หิ้วลุงพา "น้องโยโย๋"หนีเข้ากรุง

2019-01-11 18:05:39

หิ้วลุงพา "น้องโยโย๋"หนีเข้ากรุง

Advertisement

ตร.คุมตัวหนุ่มใหญ่พา "น้องโยโย่" หนีไปเชียงใหม่ มาดำเนินคดีต่อที่ กทม. ด้านเจ้าหน้าที่ส่งตัว "น้องโยโย่" ให้ พม. ดูแลสภาพจิตใจก่อนส่งให้ครอบครัว 

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้พา พ.ต.ท.กิจฐิพงศ์ ชูเมือง สว.สส.สน.พลับพลาไชย 1  พร้อมทีมงานชุดสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 มาเพื่อส่งมอบตัว นายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำ ตัวนายรณชิต ไปขี้นเครื่องบินเวลา 12.20 น. เพื่อมาดำเนินดคีที่ สภ.พลับพลาไชย1 

นอกจากนี้ทางชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลับพลาไชย ยังเดินทางไปที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จ.เชียงใหม่ ด้าน น้องโยโย่ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าได้พาตัวไปตรวจร่างกายดูว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ ส่วนการประสานงานกับทางครอบครัวของน้องโยโย่ ทราบว่าการที่เด็กตัดสินใจออกจากบ้าน เนื่องจากมีปัญหาไม่เข้าใจกันในครอบครัว จึงต้องขอเวลาในการปรับทัศนคติของทั้ง 2 ฝ่ายก่อนที่จะส่งตัวให้กับทางครอบครัว



เบื้องต้น น้องโยโย่จะอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็ก จ.เชียงใหม่ ต่อไปอีกระยะหนึ่งจนกว่าจะมีความพร้อมแล้วทางเจ้าหน้าที่จะส่งตัวกลับบ้านต่อไป ส่วนผลการตรวจร่างกายออกมาเป็นเช่นไร ก็จะส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลับพลาไชย 1 ทราบ หากพบว่าถูกละเลิดทางเพศ ก็จะมีการแจ้งความดำเนินดคีเพิ่มข้อหาแก่ นายรณชิต ต่อไป

พ.ต.ท.กิจฐิพงศ์ ชูเมือง สว.สส.สน.พลับพลาไชย 1 เปิดเผยว่า คดีนี้มีการจับกุมตัว นายรณชิต ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร นี้ก่อน แล้วจะนำตัวไปสอบสวนปากคำโดยละเอียดและดูผลการตรวจร่างกาย เพราะอาจจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่งลายละเอียดทุกอย่างทาง ผกก.สน.พลับพลาไชย 1 จะชี้แจ้งลายละเอียดของคดีให้สื่อทราบต่อไป