"น้องดีแม็กซ์" เหยื่อสุนัขรุมขย้ำ ปลอดภัยแล้ว

2019-01-28 15:50:30

"น้องดีแม็กซ์" เหยื่อสุนัขรุมขย้ำ ปลอดภัยแล้ว

Advertisement

อาการ "น้องดีแม็กซ์" เหยื่อสุนัขจรจัดรุมขย้ำล่าสุดปลอดภัยแล้ว ขณะที่จิตอาสาลงพื้นที่ทำความสะอาดในหมู่บ้านป้องกันสุนัขจรจัดเข้ามาหากินในชุมชน

วันที่ 28 ม.ค.นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วยนายสมบัติ จินดาพล นายก อบต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นำผู้นำท้องที่ ประชาชนจิตอาสา ครู-นักเรียน รร.บ้านท่านุ่น ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่สองข้างทางและพื้นที่ว่างเปล่าในชุมชนแพปลาบ้านท่านุ่น ม.7 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา หลังจากเกิดเหตุการณ์ฝูงสุนัขจรจัดรุมกัด ด.ช.ยืนยง ชัยราบ หรือน้องดีแม็กซ์ อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.1 รร.บ้านท่านุ่น จนมีอาการสาหัส ต้องส่งรักษาตัวต่อที่รพ.วชิระภูเก็ต   ซึ่งล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว โดยวันนี้เหล่าจิตอาสาได้ร่วมกันเก็บขยะโดยเฉพาะพวกเศษอาหารต่างๆ เพื่อไม่ให้สุนัขจรจัดเข้ามาหากินและทำอันตรายกับคนในชุมชน เบื้องต้นพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีอยู่  เป็นห่วงแต่น้องดีแม็กซ์ที่ถูกสุนัขกัดเท่านั้น ต่างก็ภาวนาให้น้องหายดีโดยเร็ว ในส่วนของการจัดการปัญหาสุนัขจรจัดนั้น ได้ร่วมบูรณาการกับหลายหน่วยงานเข้าจัดการแก้ไขปัญหาโดยเร็วและช่วงค่ำวานนี้ก็ได้จับไปกักขังรอดูอาการทั้ง4 ตัว และขอยืนยันว่าพื้นที่มีความปลอดภัยพร้อมรับประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเสมอ

ด้าน นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง กล่าวว่า วันนี้เป็นการดำเนินการต่อเนื่องหลังจากที่ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานเข้าดำเนินการจับสุนัขจรจัดไปตรวจสอบ ซึ่งวันนี้ได้นำจิตอาสามาร่วมทำความสะอาดทั้ง 2 ข้างทาง โดยเฉพาะบริเวณที่มีเศษอาหารซึ่งเป็นแหล่งหากินของสุนัขจรจัด ซึ่งอาจสร้างอันตรายให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางสายนี้ โดยหลังจากนี้จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าดำเนินการจับตัวสุนัขจรจัดทั้งหมดไปดำเนินการคุมกำเนิดและดูแลต่อไป




นายศิริพัฒน์ พัฒนกุล ผวจ.พังงา เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนเอง พร้อมด้วยสาธารณสุขจังหวัดพังงา ปศุสัตว์จังหวัดพังงา เดินทางเข้าเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และให้กำลังใจ พร้อมทั้งดูอาการของ ด.ช.ยืนยง หรือน้องดีแม็กซ์ ที่ห้องไอซียูศัลยกรรม รพ.วชิระภูเก็ต หลังจากทำการรักษาในช่วงแรกโดยพบว่า ขณะนี้น้องดีแม็กซ์รู้สึกตัวดี ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ ให้ตัวยากระตุ้นหัวใจ และมีปัสสาวะออกดี ส่วนสภาพบาดแผลมีบาดแผลที่ศีรษะ คอ ลำตัว แขนขาสองข้าง โดยเป็นลักษณะบาดแผลฉีกขาดถึงชั้นไขมันใต้ผิวหนัง การรักษาเบื้องต้นได้มีการทำความสะอาดบาดแผลแค่ภายนอกพร้อมเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากนี้คณะแพทย์ 3 ทีม คือ ทีมแพทย์กุมารแพทย์ ทีมแพทย์ศัลยกรรมทั่วไป และแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง จะร่วมกันทำการผ่าตัดรักษาอีกครั้ง