วิ่งมาราธอนในพื้นที่หนาวเย็นที่สุดในโลก

2019-01-16 17:00:36

วิ่งมาราธอนในพื้นที่หนาวเย็นที่สุดในโลก

Advertisement

อากาศหนาวเย็นยะเยือกอุณหภูมิต่ำกว่า -60 องศาเซลเซียส ไม่สามารถหยุดยั้งหัวใจที่อบอุ่นของหนุ่มมอลโดวาด้วยความมุ่งมั่นที่จะระดมเงินบริจาคช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคระบบประสาท


นายดมิตรี โวโลชิน นักวิ่งชาวมอลโดวา พิสูจน์ให้ชาวโลกได้เห็นว่า สภาพอากาศหนาวเย็นยะเยือก ไม่สามารถหยุดยั้งหัวใจที่อบอุ่นของเขาได้ ด้วยการวิ่งมาราธอนระยะทาง 50 กิโลเมตร ผ่านหนึ่งในสถานที่อากาศหนาวเย็นที่สุดในโลก อุณหภูมิต่ำกว่า -60 องศาเซลเซียส ทางภาคตะวันออกไกลของประเทศรัสเซีย เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคระบบประสาท 


โวโลชินวิ่งการกุศลฝ่าความหนาวเหน็บ อุณหภูมิต่ำกว่า -60 องศาเซลเซียส ในเขตเมืองออยเมียคอนสกี แคว้นยาคูเตีย หรือสาธารณรัฐซาฮา ทางภาคตะวันออกของรัสเซีย เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ ผ่านมา จนครบเส้นทาง 50 กม. ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ โดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งโวโลชินเผยเมื่อวิ่งถึงจุดหมายปลายทางว่า การวิ่งครั้งนี้เป็นการทดสอบความทรหดอดทนของเขาที่สาหัสมาก



การวิ่งแบบเสี่ยงต่อชีวิตครั้งนี้ มีจุดหมายเพื่อระดมเงินบริจาค ช่วยเหลือ ด.ญ. อีวา พิสเมนยุค อายุ 4 ขวบ ที่กำลังล้มป่วยด้วยโรคสมองพิการ และครอบครัวของเธอขาดแคลนเงินรักษา และเว็บไซต์ที่เขาเปิดรับเงินบริจาค สามารถระดมเงินได้แล้วกว่า 62,000 ลิวมอลโดวา หรือประมาณ 114,830 บาท

ทางด้านประธานาธิบดีอิกอร์ โดดอน ผู้นำมอลโดวา เขียนข้อความบนเฟซบุ๊ก ยกย่องชมเชยโวโลชิน และว่า กองทุนมูลนิธิที่ภริยาของเขาเป็นประธาน จะมอบเงินสมทบช่วยเหลือค่ารักษาเด็กหญิงรายนี้ด้วย



ATHLETICS-MARATHON/COLD POLE