น้องสาวปลื่มคนหลั่งไหลร่วมงาน "หลวงพ่อคูณ"

2019-01-29 12:55:25

น้องสาวปลื่มคนหลั่งไหลร่วมงาน "หลวงพ่อคูณ"

Advertisement

ประชาชนจับจองเต็มพื้นที่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ "หลวงพ่อคูณ"  ด้านน้องสาวปลื้มใจคนหลั่งไหลมาร่วมพิธี

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงเช้าของพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ในเวลา 08.45 น. มีการแสดงพระธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ โดย พระพรหมมังคลาจารย์(ธงชัย ธมฺมธโช)ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค8 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามจาก กทม. หลังจากนั้นเป็นพิธีสวดมาติกาบังสุกุลต่อด้วยพิธีทอดผ้าบังสุกุลและถวายภัตตาหารเพล


ส่วนบรรยากาศที่ด้านหน้าพุทธมณฑลอีสาน มีศิษยานุศิษย์หลายหมื่นคนต่างเดินทางมาจับจองสถานที่เพื่อรอเข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่สรีรสังขารพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่เมรุชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวงบริเวณเกาะกลางน้ำด้านหลังพุทธมณฑลอีสานทำให้เต็นท์ที่นำมากางถูกประชาชนจับจองเต็มทุกพื้นที่ ขณะที่ศิษยานุศิษย์อีกส่วนหนึ่งได้นำร่มมากางจองสถานที่เพื่อรอชมพิธีพระราชทานเพลิงศพในช่วงเย็นวันนี้


คุณยายคำมั่น วงกาญจนรัตน์ น้องสาวหลวงพ่อคูณที่เดินทางมารอเข้าร่วมพิธีทางสงฆ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งคุณยายคำมั่น กล่าวว่าเห็นบรรยากาศที่ประชาชนจำนวนมากมาร่วมส่งหลวงพ่อรู้สึกปลื้มและดีใจที่ทุกคนมาร่วมต่อบุญบารมีให้หลวงพ่อคูณ


ขณะที่บริเวณนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก เจ้าหน้าที่ดูแลได้มีการตกแต่งโดยรอบเพื่อให้มีความสวยงามพร้อมกับเพื่อความปลอดภัยในช่วงที่มีการเผาจริงในค่ำคืนนี้ เพราะขณะนี้สภาพอากาศมีลมพัดแรงจึงต้องมีการคำนึงถึงความปลอดภัยในช่วงพิธีการเผาจริงและในภาพรวมที่นกหัสดีลิงค์เทินบุษบกมีความพร้อมในพิธีเย็นวันนี้แล้ว