ทนายร้องกองปราบทำคดี “ต้าแง”

2019-01-09 17:30:59

ทนายร้องกองปราบทำคดี “ต้าแง”

Advertisement

“ทนายอนันต์ชัย” ร้องกองปราบให้รื้อฟื้นคดีพบศพเด็กพม่าในไร่อ้อย เชื่อจัดฉากยัดความผิดให้หนุ่มสติไม่สมประกอบ


เมื่อวันที่ 9 ม.ค. นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ นำนายสมจิต ฉิมมา และนางพยุง สร้อยทอง พ่อแม่ของนายทองขวัญ ฉิมมา หรือนายฝน ผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์ ด.ช.ซูลุยผิว หรือ น้องต้าแง ชาวเมียนมา วัย 2 ขวบที่หายตัวไปก่อนถูกพบเป็นศพในป่า จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้เปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน สภ.สระยายโสม ที่ทำคดี มาเป็นพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และขอให้สืบสวนคดีใหม่ทั้งหมด

นายอนันต์ชัย ระบุว่า คดีนี้มีพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะผู้ต้องหา คือ นายทองขวัญ ซึ่งเป็นคนไม่สมประกอบ มีอายุสมองเท่ากับเด็กเพียง 5 ขวบ ประกอบกับนายทองขวัญ ไม่เคยไปบริเวณไร่อ้อยซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ที่สำคัญ คือ ระยะทางจากวัดไปจนถึงจุดพบศพเด็กชายวัย 2 ขวบไกลถึง 3.4 กิโลเมตร และไกลจากบ้านของนายทองขวัญ 1.5 กิโลเมตร หากนายทองขวัญ ไปจริง เชื่อว่าไม่มีทางกลับบ้านถูกแน่นอน นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนไม่ได้เรียกพยาน 8 ปากที่สามารถยืนยันที่ว่านายทองขวัญ ไม่อยู่กับเด็กชาย 2 ขวบในวันเกิดเหตุเข้าให้ปากคำ จนกระทั่งชาวบ้านออกมาประท้วงกดดัน ทำให้ พนักงานสอบสวนเรียกสอบพยานปากคำเพียง 5 จาก 8 ปาก ซึ่งในพยานอีก 3 ปากที่ไม่เรียกสอบปากคำนั้น มีพระสงฆ์จำนวน 2 รูป โดยพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่า ไม่สามารถเชื่อถือได้ เนื่องจากนายทองขวัญ เป็นลูกศิษย์วัด


ด้านนายสมจิต พ่อนายทองขวัญ ยืนยันว่า ลูกเป็นผู้บริสุทธิ์ เนื่องจากลูกไม่เคยออกนอกเส้นทางจากวัดกลับบ้าน มีเพียงครั้งเดียว และหลงหาทางกลับบ้านไม่ถูก ประกอบกับนายทองขวัญ มีอาการลมชัก ต้องกินยาสม่ำเสมอ หลังจากนี้ทางครอบครัวจะไปร้องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยพนักงานสอบสวนชุดทำคดีต่อไป