“ทนายตั้ม”ขอสื่อเชิญ “อัจฉริยะ-สุกิจ”ออกรายการพิสูจน์ความจริง

2019-01-24 17:55:21

“ทนายตั้ม”ขอสื่อเชิญ “อัจฉริยะ-สุกิจ”ออกรายการพิสูจน์ความจริง

Advertisement

“ทนายตั้ม” ระบุอยากให้สื่อมวลชนเชิญคู่ขัดแย้ง “อัจฉริยะ-ดร.สุกิจ”ออกรายการด้วยกัน เชื่อพิธีกรเป็นกลางจะทำความจริงให้ปรากฎว่ากระบวนการยุติธรรมมันผิดเพี้ยนหรือเป็นเพราะคนที่ไม่มีอาชีพชอบชี้นำสังคมให้เป็นไปตามใจของตัวเอง

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ”พร้อมภาพ ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า เร็วๆนี้ทุกคนจะได้รู้ความจริงทั้งหมด แต่ตอนนี้มีเหตุการณ์หนึ่งซึ่ง ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ได้โพสข้อความในทำนอง รู้ผิดชอบชั่วดี ว่าใครทำอะไรกับชีวิตของ ดร.สุกิจฯ คงต้องรอให้ ดร.สุกิจฯ ออกมาพูด รวมทั้งฟ้า กนกพรรณ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นคู่ขัดแย้งกับผมมาโดยตลอด คงจะไม่พูดถึงผมในแง่ดีหรอกครับ แต่คราวนี้ผมต้องการให้ทั้ง 2 คนพูดความจริงว่าใครทำอะไรกับชีวิตพวกเค้า


“ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผม ทนายรณรงค์ ทนายเกิดผล ทนายเดชา อาจารย์ปรเมศวร์ คือนักกฎหมายที่ออกสื่อเป็นประจำ รวมทั้งนักกฎหมายอีกหลายแสนท่านทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นทนายความ ตำรวจ อัยการ ศาล ท่านเหล่านี้ไม่ได้ออกสื่อ แต่ทุกคนช่วยผดุงความยุติธรรมให้แก่บ้านเมือง ให้ความเป็นธรรมแก่สังคมตามครรลองของกฎหมาย แต่บุคคลที่ไม่มีอาชีพ ไม่มีหน้าที่รักษากฎหมาย มาทำพฤติกรรม ชี้นำให้สังคมปั่นป่วน เกิดความสับสน วุ่นวายในบ้านเมือง มีไม่กี่คนหรอกครับ อยากขอร้องสื่อมวลชน เชิญนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และ ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งกันมาโดยตลอด มาออกรายการด้วยกัน ผมเชื่อว่าพิธีกรที่มีความเป็นกลาง มีจรรยาบรรณ สามารถทำความจริงให้ปรากฎ ว่ากระบวนการยุติธรรมมันผิดเพี้ยน หรือเป็นเพราะคนที่ไม่มีอาชีพต่างหาก ที่ชอบชี้นำสื่อ และสังคมให้เป็นไปตามใจของตัวเอง แล้วท้ายที่สุดพวกเราทุกคนในสังคม ใช้หัวใจ ความจริงและเหตุผล มาตัดสิน อย่าให้คนพวกนี้มาชี้นำครับ”ทนายตั้ม ระบุ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