เศร้ารับวันเด็ก! 2 ขวบหายจากบ้าน ไม่รู้ชะตากรรม

2019-01-12 13:50:27

เศร้ารับวันเด็ก! 2 ขวบหายจากบ้าน  ไม่รู้ชะตากรรม

Advertisement

ข่าวเศร้ารับวันเด็ก เกิดเหตุหนูน้อยวัย 2 ขวบ หายออกจากบ้าน ยังไม่รู้ชะตากรรม เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาเร่งด่วน 

วันที่ 12 ม.ค. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชัยงใหม่ ได้รับการประสานจากชาวบ้านหมู่ 1 บ้านพนาวัลย์ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่าได้เกิดเหตุเด็กพลัดหลงจากผู้ปกครอง ต้องการกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือในการค้นหา เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีแหล่งน้ำในชุมชนเป็นจำนวนมาก เกรงว่าเด็กจะเกิดอันตราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่โจ้ และทีมประดาน้ำภาค 5 ทำการสนับสนุนกำลังในการค้นหา

โดยจากการสอบถามนายวีระ ณ ถลาง บิดาของน้องโอ๊ค ทราบว่า เด็กที่หาย ชื่อ ด.ช.พีรพล ณ ถลาง หรือน้องโอ๊ค อายุ 2 ขวบ 7 เดือน สูง 85 ซ.ม. หนัก 8 ก.ก. ซึ่งน้องเป็นเด็กที่มีการพัฒนาการทางสมองช้า และมักจะไม่ค่อยพูดกับใคร ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 14.20 น. น้องโอ๊ค ได้วิ่งออกจากบ้านเพื่อไปเล่นในละแวกชุมชนตามปกติ โดยมีมารดาคอยดูแล แต่ด้วยความซุกซนของเด็กประกอบกับพื้นที่ละแวกบ้านเป็นไร่ข้าวโพด และสวนปลูกพืชผลทางการเกษตร ทำให้เด็กเกิดคลาดสายตากับผู้ปกครอง และได้หายไปอย่างไร้วี่แวว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางชาวบ้านได้มีการระดมกำลังในการออกตามหา แต่ก็ยังไม่พบประกอบกับในพื้นที่มีแหล่งน้ำในชุมชนหลายจุดเกรงว่าเด็กอาจจะเกิดพลัดตกลงไปในแหล่งน้ำ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ




ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการเดินเท้าค้นหา รวมถึงการจัดชุดค้นหาเหนือผิวน้ำ และชุดประดาน้ำ จำนวนกว่า 20 คน ลงพื้นที่ในการค้นหาตามสวนและหาแหล่งน้ำในชุมชน โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงแต่ก็ยังไม่พบวี่แววของเด็ก ซึ่งในช่วงเช้าทางผู้ปกครองจะได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม และจะได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนในการปูพรมเดินเท้าค้นหา รวมไปถึงนำสุนัขดมกลิ่น เข้าร่วมทำการค้นน้องโอ๊คอีกครั้ง ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ หากผู้ใดพบเห็นหรืออุปการะเด็กไว้ แจ้ง สภ.แม่ริม เชียงใหม่ 053-297040 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง