ช่วยสำเร็จ นศ.สาวโดดน้ำตายประชดรัก

2019-01-14 13:40:19

ช่วยสำเร็จ นศ.สาวโดดน้ำตายประชดรัก

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองตากช่วยชีวิตสำเร็จ นักศึกษาสาวกระโดดแม่น้ำปิงฆ่าตัวตายประชดรัก 



 เมื่อเวลา 06.30 วันที่ 14 ม.ค. ร.ต.อ.อภิชาติ  ปัดภัย รอง สวป.สภ.เมืองตาก หัวหน้าชุดสถานีตำรวจชุมชนริมปิง  ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก ได้รับแจ้ง มีหญิงสาวกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บริเวณเวทีกระทงสาย กลางแม่น้ำปิง  ใต้สะพานสมโภชน์กรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อ.เมือง จ.ตาก  จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองตาก เพื่อให้ความช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุ พบหญิงสาวหน้าตาดี  ทราบชื่อคือ น.ส.อภิชญา  (ขอสงวนสามสกุล)  อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองตาก  สวมเสื้อยืด สีเหลือง กางเกงขาสั้น สีดำ  ได้กระโดดจากโป๊ะเวทีกลางน้ำปิง ลงไปเกาะลวดสลิง ที่ยึดโป๊ะ อยู่ในแม่น้ำปิงอย่างแน่น เนื่องจากเป็นช่วงน้ำขึ้นเพราะเขื่อนภูมิพลระบายน้ำ ทำให้น้ำเชี่ยว

ร.ต.อ.อภิชาติ  และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองตาก ที่เป็นผู้หญิงได้ช่วยกันพยายามพูดเกลี้ยกล่อม ให้หญิงสาวดังกล่าวอย่าคิดสั้น อย่าปล่อยมือจากลวดสลิงที่ได้ยึดเกาะไว้ เพราะอาจจะทำให้กระแสน้ำพัดตกไปในร่องน้ำลึก ที่อยู่ช่วงท้ายเวที ห่างไปเพียง 20 ม.  ซึ่งจุดดังกล่าว ระดับน้ำลึก 2-3 ม. ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่กู้ชีพ  2 นาย ได้ถอดเครื่องแบบ แล้วค่อย ๆเดินลุยน้ำ ไปช่วยรับตัว น.ส.อภิชญา นำส่งให้คนอื่นช่วยรับตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย 


จากการสอบสวน ทราบว่าหญิงดังกล่าว มีปัญหากับคนรัก พยายามง้อขอคืนดีกับแฟนหนุ่ม แต่ไม่ประสบความสำเร็จจึงพยามยามทำร้ายตัวเอง หลากหลายวิธี เช่น กรีดแขน และ ล่าสุดพยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดแม่น้ำปิงเพื่อประชดรัก โชคดีที่มีพลเมืองดีเห็นผิดอาการสังเกต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบก็พบว่า ได้กระโดดลงไปในแม่น้ำปิงแต่อาจจะเปลี่ยนใจ เกาะลวดสลิงไว้ และสามารถเกลี้ยกล่อม ช่วยเหลือได้สำเร็จ