เซียนพระทุ่มเงินเช่า “เหรียญหลวงพ่อคูณ ปี 2512”

2019-01-29 18:00:07

เซียนพระทุ่มเงินเช่า “เหรียญหลวงพ่อคูณ ปี 2512”

Advertisement

เซียนพระ จ.ชัยนาท ทุ่มเงินหมื่นหาเช่าเหรียญหลวงพ่อคูณ "รุ่นโยนสระ" ปี 2512 หลังราคาทะลุหลักแสน 

บรรยากาศวันพระราชทานเพลิงสรีรสังขาร พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ จ.ชัยนาท พบว่า ที่แผงพระเครื่องตัวเมืองชัยนาท ผู้นิยมพระเครื่องมาหาเช่าเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นต่างๆกันอย่างต่อเนื่องเพื่อเก็บไว้บูชา และน้อมรำลึกถึงหลวงพ่อคูณ โดยเฉพาะบรรดาเซียนพระเองก็ออกมาหาเช่าเก็บไว้เพื่อเก็งกำไรด้วยเช่นกัน

คุณจิดาภา อินทร์เมือง เจ้าของแผงพระ เปิดเผยว่า เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นที่ถูกถามถึงมากที่สุดตอนนี้ คือ รุ่นปี 2512 หรือ รุ่นโยนสระ ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นแรก และกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดพระเครื่อง โดยราคาเช่าจะตั้งไว้ที่หลักหมื่นบาทตามความสวย และสมบูรณ์ของเหรียญ




เซียนพระหลายคน บอกด้วยว่า ถ้าสภาพสวยๆ จะมีราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาทกันเลยทีเดียว และถึงแม้จะมีการให้ราคาสูง แต่ก็ไม่สามารถหาเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นโยนสระ ปี 2512 ได้ง่ายนัก เพราะเซียนพระแต่ละคนที่มีเก็บอยู่ก็จะหวังเก็งกำไรในอนาคต ส่วนรุ่นที่รองลงมาเช่น ปี 2517 และ ปี 2519 เอง ก็มีคนมาถามหาอยู่เป็นจำนวนมาก ด้วยราคาที่รองลงมา แต่ราคาก็ยังอยู่ในหลักหมื่นเช่นกัน

สำหรับที่มาของชื่อเรียก เหรียญรุ่นโยนสระ เนื่องจากจำนวนเหรียญรุ่นโยนสระ สร้างออกมาไม่พอกับความต้องการของประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงพ่อคูณ มีบางคนที่ไม่ได้เหรียญรุ่นนี้ กล่าวหาว่าหลวงพ่อคูณ แจกให้เฉพาะคนรวย 



ท่านจึงแก้ปัญหาด้วยการโยนเหรียญที่เหลือทั้งหมดลงสระน้ำที่อยู่ภายในวัด พร้อมระบุว่า หากใครอยากได้ให้ลงไปงมหากันเอาเองเพื่อความเสมอภาค จึงเป็นที่มาของชื่อเหรียญ "รุ่นโยนสระ"