ระทึก! เรือประมงล่ม 4 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด!

2019-01-24 16:15:44

ระทึก! เรือประมงล่ม 4 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด!

Advertisement

เกิดเหตุเรือประมงล่ม4ชีวิตลอยคอกลางทะเลนานกว่า 8 ชั่วโมง รอดตายหวุดหวิว

วันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ศูนย์วิทยุ 191ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโรงแรมว่า มีเรือประมงล่มในทะเลห่างจากชายหาดของโรงแรมประมาณ 1.5 ไมล์ทะเล มีลูกเรือลอยคออยู่กลางทะเล4 คน จากนั้นจึงได้ประสานอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยวัดปลายแหลม นำเรือสปีดโบ๊ทและเรือเจ็ทสกีเข้าช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 4 คน

ต่อมาอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยได้ไปถึงจุดเกิดเหตุพบเรือประมงที่ล่มอยู่ในสภาพหงายท้อง มีลูกเรือประมง 4 คนลอยคออยู่รอบเรือประมงลำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่งทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย ได้แก่ นายฮัมดี ประสิทธิมะ ไต๋ก๋งเรือ นายกอซะ อาแว นายเกรียง อานเหม และนายอาดี ทั้งหมดเป็นคนไทย ต่อมาทีมแพทย์พยาบาลของ รพ.กรุงเทพสมุย ได้เข้าตรวจร่างกายทั้งหมดอยู่ในอาการอ่อนเพลีย และมี 1 รายมีอาการหน้ามืดและความดันโลหิตสูงแต่ไม่ประสงค์ไป รพ.ทางโรงแรมจึงได้นำน้ำหวาน และข้าวต้มมาให้ลูกเรือทั้ง 4 คนได้กิน




นายฮัมดี ประสิทธิมะ ไต๋ก๋งเรือ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองและคนงานรวม 4 คน ได้นำเรือประมงชื่อ ภ.พูลทรัพย์ ออกทำประมงที่บริเวณเกาะมัดหลังหน้าอ่าวหาดเฉวง ต.บ่อผุด จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนจึงได้นำเรือกลับบ้านที่บ้านหัวถนน ต.มะเร็ต ระหว่างนั้นคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงทำให้ยากต่อการควบคุมบังคับเรือที่ต้องแล่นฝ่าคลื่นและลมในทะเล ขณะที่เรือแล่นผ่านแหลมละไมเรือได้ปะทะกับคลื่นที่มีขนาดใหญ่กว่าที่ผ่านมา ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ทำให้เรืออยู่ในลักษณะขวางคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง อยู่ในสภาพตะแคงและอวนที่อยู่ในเรือได้หล่นจนรั้งตัวเรือไว้ ขณะนั้นคลื่นได้ซัดอย่างแรงทำให้เรือพลิกหงายท้องทันทีซึ่งลูกเรือทั้งหมด 4 คนต่างลอยคอในทะเล จากนั้นจึงได้ว่ายน้ำมาเกาะตัวเรือที่ลอยพ้นน้ำเพื่อรอความช่วยเหลือ จนกระทั่งเวลา 09.00น. มีเรือสปีดโบ๊ทผ่านเข้ามาช่วยเหลือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เล่าอีกว่า เมื่อช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวที่มาพักในโรงแรมได้สังเกตเห็นวัตถุลอยน้ำอยู่กลางทะเล ด้วยความสงสัยจึงได้นำโดรนออกไปบินตรวจสอบจนพบว่ามีเรือล่มและมีคนลอยคออยู่ 4 คน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว