ชีวิตมีแต่อุปสรรค "ปุยฝ้าย" ช็อก !! ตรวจเจอภาวะเสี่ยงอัมพาต (มีคลิป)

2019-01-21 15:45:54

ชีวิตมีแต่อุปสรรค "ปุยฝ้าย" ช็อก !! ตรวจเจอภาวะเสี่ยงอัมพาต (มีคลิป)

Advertisement

คลิปสัมภาษณ์ ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์






นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแม่ของวงการบันเทิงที่แสนเฉี่ยวเปรี้ยวสุดซนเลยก็ว่าได้ เธอคือสาวอวบๆ คนหนึ่งที่ตะกายดาวมากจากการแข่งขันร้องเพลงในโปรเจกต์ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 จากความสำเร็จครั้งนั้นก็ทำให้เธอสามารถอยู่ในวงการยาวนานมาถึง 10 ปีเลยทีเดียว สำหรับ นักร้อง นักแสดงสาว "ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร์" ที่ต้องบอกเลยว่าตอนนี้เจ้าตัวงานรุมสุดๆ มีละครถึง 7 เรื่องด้วยกัน แต่ดูเหมือนว่าสุขภาพของเธอจะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ เพราะอยู่ๆ ก็ป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทจนถึงขั้นอาจเป็นอัมพาตได้ ...


 


ล่าสุด "ปุยฝ้าย" ได้เปิดใจถึงเรื่องราวเหล่านี้ แบบไม่มีกั๊ก ทั้งเรื่องงานเรื่องความรัก แถมด้วยสุขภาพที่กำลังลุ่มๆ ดอนๆ ...

ตอนนี้มีละครกี่เรื่อง ?
ปุยฝ้าย :
7 เรื่อง ทำงานเหมือนบ้านจะถูกยึด คือมีละคร พิธีกรประจำ 2 รายการ ร้องเพลง อีเวนต์ ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมาตั้งใจว่าจะรับละครปีละ 5 เรื่อง แล้วมันหนักมาก ก็บอกตัวเองว่าต้องลดลง แต่พอเบรกตัวเองปุ๊บผู้ใหญ่ก็บอกว่าเล่นเถอะ บทนี้ต้องเป็นเรา





เห็นบอกว่าวัยเด็กลำบากมาก ?
ปุยฝ้าย :
เราไม่ได้พูดประเด็นวัยเด็กหรือไปเล่าให้ใครฟังเยอะ เพราะเราไม่เคยเก็บเรื่องวัยเด็กมาเป็นปม

เล่าให้ฟังหน่อย มันลำบากขนาดไหน ?
ปุยฝ้าย :
เราเป็นเด็กต่างจังหวัดที่ค่อนข้างไม่สุขสบาย พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เราอายุ 1 ขวบ ซึ่งช่วงแรกจะอยู่กับพ่อ แต่คุณแม่ก็มาลักพาตัวจากโรงเรียนไปอยู่ที่อื่น แล้วมาเจอพ่ออีกทีตอน 10 กว่า





ตอนนั้นชีวิตเป็นยังไง ถึงขั้นอดมื้อ กินมื้อมั้ย ?
ปุยฝ้าย :
มันไม่ถึงกับอดมื้อกินมื้อ สมัยที่แม่ขายลูกชิ้นทอด แล้วเราไม่สามารถกินนมแม่ได้ เพราะแม่ตัวเล็กเราตัวใหญ่ พอเราดูดนมเราดูดแรงมาก หัวนมแม่หลุดแล้วเป็นแผลมีเลือดกับหนอง หมอเลยห้ามกิน เราโตมาด้วยน้ำเต้าหู และขนมจีนคลุกน้ำปลากับลูกชิ้น

ได้กินแค่นั้นมันมีผลต่อร่างกายมั้ย ?
ปุยฝ้าย :
พอโตมาเรารู้สึกว่าเราป่วยง่าย แต่ตัวใหญ่ได้ขนาดนี้ถือว่าเจ๋งมากแล้ว





