คุมเข้ม!เป้าหมายอ่อนแอเมืองนราฯ เน้นสถานที่ราชการ

2019-01-21 11:31:09

คุมเข้ม!เป้าหมายอ่อนแอเมืองนราฯ เน้นสถานที่ราชการ

Advertisement

เจ้าหน้าที่คุมเข้มเป้าหมายอ่อนแอทั่วเมืองนราธิวาส เน้นสถานที่ราชการ โรงเรียน ปกป้องครูและนักเรียน

วันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนในพื้นที่ต่างๆ ของ จ.นราธิวาส จัดกำลังรักษาความปลอดภัยครู นักเรียน ในพื้นที่เป้าหมายที่อ่อนแอห่างไกลจากกองกำลังหลักที่มักจะเกิดเหตุก่อกวนจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีอยู่บ่อยครั้ง โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่จะทำการลาดตระเวนเส้นทางก่อนคณะครูจะมาถึงที่โรงเรียน จากนั้น ยืนรักษาความปลอดภัยต่อที่บริเวณหน้าประตูทางเข้า เฝ้าด้านหลังโรงเรียน พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับครูและเด็กนักเรียน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

หลังจากที่โรงเรียนทำการเรียนการสอนแล้วเจ้าหน้าที่จะปิดประตูทางเข้า พร้อมกับออกไปลาดตระเวนต่อในเส้นทางรอง เพื่อตรวจตราความเรียบร้อยก่อนที่คณะครูและนักเรียนจะเดินทางกลับในช่วงเย็น




ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. กำนัน และผู้ใหญ่บ้านจะรับหน้าที่คอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยภายในหมู่บ้านเป็นหลัก ซึ่งหากพบสิ่งผิดสังเกตเกิดขึ้นก็จะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองทราบในทันที เพื่อความรวดเร็วและง่ายต่อการเข้าเสริมกำลังควบคุมเหตุ

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุวางระเบิดทหาร ยิงพระสงฆ์ และผู้บริสุทธิ์หลายครั้งในพื้นที่นราธิวาส เมื่อเร็วๆนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงพบความเคลื่อนไหวของฝ่ายผู้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ กำลังเตรียมขนย้ายอาวุธระเบิดขนาดเล็กจำนวนมาก ทั้งที่บรรจุไว้ในรถจักรยานยนต์ อาวุธสงคราม กำลังคน ล่าสุดพบว่า มีการขนย้ายเข้ามาซ่อนในพื้นที่เป้าหมายหลายพื้นที่ โดยมีเป้าหมายจะก่อเหตุในแหล่งชุมชน สถานที่ราชการ เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และฐานปฏิบัติการย่อยเป็นหลัก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเตือนมาเป็นระยะๆ ให้อยู่ในความพร้อมทั้งอาวุธและกำลังพล พร้อมที่จะตอบโต้ตลอดเวลาเมื่อมีเหตุร้ายเกิดขึ้น