หนุ่มโพสต์จอดรถบีทีเอสแน่นเข็นชนท้ายกัน

2019-01-23 17:15:05

หนุ่มโพสต์จอดรถบีทีเอสแน่นเข็นชนท้ายกัน

Advertisement

หนุ่มโพสต์คลิปจอดรถที่บีทีเอสจตุจักร จอดซ้อนคันเข็นชนท้ายกัน ด้าน ตร.ระบุมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับรถคันที่เข็นมาชนแต่ไม่บ่อยชี้เป็นความผิดฐานประมาททำให้เสียทรัพย์ คู่กรณีต้องไปตกลงค่าเสียหายกันเอง

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  Wissawa Nilkamhang ได้โพสต์คลิปการจอดรถที่ลานจอดรถฟรี บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จตุจักร ซึ่งมีรถเข้าไปจอดเป็นจำนวนมาก จนต้องจอดซ้อนคัน ซึ่งการจอดซ้อนคันจำเป็นที่จะต้องปลดเกียร์ว่าง เพื่อให้เข็นรถได้ จนบ้างครั้งการเข็นรถอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โพสต์ได้ระบุด้วยว่าถ้าจะมาจอดรถที่นี่ คุณจะต้องมีประกันภัยชั้น 1 หรือไม่ก็ต้องมีอุปกรณ์เสริม เพื่อมาช่วยพยุงรถของคุณ ซึ่งก็คือ โฟม หรื บางคนใช้ขวดน้ำดื่ม เพื่อช่วยป้องรถคุณ ซึ่งหลังจากที่คลิปมีการเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

พ.ต.ท. สมาน ครองสิน รอง ผกก.สอบสวน สน.บางซื่อ กล่าวว่า ที่ผ่านมา เคยมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับรถคันที่เข็นมาชนแต่ไม่บ่อย โดยคดีลักษณะดังกล่าว เป็นความผิดในคดีแพ่ง ในข้อหาประมาททำให้เสียทรัพย์ พนักงานสอบสวนมีหน้าที่เพียงลงบันทึกประจำวันเท่านั้น ส่วนขั้นตอนหลังจากนั้น คู่กรณีก็จะไปทำการตกลงความเสียหายกันเอง

ขอบคุณเฟสบุ๊ค : Wissawa Nilkamhang