ยิงอดีตนายก อบต. ดับคาวงไฮโล

2019-01-11 12:10:55

ยิงอดีตนายก อบต. ดับคาวงไฮโล

Advertisement

คนร้ายบุกยิงอดีตนายก อบต. เขาปู่ จ.พัทลุง เสียชีวิตคาวงไฮโลงานศพ  มุ่งปมชู้สาว ขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อกลางดึกวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วุฒิ วรรณะ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีบรรพต แพทย์ รพ. ศรีบรรพต และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบบริเวณศาลาตั้งศพ วัดถ้ำเขาปู่ หมู่ที่ 1 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง 


ในที่เกิดเหตุเพบศพนายสถิตย์ แก้วคง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 7 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต อดีตนายก อบต.เขาปู่ นอนเสียชีวิตอยู่ในศาลาตั้งศพ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 เข้าที่บริเวณท้ายทอย 2 นัด ด้านหลังอีก 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพคว่ำหน้า ที่พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นปืนพกประจำตัวของผู้เสียชีวิต 1 กระบอก ยังไม่มีการใช้งาน พบหัวกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้น รอบบริเวณจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบขวดและแก้วเหล้าวางอยู่กระจัดกระจาย


จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้มาร่วมงานศพของนายสิทธิโชค กลั้งทองด้วง อายุ 37 ปี ซึ่งเสียชีวิตและเพิ่งนำศพเข้าวัดถ้ำเขาปู่ในวันนี้ หลังพระสวดอภิธรรมเสร็จ ในช่วงดึกผู้ตายได้ร่วมวงกินเหล้าและนั่งเล่นไฮโล ในงานศพ จังหวะนั้นได้มีชายวัยกลางคน เดินเข้ามาชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. จ่อยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย 2 นัด ทำให้จนนายสถิตย์ ล้มฟุบลงจากเก้าอี้ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะยิงซ้ำเข้าไปที่บริเวณด้านหลังอีก 2 นัด จนแน่ใจว่านายสถิตย์ เสียชีวิตก็ได้เดินออกไปจากศาลาตั้งศพและหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล ท่ามกลางความตื่นตกใจ ของเจ้าภาพงานศพ และบรรดานักพนัน เกือบ 20 คน เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นสอบสวน เรื่องชู้สาว และความขัดแย้งส่วนตัว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะได้เร่งสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายทั้งหมดเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป