คุม"ไอ้ปุ๊"ทำแผนฆ่า 5 ศพ

2019-01-16 18:10:05

คุม"ไอ้ปุ๊"ทำแผนฆ่า 5 ศพ

Advertisement

ตร.คุมตัว "ไอ้ปุ๊" ทำแผนฆ่ายกครัว 5 ศพ บริเวณหลังอาคารตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์แทนจุดเกิดเหตุ หวั่นถูกรุมทำร้ายจากญาติและประชาชน

จากกรณีนายธีรพล ปิ่นอมร หรือ ปุ๊  อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ใช้อาวุธปืนพกแบบสั้นขนาด 9 มม. ยิงคนในครอบครัวของนางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ภรรยา จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วยนายวิรัตน์ กิ่งแก้ว  พ่อตา นางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ แม่ยาย นางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ภรรยา นางน้ำผา อินทร์สิทธิ์ พี่สาวฝาแฝดของแม่ยาย และนางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ พี่สาวของแม่ยาย เหตุเกิดที่ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เมื่อค่ำวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุนายธีรพลขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีขาว ทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก หลบหนีไป ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรวบตัวได้เมื่อช่วงสายวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมาขณะกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ



ล่าสุดเมื่อเวลา 11.05 วันที่ 16 ม.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.ภ.6 ได้นำตัวนายธีรพลมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณหลังอาคารตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูจังหวัดอุตรดิตถ์ หน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์มากกว่า 50 นาย อาวุธครบมือคอยดูแลรักษาความปลอดภัยโดยจุดแรกเริ่มที่นายธีรพล ไปหาพ่อตาและภรรยาที่บ้านเลขที่ 177 หมู่ที่1 ต.พญาแมน แล้วเกิดมีปากเสียงกันเรื่องทรัพย์สินที่นายธีรพลเคยให้พ่อตาและภรรยา เนื่องจากภรรยาขอเลิกจึงไปทวงทรัพย์สินคืน แต่พ่อตาบอกว่าหากอยากได้คืนก็ให้ไปร้องเอาเอง ด้วยความโกรธจัดจึงใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาก่อนแล้วยิงภรรยา น้องสาวภรรยาอยู่ที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ด้วยจึงพยายามวิ่งตามยิงแต่ไม่สำเร็จ


จากนั้นก็นำตัวไปทำแผนจุดที่ 2 นายธีรพล ขับรถยนต์คันก่อเหตุไปยังบ้านเลขที่ 71/10 หมู่ที่2 ต.พญาแมน จุดนั้นมีแม่ยาย พี่สาวแม่ยาย 2 คนกำลังนั่งสังสรรค์กันอยู่ เมื่อนายธีรพลเปิดประตูบ้านเข้าไปพบเห็นแม่ยายและพี่สาวของแม่ยายจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิต 2 ศพ ภายในบ้าน ก่อนที่จะหลบหนีออกจากบ้านนายธีรพลพบกับพี่สาวของแม่ยายอีกคนจึงใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตเป็นศพที่ 3 จากนั้นก็ขับรถเก๋งหลบหนีไปที่ จ.พิษณุโลก

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุจูงใจที่นำไปสู่การฆ่าโหดครั้งนี้มาจากทรัพย์สินที่นายธีรพลเคยให้กับครอบครัวภรรยา แต่ภรรยาขอเลิกจึงไปทวงคืน แต่ครอบครัวภรรยาไม่ยอมคืน กลับบอกว่าอยากได้คืนให้ไปฟ้องร้องเอา ส่วนทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้มานั้น เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการฉ้อโกงจำนวน 30 ล้านบาทที่ จ.ชลบุรี ส่วนทรัพย์สินทั้งบ้านและรถยนต์จำนวนมากนั้นให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนอยู่ส่วนสาเหตุที่ต้องมาทำแผนที่ ภ.จว.อุตรดิตถ์แทนการทำแผนที่ ต.พญาแมน เนื่องจากเกรงผู้ต้องหาจะไม่ปลอดภัย เพราะเกรงว่าญาติของผู้เสียชีวิตและประชาชนที่โกรธแค้นจะรุมทำร้ายผู้ต้องหาได้ 


ล่าสุดที่มีกระแสข่าวออกมาว่าภรรยาผู้ตายนั้นท้อง 4 เดือน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.คีรี เกรียรติสาร รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์แจ้งว่าผลของการผ่าพิสูจน์ศพ ทั้ง 5 ศพ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนทาง รพ.พุทธชินราชยังไม่ได้แจ้งผลมาให้ทราบจึงยังไม่ทราบว่าภรรยาของมือปืนที่ยิงตายด้วยนั้นจะท้องหรือไม่