ผวา มือดีส่งพัสดุต้องสงสัยถึงสถานทูตต่างชาติในออสเตรเลีย

2019-01-09 14:35:10

ผวา มือดีส่งพัสดุต้องสงสัยถึงสถานทูตต่างชาติในออสเตรเลีย

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจในออสเตรเลีย แถลงเมื่อวันพุธว่า พวกเขากำลังสอบสวนพัสดุต้องสงสัยหลายชิ้น ที่ส่งถึงสถานทูตและสถานกงสุลต่างชาติ รวมทั้งสถานทูตและสถานกงสุลของสหรัฐและอังกฤษด้วย ในหลายเมืองของนครเมลเบิร์น และกรุงแคนเบอร์รา แต่ไม่มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับอันตรายใด ๆ

“พัสดุภัณฑ์ถูกตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยฉุกเฉิน” สำนักงานตำรวจกลางออสเตรเลีย หรือเอเอฟพี ระบุในแถลงการณ์สั้น ๆ ฉบับหนึ่งโดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า กำลังมีการสอบสวนสภาพแวดล้อมอื่น ๆ ด้วย




เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ระบุชื่อสถานทูต หรือสถานกงสุลที่เกี่ยวข้อง แม้ว่า หนังสือพิมพ์ออสเตรเลีย รายงานว่า สถานทูตและสถานกงสุลที่ได้รับผลกระทบ มีสหราชอาณาจักร, นิวซีแลนด์, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ปากีสถาน, เกาหลีใต้, เยอรมนี, กรีซ, สเปน, เซย์เซลส์, สวิตเซอร์แลนด์, โครเอเชียและอียิปต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่สถานกงสุลสหรัฐและอังกฤษ ยืนยันแยกกันว่า ได้รับพัสดุต้องสงสัยด้วย

“พวกเราจัดการพัสดุตามกระบวนการมาตรฐานของพวกเรา และร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ซึ่งกำลังสอบสวนเหตุการณ์นี้” โฆษกสถานกงสุลสหรัฐ กล่าว



สื่อออสเตรเลีย รายงานก่อนหน้านี้ว่า พัสดุไปรษณีย์ถูกส่งถึงสถานทูตและสถานกงสุลต่างชาติอย่างน้อย 9 แห่งในเมลเบิร์น เมืองใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลีย, ซึ่งรวมทั้งสถานทูตอังกฤษ, เยอรมนี, สวิตเซอร์แลนด์ และอินเดีย โดยมีการเผยแพร่ภาพข่าวของ 9นิวส์ เป็นภาพของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และแพทย์เดินทางไปยังสถานทูตอินเดียและสหรัฐในเมลเบิร์นด้วย