สลดพ่อเฒ่าเผาตอซํังข้าวไฟคลอกดับอนาถ

2019-01-16 18:10:01

สลดพ่อเฒ่าเผาตอซํังข้าวไฟคลอกดับอนาถ

Advertisement

คุณตาวัย 81 ปี จุดไฟเผาตอซังข้าวกลางทุ่งนาใน จ.ขอนแก่น เกิดเป็นลมวูบหมดสติถูกไฟคลอกดับอนาถ


เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ ผกก.สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชายถูกไฟไหม้เสียชีวิตกลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านหนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ใกล้กับโรงเลี้ยงสุกร ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อ แขนยาว สวมกางเกงขายาวและถุงเท้า สภาพถูกไฟไหม้ตามร่างกาย นอนคว่ำหน้าอยู่ข้างคันนา ใกล้กันพบคราด ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตายที่ใช้ในการควบคุมไฟ



จากการสอบถามนายสำราญ ถาวงกราง อายุ 73 ปี ชาวบ้านที่พบศพทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายทองหลาง คำเรืองศรี อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 บ้านหนองบัว หมู่ที่ 7 ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. ลูกชายของผู้ตายได้ออกมาส่งผู้ตายที่ทุ่งนา เพื่อเผาตอซังข้าวในที่นาของตนเอง จากนั้นคาดว่าไฟได้ลุกลามมายังที่นาของญาติที่อยู่ติดกัน ผู้ตายจึงตามมาดับไฟ และเกิดอาการวูบทำให้เป็นลมหมดสติ เนื่องจากผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ ทำถูกไฟคลอก เป็นเหตุให้เสียชีวิตก่อนที่ตนจะมาพบศพในเวลา 11.00 น. จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 ได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป