ประกาศ! เขตภัยพิบัติค่ายทหาร หลัง “ปาบึก” ถล่มเสียหายหนัก

2019-01-07 17:50:29

ประกาศ! เขตภัยพิบัติค่ายทหาร  หลัง “ปาบึก” ถล่มเสียหายหนัก

Advertisement

ระนองประกาศเขตภัยพิบัติวาตภัยในเขตค่ายทหาร หลังถูกพายุลมแรงพัดถล่มเสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนอง ป้องกันจังหวัดระนอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง นายอำเภอเมืองระนอง เร่งเข้าตรวจสอบในพื้นที่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ และที่ตั้งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ตำบลราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง หลังได้รับรายงานว่าในพื้นที่ทหารได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์เกิดลมพัดแรง ซึ่งอาจจะมาจากผลกระทบของพายุปาบึก

เมื่อไปถึงได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายที่เกิดจากความแรงของลมที่พัดเข้ามา ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในพื้นที่ทหารหักโค่น ทับโรงอาหาร โรงนอนของกำลังพล ห้องน้ำ โรงครัว บ้านพักข้าราชการทหาร อาคารและที่ปฏิบัติงานศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ที่ทางทหารทำขึ้นเพื่อให้ความรู้กับประชาชนทั่วไปในการน้อมนำเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปปฎิบัติ ซึ่งทุกอย่างพังเสียหายทั้งหมด




ภายหลังจากที่ ผวจ.ระนอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมพูดคุยรายละเอียดกับเหตุการณ์และความเสียหายทั้งหมดกับทางเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีการเตรียมกำลังพลเพื่อออกช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ แต่กลับมาเกิดเหตุกับทหารโดยไม่คาดฝัน

ล่าสุด ผวจ.ระนองได้สั่งการให้นายอำเภอเมืองระนองทำหนังสือออกประกาศให้พื้นที่ภายในค่ายทหารทั้งหมดที่เกิดเหตุ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติวาตภัย เพื่อที่ได้นำเสนอยังส่วนกลางนำงบมาทำการซ่อมแซม อาคารต่างๆที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากกำลังพลยังต้องออกไปนอนที่อื่น เนื่องจากโรงนอนของกำลังพลได้รับความเสียหาย จึงต้องรีบเร่งในการซ่อมแซม อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ผวจ.ระนองได้ใช้เงินส่วนตัวสำรองจ่ายจัดซื้ออุปกรณ์ซ่อมแซมอาคารเพื่อให้กำลังพลได้มีที่นอนอย่างเร่งด่วนแล้ว จากนั้นจะได้นำงบประมาณจากส่วนกลางมาทำการซ่อมแซมในส่วนที่เหลือที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด