ยิงสาวใหญ่ดับคาสวนปาล์ม

2019-01-16 18:00:03

 ยิงสาวใหญ่ดับคาสวนปาล์ม

Advertisement

2 คนร้ายบุกถูกสาวใหญ่เสียชีวิตคาสวนปาล์ม ตร.มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัวและธุรกิจ

เมื่อวันที่16 ม.ค. ร.ต.ท.พิภัช วงศ์เดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ ผกก.สภ.เขาพนม พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.ท.เกรียงไกร โพธิ์ประสิทธิ์ รองผกก.สส. ร.ต.อ.ขาญวิทย์ ศรีสงค์ สว.สส.สภ.เขาพนม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจเขาพนม

เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 89/2 หมู่ที่ 7 บ้านคลองแห้ง ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ บนถนนลูกรังในสวนปาล์ม ห่างจากบ้านผู้ตายไปประมาณ 20 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางละม่อม ศรีสุวรรณ อายุ 53 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.เขาพนม มีบาดแผลถูกยิงใต้คาง 1 นัด กระสุนทะลุใบหูซ้าย และที่หน้าอก 1 นัด กระสุนทะลุไปด้านหลัง พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 3 ปลอก ในบริเวณสวนปาล์ม และที่บริเวณหน้าบ้านพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเวลา 06.00 น. ก่อนเกิดเหตุ นางละม่อม ออกไปเก็บหมากริมสวนปาล์ม จากนั้นมีคนร้าย 2 ราย ใช้อาวุธปืนยิงนางละม่อม 2 นัด ทำให้นางละม่อม ล้มลงอาการสาหัส ซึ่งนางละม่อมได้ตะโกนเรียกสามีคือนายประชา ที่นั่งดื่มกาแฟอยู่ที่ศาลาหน้าบ้าน นายประชา จึงวิ่งไปหานางละม่อม ที่กำลังนอนเจ็บอยู่ เมื่อคนร้ายเห็นนายประชา จึงใช้อาวุธปืนยิงไป 2 นัด แต่กระสุนไม่โดน ด้านนายประชา จึงรีบหนีไปทางสวนยางข้างบ้าน และวิ่งต่อไปที่บ้านนายประเสริฐ ศรีสุวรรณ ผู้เป็นน้องชาย ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนคนร้ายจะรีบไปขี่รถ จยย. สีน้ำเงินไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไปทางหน้าบ้านนายประเสริฐ อย่างรวดเร็ว

นายประเสริฐ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังอยู่ในแปลงเพาะยางข้างบ้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ต่อมาเห็นพี่ชายวิ่งมาที่บ้าน และบอกให้ไปช่วยพี่สะใภ้ที่ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสส่ง รพ. แต่พอมาถึงก็พบว่า พี่สะใภ้เสียชีวิตแล้ว ส่วนคนร้ายเห็นว่ามี 2 คน เห็นว่าขับรถ จยย.สีน้ำเงิน ผ่านหน้าบ้าน สวมหมวกไหมพรมแต่ไม่ปิดบังใบหน้า


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายมีการวางแผนมาอย่างดีก่อนก่อเหตุ เพราะรู้เส้นทางหลบหนี ซึ่งคาดว่ามาดักซุ่มรออยู่ก่อน เมื่อเห็นผู้ตายจึงลงมือก่อเหตุ และเมื่อคนร้ายเห็น สามีผู้ตายจึงไล่ยิงหวังปิดปากแต่หนีไปได้ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นไปที่ความขัดแย้งส่วนตัว หรือขัดแย้งทางธุรกิจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียกสามีผู้ตาย และญาติมาสอบปากคำ เพื่อติดตามเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป