หายจากบ้าน 3 วัน ลูกสาวเจอศพพ่อในคลองส่งน้ำ

2019-01-16 11:30:58

หายจากบ้าน 3 วัน ลูกสาวเจอศพพ่อในคลองส่งน้ำ

Advertisement

ลูกสาวตามหาพ่อหายออกจากบ้านนาน 3 วัน ล่าสุดพบศพในคลองส่งน้ำเขตเทศบาลชัยนาท

จากกรณีที่ น.ส.อคิราภ์ สุตะพันธ์ อายุ 20 ปี ได้โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กเพื่อตามหา นายทองคำ สุตะพันธ์ อายุ 47 ปี ผู้เป็นพ่อที่หายออกจากบ้านไป ตั้งแต่เช้าของวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความคนหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท เพื่อให้ช่วยตามหาตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อุดมเกียรติ มาแจ้ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สรรพยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท รับแจ้งมีคนพบศพลอยน้ำที่บริเวณคลองส่งน้ำชลประทาน หมู่ที่ 3 ต.สรรพยา จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ชัยนาท และแพทย์เวร รพ.สรรพยา


ที่เกิดเหตุพบศพ นายทองคำ สุตะพันธ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ซอยเทศบาล 6 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.ชัยนาท ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ สวมกางเกงสีดำ สภาพศพขึ้นอืด ลอยอยู่กลางคลองติดอยู่กับผักตบชวา เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นฝั่งพร้อมแจ้งญาติ จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน จึงนำศพส่งต่อสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

น.ส.อคิราภ์ สุตะพันธ์ ลูกสาว เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่พ่อหายไปตนเองและครอบครัวก็ได้ออกติดตามหาแต่ก็ไม่พบ จนมาขอให้ทางเทศบาล ต.บางหลวง เปิดกล้องวงจรปิดให้ดู ก็พบว่าพ่อนั้นได้ขี่รถ จยย.ออกจากซอยในหมู่บ้านเพื่อจะไปทำงาน และรถได้เกิดเสียหลักลงข้างทางและตกลงไปในคลองส่งน้ำ ซึ่งคาดว่าพ่อน่าจะเกิดอาการหมดแรงเพราะเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงอยู่ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นตนเองและครอบครัวไม่ติดใจ

ด้านนายจิรศักดิ์ เจริญศิลป์ นายกเทศมนตรี ต.บางหลวง กล่าวว่า ได้เริ่มค้นหาตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา และวันที่ 15 ม.ค. ได้ตามดูกล้องวงจรปิดของเทศบาลตามแยกต่างๆ ก็พบภาพจากกล้องบริเวณทางเข้าบ้านกำนัน เห็นผู้ตายจอดรถ จยย.อยู่ข้างทางจะข้ามถนนไปทางเขื่อนเจ้าพระยา พอข้ามถนนแล้วตรงไปได้สัก 30 กว่าเมตร จากนั้นรถก็ไหลลงไปในคลอง จึงได้ไปค้นหาบริเวณดังกล่าว แล้วนำรถยกของเทศบาลมายกรถ จยย. ขึ้นจากคลอง แต่ไม่พบร่างคนขับ จึงให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาล ต.บางหลวง ออกตามหา โดยขอความร่วมมือจากทางชลประทานช่วยปิดน้ำเพื่อลดระดับน้ำในคลอง เพื่อให้การตามหาง่ายขึ้น และพบศพห่างจากจุดที่รถ จยย.ตกคลองไปประมาณ 7 กม. ซึ่งเมื่อ 2 วันก่อนน้ำเต็มคลองและกระแสน้ำไหลแรงทำให้ร่างผู้เสียชีวิตลอยมาไกล