ค้นขนำสงขลาพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดอื้อ

2019-01-10 13:00:35

ค้นขนำสงขลาพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดอื้อ

Advertisement

เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาสนธิกำลังทหาร ฝ่ายความมั่นคงเข้าปิดล้อมตรวจค้นขนำต้องสงสัยใน อ.สะบ้าย่อย พบหลักฐานอื้อ ส่วนผู้ต้องสงสัย 2 รายหลบหนีไปได้ เร่งล่าตัวมาสอบสวน


เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา อ.เทพา และฆ่าแขวนคออดีตครูที่ อ.สะบ้าย้อย ชิงรถไปประกอบระเบิด ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 5 ราย หลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่ ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย เมื่อคืนที่ผ่านมา รวมผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวไปซักถามแล้วขณะนี้รวม 8 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 หน่วยเฉพาะกิจสงขลาร่วมกับฝ่ายทหารและฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จ.สงขลาและจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (อีโอดี) ของ ตชด.ที่ 43ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในขนำในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อีกครั้งเนื่องจากต้องสงสัยว่าถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบคาร์บอมบ์ พบโทรศัพท์มือถือหลายเครื่อง แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ท่อพีวีซี เหล็กเส้นตัดเป็นท่อน คาดนำไปประกอบวัตถุระเบิด ส่วนผู้ต้องสงสัย 2 รายที่อยู่ในขนำสามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานทั้งหมดไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป