รวบยกแก๊งหลอกเงินตายาย 2 ล้าน

2019-01-09 18:30:05

รวบยกแก๊งหลอกเงินตายาย 2 ล้าน

Advertisement

รวบยกแก๊งหลอกขายที่ดินให้ 2 ตายายอดีตข้าราชการกรมชลฯ สูญเงิน 2 ล้าน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 ม.ค. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงจับกุมตัวผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย นายชัชพล แก้วจันทร์ทึก อายุ 53 ปี   น.ส.จิรนันท์ แสงทอง อายุ 31 ปี นางณสมนต์ แมงทับ อายุ 58 ปี  น.ส.ปภาวดี ศรีวงศ์หัด อายุ 52 ปี และ นายจอม กุสุวรรณ อายุ 58 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 613/2561 ลงวันที่ 26 ธ.ค.2561 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง พร้อมของกลาง รถกระบะยี่ห้ออิซูซุ สีดำ ทะเบียน กท 5174 ปราจีนบุรี รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ ทะเบียน ฎค 8493 กรุงเทพมหานคร  โทรศัพท์มือถือ  4 เครื่อง เสือแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำที่ใส่ขณะก่อเหตุ

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2561 กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ได้เดินทางมาที่ บ้านเลขที่ 28 ซอยประชาราษฎร์ 5 แยก 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบนายสิทธิพร รอดสิน อายุ 81 ปี อดีตข้าราชการกรมชลประทาน และนางสำเภา รอดสิน อายุ 75 ปี ผู้เสียหาย ทำทีเป็นติดต่อขอเช่าบ้านและพูดจากหว่านล้อมสนใจจะซื้อขายที่ดิน โดยให้ช่วยพาไปติดต่อหาเจ้าของที่ดินที่วัดสมรโกฎิ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อหาเจ้าของที่ดินชื่อ นางวันเพ็ญ โดยมี นางณสมนต์ แมงทับ ผู้ต้องหา แสดงคนเป็นเจ้าของที่ดินแทนและยืนรออยู่ที่จุดนัดหมาย จากนั้นได้ไปดูที่ดินบริเวณถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี

หลังจากได้ดูที่ดินเรียบร้อยแล้วได้มีการแยกย้ายจากเจ้าของที่ดินซึ่งเป็นตัวปลอม และได้มีการนัดพบกับนายทุนซึ่งเป็นแก๊งเดียวกัน คือ น.ส.ปภาวดี  เพื่อนำเงินมาวางทัดจำเป็นเงินสดจำนวน 3 แสนบาท ทำให้ผู้เสียหายทั้ง 2 หลงเชื่อว่ามีการซื้อขายที่ดินจริง จากนั้นผู้ต้องหาได้วางแผนว่าเงินที่จะวางมัดจำไม่พอเพราะเจ้าของที่ดินดังกล่าวได้แจ้งว่าที่ดินติดจำนองเป็นเงินจำนวน 2.8 ล้านบาท แต่กลุ่มผู้ต้องหามีเงินสดรวมกันจำนวน 8 แสนบาท ขาดไปอีก 2 ล้าน จึงได้ชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนโดยจะแบ่งค่านายหน้าให้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเบิกถอนเงินสด 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินจากการปลดเกษียญไปร่วมลงทุนไถ่ถอนที่ดินดังกล่าว


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการออกสืบสวนติดตามจนทราบว่ามีผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุ 5 คน และติดตามจนทราบว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ และทราบที่อยู่อาศัยและที่หลบซ่อน จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวได้ที่ จ.ปราจีนบุรี และพื้นที่ จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบพบว่า นายชัชพลมีประวัติเคยก่อเหตุมาแล้ว 6 คดี น.ส.จิรนันท์ และนายจอม  มีประวัติก่อเหตุ 3 คดี นางณสมนต์  มีประวัตก่อเหตุ 3 คดี และ น.ส.ปภาวดี มีประวัติก่อเหตุ 3 คดี เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 5 รายได้ให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดเพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป