่ไม่มีโอกาสได้เผยที่ไหนเกี่ยวกับการเลิกรากับ "แก้ว อภิรดี" ที่หลายคนก็ยังไม่เคยทราบว่าเหตุใดที่ต้องเลิกกัน หรืออาจจะไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริง  ซึ่งจริงๆ ทั้งฝ่ายนั้นแยกทางกันด้วยดี ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางใจใดๆ  โดยเจ้าตัวเผยว่า






ต้นเหตุที่เลิกกัน ก็มีอยู่ระยะหนึ่ง ก็ไม่ได้เกิดจากโรคภัยไข้เจ็บที่พี่เป็น  มันเกี่ยวกับว่าเขาอยากทำอะไรในชีวิตใหม่ๆ ในแบบของเขา ก็คุยกัน พี่ก็บอกว่า ก็แล้วแต่เขา  แต่ว่าเราก็เป็นเพื่อนกันได้ ก็คุยกันแบบปกติ ยังโทรศัพท์คุยปกติ ไลน์ก็คุย แต่ก็เปลี่ยนสถานะจากสามี-ภรรยา เป็นเพื่อนกันไป ลูกๆ เราก็ต้องดูแลเหมือนเดิม



ในวันนั้นที่พี่แก้ว ขอเปลี่ยนสถานะเป็นแค่เพื่อน รู้สึกอย่างไรบ้าง?
พี่ว่าอะไรที่ไม่ใช่ มันก็คือ ไม่ใช่  ถ้าเขาจะไปก็คือต้องไป พี่อาจจะนิสัยแบบฝรั่งนิดนึง พี่ว่าถ้าเราจะยื้อในสิ่งที่เขาไม่ได้รักเราแล้ว ไม่ได้อยากอยู่กับเราแล้ว มันไม่มีประโยชน์หรอก

ก่อนที่จะบอกเลิก เคยมีการปรับการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันไหม?
ไม่ปรับครับ เลิกเลย แต่ก็คุยกันแบบผู้ใหญ่ ตอนนี้ก็คุยกันปกติ 



คบกันมาหลายปี คุยกันทุกวัน แล้ววันหนึ่งเลิก 
เขาอยากทำแบบนี้ครับ พี่ก็โอเค

ลึกๆ พี่อ๊อดก็คิดว่ามันไม่น่าจะใช่ด้วยหรือเปล่า
ความเชื่อของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันนะครับ บางคนก็บอกว่าต้องอยู่กันไปจนตาย ผมถามหน่อยว่า มีแบบนี้กันกี่คู่ ในยุคนี้น้อยมากนะ ส่วนใหญ่ไม่เจ็บป่วยจากโรคภัยไข้เจ็บ ก็ต้องเจออุบัติเหตุ หรือบางคนก็เลิกกันไปด้วยเหตุอย่างอื่น จริงๆสถาบันครอบครัวก้เป็นเรื่องใหญ่ เราต้องรักษาไว้ ถึงแม้พี่จะต้องเลิก แต่พี่ก็ดูแลลูกๆ  เพราะลูกๆ ไม่ได้ผิดอะไร เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่อยู่กันไม่ได้เอง แล้วเราก็แยกทางกันด้วยดี บ้านก็ยังอยู่บ้านเดียวกัน แค่สถานะเปลี่ยนครับ ลูกๆก็รู้สถานะของพ่อแม่ครับ

หลังจากที่เลิกกัน เคยมีคิดจะง้อกลับมาเหมือนเดิมบ้างไหม?


ไม่ครับ ไม่มีครับ ตกลงกันเข้าใจทีเดียว เราเหมือนผู้ใหญ่ เข้าใจชีวิตนะ

แสดงว่าพี่เด็ดเดี่ยวเหมือนกันนะ
คือ ถ้าเขาไม่ชอบเรา จะให้เขาต้องมาชอบเราสิ มันก็ไม่ได้ไง คือ มันไม่ใช่ ก็คือ ไม่ใช่

เรื่องอาการป่วยมีสาเหตุกับการที่เลิกกันไหม?
ผมว่าไม่ใช่นะ คือผมป่วยมา 10กว่าปีแล้วก็จริง ป่วยน่าจะเริ่มป่วยหลังปี 2540 ไปแล้ว  คือก่อนหน้าจะรู้ว่าป่วย ผมก็หามาหลายหมอแล้ว 



พี่อ๊อดเป็นโรคเกี่ยวกับอะไร?
เป็นโรคเกี่ยวกับการอักเสบของข้อกระดูกชนิดหนึ่ง เราเรียกโรคนี้ว่า AS  โรคนี้มีอยู่หลายกลุ่ม AS แบบสะเก็ดเงิน  แบบกระดูกยึดติดเลย แบบสารพัด มีหลายแบบมาก เป็นกลุ่มไขข้อ เกิดจากยีนในร่างกายที่เรียกว่า DLS27 มีปัญหา พูดแบบภาษาชาวบ้านก็คือ ภูมิต้านทานเรามีปัญหา





 



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หาม "แก้ว อภิรดี" ส่ง รพ. "เสธ.ต๊อด" เฝ้าไข้ไม่ห่าง