เค้นสอบ 3 แนวร่วมก่อเหตุคาร์บอมบ์

2019-01-09 16:25:08

เค้นสอบ 3 แนวร่วมก่อเหตุคาร์บอมบ์

Advertisement

เค้นสอบ 3 ผู้ต้องสงสัยแนวร่วมคาร์บอมบ์เทพา แต่ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ เตรียมจับกุมอีก 1   รายคนลงมือก่อเหตุ


เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคนร้ายลอบก่อเหตุคาร์บอมบ์ ที่บริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ใน อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย โดยคนร้ายได้ลงมือฆ่าแขวนคอ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือครูจ้อง อดีตข้าราชการครูเกษียณอายุราชการที่บ้านพัก ก่อนนำรถไปประกอบเป็นคาร์บอม ล่าสุดตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยได้สอบปากคำผู้ต้องสงสัย 3 คน ซึ่งทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ได้ให้การที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเครือข่ายของแนวร่วมในพื้นที่ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย ที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าทั้ง 3 คนมีส่วนร่วมในการก่อเหตุโดยทำหน้าที่ดูความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่และชี้เป้า การทำงานแบ่งออกเป็น 2 ทีม มีไม่ต่ำกว่า 10 คน คือ ทีมฆ่าชิงรถ และทีมที่ไปรับรถมาประกอบระเบิด ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าปิดล้อมตรวจค้น เพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยอีก1 คน ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นคนที่นำรถมาวางระเบิด ส่วนเหตุการณ์ฆ่าแขวนคอครูชิงรถนั้น ในวันนี้ทางตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย จะเรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อสรุปความคืบหน้าอีกครั้ง และจะเชิญพยานแวดล้อมมาสอบสวนด้วย



ส่วนความคืบหน้า อาการบาดเจ็บของ ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ หรือ ผู้กองจอย ผู้บังคับหมวด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 สังกัดหมวดแพทย์ ที่ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณหน้าอกซ้าย ที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ยะลา นั้น ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว โดยทางแพทย์แจ้งว่า ไม่มีอะไรน่าห่วง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ ขณะนี้นอนดูอาการเท่านั้น คาดว่าอีกไม่กี่วันจะกลับบ้านได้