เตรียมพร้อมจุดจอดรถงาน "หลวงพ่อคูณ"

2019-01-25 18:25:08

เตรียมพร้อมจุดจอดรถงาน "หลวงพ่อคูณ"

Advertisement

ตำรวจภูธรขอนแก่นเตรียมที่จอดรถ 5 จุดให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ "หลวงพ่อคูณ"  ณ ฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวง พระอารามหลวง


เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าพุทธมณฑลอีสาน ถนนเลี่ยงเมือง ขอนแก่น-กาฬสินธุ์ บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีประชาชนจากทั่วประเทศ ได้เดินทางมาชมนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก ที่ใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพสรีรสังขารครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หลังจากได้เปิดให้ประชาชนได้เข้าสักการะวางดอกไม้จันทน์ ไปจนถึงวันที่ 28 ม.ค. นี้ ทำให้มีประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ ส่งผลให้เกิดปัญหาจราจรหนาแน่นภายในพุทธมณฑลอีสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นและตำรวจภูธรเวฬุวัน ต้องคอยจัดการอำนวยความสะดวก

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า โดยในวันที่ 26 ม.ค. จะเริ่มทดลองให้ประชาชนที่เดินทางมายังฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวง พระอารามหลวง ให้จอดรถที่จัดไว้ 5 แห่ง สามารถรองรับได้ถึง 4 - 5 หมื่นคัน ในแต่ละจุดจะมีป้ายบอกอย่างชัดเจนพร้อมกับมีรถบริการรับส่งประชาชน จากที่จอดรถมาที่บริเวณหน้าพุทธมณฑลอีสาน และในวันที่ 28 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จะไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดเข้าไปภายในฌาปนสถานชั่วคราว ยกเว้นรถที่รับอนุญาตเท่านั้น ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางมาชมฌาปนสถาน ได้จอดรถตามจุดจอดรถที่ได้จัดเตรียมไว้ และจะไม่ให้มีการจอดรถบนไหล่ทางในระยะ 500 ม. เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด


ส่วนที่หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์ และสวดพระอภิธรรมทั้ง 3 รอบ พร้อมกับการวางดอกไม้จันทน์ตลอดทั้ง 4 วัน โดยการจัดงานที่หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกและที่ฌาปนสถานชั่วคราว มีประชาชนเดินทางมาสักการะหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มากถึง 1.5 แสนคน