วันเด็กคึกคัก ทบ.-ทอ.จัดอาวุธ เครื่องบินโชว์

2019-01-12 11:30:13

วันเด็กคึกคัก  ทบ.-ทอ.จัดอาวุธ เครื่องบินโชว์

Advertisement

หน่วยทหารสังกัดกองทัพบกและกองทัพอากาศในลพบุรี จัดอาวุธยุโธปกรณ์และอากาศยานแบบต่าง ๆ มาแสดง เนื่องในวันเด็กแห่งชาติให้เด็กได้ชมกันอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆมากมาย

วันที่ 12 ม.ค. พล.ต.วีรยุทธ อินทร์วร ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก เป็นประธานในการเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ณ ลานหน้ากองบัญชาการศูนย์การบินทหารบก อ.เมืองลพบุรี ซึ่งได้เน้นกิจกรรมให้สอดคล้องกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มอบให้ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 คือ “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” ซึ่งได้มีผู้ปกครองพาเด็ก ๆ และเยาวชนมาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางศูนย์การบินทหารบกได้นำอากาศยานที่ประจำการอยู่ในกองทัพบกมาจัดแสดงให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานชมได้รับทราบข้อมูลอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและตอบคำถาม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ให้เด็กๆ ได้ร่วมแสดงความสามารถ ชมการแสดงของสุนัขทหาร การแสดงเครื่องบินเล็ก การจัดซุ้มระบายสีตุ๊กตา มีของรางวัลไว้แจกให้กับเด็กๆ และจัดเลี้ยงอาหารฟรี ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ และผู้ปกครองที่มาร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก




ขณะที่ทาง นาวาอากาศเอก วสันต์ บัณฑิตศักดิ์สกุล ผู้บังคับการกองบิน 2 ก็ได้มีการจัดอากาศยานทั้งที่ประจำการอยู่ และที่ปลดประจำการไปแล้วมาตั้งแสดงให้ผู้ปกครองได้นำบุตรหลานได้เข้าชม นอกจากนี้ยังได้มีการนำอาวุธยุโธปกรณ์ออกมาจัดแสดง พร้อมกับได้มีการเลี้ยงอาหาร แจกของรางวัลให้กับเด็ก ๆ ด้วย ซึ่งสร้างความสุขให้กับเยาวชนของชาติที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งพบว่าเด็กๆ ทุกคนยิ้มแย้มอย่างมีความสุข