ดีเอสไอค้นธรรมกายเพิ่มเติม เชื่อธัมมชโยยังอยู่ในวัด

2017-03-10 13:44:37

ดีเอสไอค้นธรรมกายเพิ่มเติม เชื่อธัมมชโยยังอยู่ในวัด

Advertisement

การตรวจค้นเจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันตรวจค้น  ซึ่งขณะนี้ได้ค้นในพื้นที่โซนAและBไปแล้วบางส่วน อาทิ จุดอาคาร100ปีคุณยายจันทร์  อาคารปุโรหิตา มหพรหม (ใช้เรียนพระไตร)  โรงปั้นพระเดิม(ปัจจุบันไม่ได้ใช้งาน) ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายจะดำเนินการตรวจค้นต่อเนื่องจนแล้วเสร็จในพื้นที่ A B และอาคารบุญรักษา วันนี้


ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค1 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พื้นที่โซนเอ และช่วงบ่ายจะเป็นการเข้าค้นพื้นที่โซนบี รวมถึงจะมีการแถลงผลการตรวจค้นในช่วงเย็น โดยคาดว่า อธิบดีดีเอสไอ น่าจะเป็นผู้แถลงผลการตรวจค้นด้วยตัวเอง



สำหรับการเข้าค้นวัดวันนี้ เป็นแผนปฏิบัติการที่ดีเอสไอกำหนดไว้อยู่แล้ว เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าพระธัมมชโยยังหลบอยู่ภายในวัด จึงต้องปฏิบัติการตามหมายจับของศาล ซึ่งทำได้โดยไม่ต้องรอมติที่ประชุม มส.เพราะถือเป็นคนละส่วน

ส่วนกรณีของพระสนิทวงศ์ ยังคงเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แม้ว่าเรื่องจะเสร็จสิ้นแต่คดีที่มีการกระทำความผิดยังต้องดำเนินการตามขั้นตอนอยู่



ขณะที่เหตุปะทะของทหารและพระสงฆ์ที่ประตู4 เมื่อวานนี้ อาจมาจากการที่ทหารต้องการเข้าไปพิสูจน์ทราบบางจุดที่เชื่อว่าน่าจะมีการใช้วัตถุบางอย่าง สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นปืนลม มายิงกระจกรถ จึงเข้าไปตรวจค้นในจุดดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการตกสะพานเมื่อวานนี้ เป็นเพียงการบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น