รวบยกแก๊งปล้นบ้านเศรษฐินีชัยนาท

2019-01-10 17:15:50

รวบยกแก๊งปล้นบ้านเศรษฐินีชัยนาท

Advertisement

ตร.ชัยนาทรวบแก๊งผู้ต้องหา ปล้นบ้านเศรษฐีนีใน จ.ชัยนาท  กวาดทรัพย์สินในตู้เซฟไปหลายรายการ 

เมื่อวันที่ 10 ม.ค ที่ สภ.หางน้ำสาคร พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1)  แถลงผลจับกุมแก๊งคนร้ายก่อเหตุปล้นทรัพย์ เหตุเกิด เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ที่5 ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยมี นางละไม ทับฤทธิ์ อายุ 68 ปี ผู้เสียหายเดินทางมาดูของกลางที่ตรวจยึดกลับมาได้ ซึ่งทรัพย์สินที่ได้กลับมาเป็นพระเครื่อง 10 องค์ มีดหมอ 2 เล่ม และรถยนต์ฮอนด้าสีขาวที่กลุ่มคนร้ายใช้ในการก่อเหตุอีก 1 คัน


จากนั้นจึงนำตัวคนร้าย 1 ใน 6 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มาดูลาดเลาก่อนลงมือประมาณ 1 สัปดาห์ โดยมากัน 6 คน ลอบเข้าทางด้านหลังบ้าน แล้วถอดบานเกล็ดเพื่อเอื้อมมือเปิดประตูจากด้านใน จากนั้นจู่โจมเข้าประชิดตัว นางละไม ที่อยู่ในห้องนอนกับหลานชาย อายุ 6 ขวบ แล้วปิดไฟในห้อง ใช้อาวุธปืนและมีดจี้ นางละไมกับหลาน มัดมือมัดเท้ารื้อค้นสิ่งของและให้พาไปเปิดตู้เซฟ แต่ไม่มีกุญแจคนร้ายจึงใช้เลื่อยตัดบานพับตู้เซฟ แล้วเอาทรัพย์สินหลบหนีไป

พล.ต.ต ธนายุตม์ กล่าวว่า  คดีนี้ชุดสืบสวนสามารถหาเบาะแส และติดตามจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด 6 คน หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นอดีตตำรวจร่วมก่อเหตุด้วย ขณะนี้กำลังสอบสวนขยายผลอย่างละเอียด ว่ายังมีผู้ต้องหาเพิ่มเติมหรือไม่