เปิดใจ “หลวงพี่กอล์ฟ” พระผู้รับใช้ใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ

2019-01-29 11:00:15

เปิดใจ “หลวงพี่กอล์ฟ” พระผู้รับใช้ใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ

Advertisement

เปิดใจ “พระกอล์ฟ” พระครูคชสารวรานุสิฐ เจ้าอาวาสวัดหนองหัวช้างชัยรังสี เจ้าคณะตำบลด่านนอก อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลวงพี่ที่คอยปรนนิบัติใกล้ชิด “หลวงพ่อคูณ” กับความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อที่ยังจดจำไว้ในใจตลอดมา

“หลวงพี่กอล์ฟ” พระที่คอยปรนนิบัติหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้เปิดเผยความประทับใจ และความศรัทธาเมื่อครั้งคอยรับใช้ใกล้ชิดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จวบจนปัจจุบันที่ยังคงจดจำไว้ในใจ เป็นหลักในการดำเนินชีวิตเสมอมาว่า

“อาตมาได้มาดูแล ปรนนิบัติหลวงพ่อเมื่อปี 2546 อยู่รับใช้ใกล้ชิดหลวงพ่อมาตลอด ซึ่งหลวงพ่อจะเรียกใช้อย่างใกล้ชิด คอยถือขันเงินบริจาค หลวงพ่อจะให้ปรัชญาตลอด หลวงพ่อท่านจะคอยสอน คอยเตือนสติ เช่น ขณะนั่งอยู่ หลวงพ่อจะบอก “ถ้าโยมเมาเหล้า ก็ยังไม่เท่าเจ้าอาวาสเมายศ” คือท่านไม่อยากให้พระเรายึดติดกับ ยศฐาบรรดาศักดิ์มากไป ให้รู้จักการให้ รู้จักการแบ่งปัน รู้จักการให้ทานเมื่อเราเกิดความยึดติดเราจะไม่รู้จัก คำว่า เสียสละ เราจะไม่รู้จักการให้ หลวงพ่อจะสอนตลอดเวลาในเรื่องของการให้ลูกศิษย์ทุกคนที่เป็นพระ ก็จะพยายามปฏิบัติตาม




โดยปกติหลวงพ่อท่านจะเป็นคนพูดตรงๆ และจะไม่เคยเห็นโกรธหรือเกรี้ยวกราดเหมือนคนโมโห บางทีหลวงพ่อพูดไปก็จะมีการหัวเราะ หลวงพ่อท่านชอบสวดมนต์ ใครที่มาวัดบ้านไร่ มาให้หลวงพ่อตีหัวในวันพระ หลวงพ่อก็จะให้กลับไปสวดมนต์ สำหรับคำสอนของหลวงพ่อที่จำขึ้นใจ อันแรกเลยที่ใช้เป็นประจำคือ ที่หลวงพ่อสอนว่า “ยิ่งให้ยิ่งได้” หลวงพ่อจะไม่สอนให้เกิดความยึดติด ถึงจะเป็นพระ เป็นเจ้าอาวาสก็ตาม ถ้าหากว่าพระเราถ้ามีคนรู้จักอย่างหลวงพ่อคูณ สัก 10 คนจะทำให้หลายภาคส่วนมีความพัฒนา และเจริญขึ้น

ส่วนในเรื่องของความเหนือธรรมชาติ “หลวงพ่อ” จะไม่พูดถึง หลวงพ่อจะสอนในเรื่องของธรรมะ ส่วนลูกศิษย์ทุกคนเขาเห็นอะไรต่างๆ เขาก็จะประสบด้วยตัวเอง หลวงพ่อจะไม่เน้นเลยจะไม่ สอนเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ มีคนมาถามหลวงพ่อว่า หลวงพ่อมีญาณหรือเปล่า หลวงพ่อก็จะพูดติดตลก “กูก็มี ยานนั้นก็คือ ยานโตงเตงของกู” หลวงพ่อก็จะพูดตามประสาของหลวงพ่อ พูดไปหัวเราะไป จะไม่ค่อยพูดเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์



ส่วนในเรื่องของวัตถุมงคล เคยถามหลวงพ่อว่า เหรียญนี้ของจริง หรือของแท้ หลวงพ่อก็ บอกว่า “ในเหรียญมีรูปกูไหมล่ะ ถ้ามีรูปกูก็แท้” หลวงพ่อท่านจะไม่มองว่าแท้หรือปลอม วัตถุมงคล เป็นพุทธานุสติอยู่แล้ว เพื่อให้คนที่ได้ไปยึดถือในเรื่องของการทำความดี เป็นที่พึ่งทางใจ บางทีหลวงพ่อตื่นมาตี 4 ลุกขึ้นมารับญาติโยม หลวงพ่อก็เลยถามว่า ที่เข้ามาให้ตีหัว มึงคิดว่าเขาทำอะไรเขามาเอาอะไรที่เขามาให้กูตีหัว เขามาเอากำลังใจ หลวงพ่อตื่นมา ตอนตีสี่ ญาติโยมเต็มศาลา นั่งอยู่กุฏิกับหลวงพ่อก็จะตื่นมาก็ตีหัวทุกคน อยากมาเพื่อมาเอากำลังใจ เมื่อเอากำลังใจจากกูแล้ว กลับไปจะได้มีกำลังใจในการทำงาน มีกำลังใจในการแก้ไขปัญหา เป็นสิริมงคลด้วย ไม้ตีหัวของพ่อนั้นไม่รู้แน่ชัดบางทีหลวงพ่อม้วนหนังสือพิมพ์ได้ หลวงพ่อก็ตีหัว บางทีลูกศิษย์ก็ชอบทำไม้มาถวาย ก็นับไม่ถ้วนว่าจะมีมากน้อยแค่ไหน เหมือนวัตถุมงคลของหลวงพ่อ วันนี้ที่ทำอยู่เป็นหลายพันรุ่น อย่างอำเภอด่านขุนทด พูดได้เลยว่า แทบทุกวัดทำวัตถุมงคลหลวงพ่อ ทำเพื่อแจกจ่ายให้ญาติโยมผู้ที่ศรัทธา

ส่วนเรื่องการปลุกเสกวัตถุมงคล ส่วนใหญ่ที่จะเห็นชัดในปรากฏการณ์ตอนปลุกเสกวัตถุมงคล ก็จะเห็นพระอาทิตย์ทรงกลด จากร้อนๆ อยู่ก็จะมีลม ประมาณนี้ส่วนเรื่องของอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ หลวงพ่อจะไม่เน้น ท่านจะเน้นในเรื่องของความไม่ประมาทมากกว่า หลวงพ่อจะบอก “ถึงเอาของกูไป มึงประมาทกูก็กระโดดลงแล้ว” เวลาหลวงพ่อเจิมรถหลวงพ่อจะเขียนไว้เลยว่า “อย่าประมาท” แล้วก็จะเขียนยันต์ส่วนตัวของหลวงพ่อ แต่ที่เห็นชัดแน่ๆ คือ “อย่าประมาท” อันนี้หลวงพ่อจะใช้สอนลูกศิษย์ทุกคน “อย่าประมาท” ในการใช้ชีวิตกระทั่งพระท่านก็สอนหลวงพ่อเป็นคนใจดี