มีจุดต่ำสุดมั้ย ?
ปุยฝ้าย :
มันก็มีนะคะ แต่เราอาจจะจำไม่ได้ว่ามันเหลือเงินเท่าไหร่ คืออยู่ห้องเช่าห้องเล็กๆ กับแม่ แล้วแม่ทำแหนม ทำไส้กรอกขาย แล้วมีมอเตอร์ไซค์อยู่คันหนึ่ง ทุกวันนี้แม่ก็ยังรักมาก เพราะมันเป็นมอเตอร์ไซค์คู่ชีพจริงๆ แล้วช่วง 17-18 เริ่มประกวดร้องเพลง แม่เขาก็บอกว่าอยากมีรถยนต์สักคันขับพาลูกมาประกวดร้องเพลง คือเมื่อก่อนเวลาฝ้ายมาประกวดต้องนั่งรถทัวร์มาเอง และหลังจากนั้นแม่ทำงานขายเพจเจอร์ และฝ้ายก็เรียนโรงเรียนเทศบาลใกล้โรงเรียนแม่เวลาไป-กลับ จะได้สะดวก ชีวิตมันต่อสู้มาแบบนี้ตลอด ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะฉะนั้นอะไรที่เราช่วยได้ เราก็ช่วยเต็มที่ แล้วฝ้ายโชคดีมากที่ไม่ได้เอาอะไรเหล่านั้นมาเป็นปมในใจ เราจะบอกตัวเองเสมอว่ามันต้องดีขึ้น



สถานะของหัวใจเป็นยังไง ?
ปุยฝ้าย :
อยากมีผัวมาก โสดมา 2 ปีครึ่งแล้ว ก็มีคนมาจีบบ้าง

แล้วคนที่เอา 7-8 หลักมากองหน้าบ้านยังมาอยู่มั้ย ?
ปุยฝ้าย : มี เราต้องเจอทั้งสายเปย์ ไม่เปย์ สายแปลก ส่วนมากจะมาจากทำงาน เราเจอคนหลากหลายวัย หลายเพศ สายเปย์นี่ทุ่มเทสุดฤทธิ์ รวมๆ เป็นล้าน พวกกระเป๋า รองเท้า อะไรแบบนี้



แล้วที่มาจีบมีตรงสเปกบ้างมั้ย ?
ปุยฝ้าย :
มีนะ แต่เขาอาจจะไม่ชอบเรา แต่บางคนก็มาแบบดีเลย แต่ไม่โสด ฝ้ายชอบผู้ชายคิดบวก อยากได้คนที่ค่อนข้างนิ่งๆ แล้วเขาสามารถพูดอะไรแล้วฝ้ายฟังเขา แต่ฟังเพราะสิ่งที่เขาพูดเขาทำได้จริงๆ ถามว่าเข็ดกับคนในวงการมั้ย ไม่เข็ดค่ะ คนดีๆ ไม่เจ้าชู้ก็มี



ป่วยเสี่ยงเป็นอัมพาต ?
ปุยฝ้าย :
คือมันจากหมอนรองกระดูกข้อที่ 4-5-6 มันแตก แล้วมันปลิ้นออกมากดเส้นประสาท ฝ้ายเป็นมา 7 ปีแต่ไม่เคยรู้ตัว อาการเหมือนนอนตกหมอน ฝ้ายก็กินยาคลายกล้ามเนื้อ แล้วสังเกตแล้วมันไม่มีขึ้น กลับไปกินอีก 2 เม็ดตื่นมามันปวดสะท้านมาก อะไรที่สะเทือนมันจะเจ็บมาก มันก็เลยรู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้วว่าฝั่งซ้ายมันตึงๆ ชาๆ ก็เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล พอหมอตรวจหมอบอกว่าหินปูนทับเส้นประสาท รักษาด้วยการกายภาพ แต่มันเริ่มมาทางขวาก็เลยไปตรวจอย่างละเอียด ปรากฏว่าหมอนรองกระดูกมันแตก หมอบอกอยากให้ผ่าตัดก่อนที่จะเดินไม่ได้ คือมีอยู่ครั้งนึงที่เราถือน้ำร้อนอยู่แล้วอยู่ๆ มือก็หมุนกลับมาราดตัวเอง ช็อกไป 10 วิก็วิ่งเข้าห้องน้ำเอาน้ำราดเสร็จแล้วก็ไปกองถ่ายเอาน้ำแข็งประคบ ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว เราก็คิดว่าเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเราต้องยอมรับและรักษาตามอาการ เพราะเครียดไปก็ไม่หาย