ตร.รวบโชเฟอร์รถทัวร์ขนยาบ้า 2.8 ล้านเม็ด

2019-01-21 17:25:21

ตร.รวบโชเฟอร์รถทัวร์ขนยาบ้า 2.8 ล้านเม็ด

Advertisement

ตร.รวบโชว์เฟอร์ พร้อมกระเป๋ารถทัวร์สายกรุงเทพฯ-เชียงราย ขนยาบ้าเกือบ 2.8  ล้านเม็ด

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด  พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.  นายประจญ ปรัชญ์ ผวจ.เชียงราย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลจับกุมยาบ้า  2,828,000 เม็ดโดยที่ห่อประทับตรา 999 พร้อมรูปดาวและฝิ่นสีแดง รถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน ผค 6604 เชียงราย รถทัวร์โดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-เชียงราย หมายเลขทะเบียน 10-1294 ปทุมธานี รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน ขงฉ-192 เชียงราย โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง พร้อมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายพร้อม รัตนกระจ่าง อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 4 ต.พะเนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา และนายธนาธิป รัตนกระจ่าง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 150 หมู่บ้านเดียวกัน โดยแจ้งข้อหาว่าร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดโทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจ ป.ป.ส.สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายรถทัวร์โดยสารที่เคยก่อเหตุขนยาบ้ามาแล้วหลายครั้งจะขนยาบ้าจำนวนมากจาก จ.เชียงรายไปส่งพื้นที่ กทม. และปริมณฑลจึงเฝ้าติดตามจนพบรถทัวร์โดยสารของกลางดังกล่าวที่มีนายพร้อมและนายธนาธิป ซึ่งเป็นพี่น้องกันขับและเป็นพนักงานบนรถ ขับไปตามถนนพหลโยธินทำทีเข้าไปจอดภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 2 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย จากนั้นได้ขับออกจากสถานีไปพักใหญ่ก่อนจะกลับไปจอดพักอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.สันทราย ไม่ห่างจากสถานีขนส่งผู้โดยสารดังกล่าวมากนัก ก่อนจะมีรถกระบะของกลางขับเข้าไปเทียบและรถกระบะได้ขับออกไปจากปั๊มเจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตจึงได้นำรถออกไล่ติดตาม


ปรากฎว่ารถกระบะไหวตัวทันและขับหลบหนีขึ้นสายเหนือไปตามถนนพหลโยธินก่อนจะขับหลบเข้าไปทางถนนทวีรัตน์ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนรถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงไปข้างทางและคนขับหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจค้นรถพบของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว เจ้าหน้าที่อีกชุดจึงได้เข้าจับกุมตัวนายพร้อมและนายธนาธิปซึ่งกำลังนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่บริเวณปั๊มน้ำมันได้โดยละม่อม สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่าปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามแผนบูรณาการความร่วมมือในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือระยะเวลา 3 เดือนคือตั้งแต่เดือน พ.ย.2561-ก.พ.2562 ที่จะมีการดำเนินการอย่างเข้มข้นโดยทุกหน่วยงานร่วมกัน



ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า ต่อไปนี้เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดที่ต้องสงสัยเพราะขบวนการค้ายาเสพติดได้ใช้วิธีการที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆโดยใช้ยานพาหนะทุกรูปแบบทำให้เจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนเพื่อปราบปรามให้ถึงที่สุดต่อไป