บุกค้นบ้าน "เจ๊นุช"เจ้าแม่เงินกู้เมืองสุรินทร์

2019-01-07 15:35:19

บุกค้นบ้าน "เจ๊นุช"เจ้าแม่เงินกู้เมืองสุรินทร์

Advertisement

ตร.สนธิกำลังทหารบุกตรวจค้นบ้าน "เจ๊นุช" เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบรายใหญ่ของเมืองสุรินทร์ พบหลักฐานสัญญาเงินกู้เพียบ เร่งตรวจสอบคิดดอกเบี้ยเกินกว่ากฏหมายกำหนดหรือไม่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ม.ค. พ.ต.อ.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ สนธิกำลังกับฝ่ายทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 25 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ด่านตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง หน่วยปฏิบัติการพิเศษสุรินทร์ และกองกับการสืบสวนภาค 3 จำนวน 100 นาย ตามแผนปฏิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่ ก่อนเข้าตรวจค้นตามหมายศาล ที่บ้านเลขที่ 212 – 212/1 ถนนสายสุรินทร์ปราสาท และ บ้านเลขที่ 292 ถนนภักดีชุมพล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตามหมายศาลที่ให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น บ้านเจ๊นุช หลังได้รับการแจ้งว่ามีการปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยมีข้าราชการ หลายอาชีพเข้ามากู้นอกระบบเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีสาขาทั้งในตัวเมืองสุรินทร์และ อ.ปราสาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าตรวจค้นทันที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าวเป็นตึกขนาด 3 ชั้น ติดถนน มีอดีตนายทหาร ซึ่งเป็นอดีตสามีเจ๊นุชเปิดประตูและรับทราบหมายศาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นเอกสารทั้ง 2 หลัง ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน ท่ามกลางความสนใจของประชาชน



ขณะที่อดีตนายทหาร และ บุตรชายของเจ๊นุช อ้างไม่ทราบการปล่อยเงินกู้แต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และให้เปิดบ้านอีกหลัง เลขที่ 292 ถนนภักดีชุมพล ซึ่งปิดกุญแจอย่างมิดชิด แต่บุตรชายอ้างว่าติดต่อมารดาไม่ได้ พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ จึงให้ รอง ผกก.สืบสวน นำหมายค้นศาลจังหวัดสุรินทร์ อ่านก่อนที่บุตรชายจะยินยอมให้ทำลายกุญแจเพื่อเปิดบ้านเข้าตรวจค้น ซึ่งพบเอกสารใบสัญญาเงินกู้ จำนวนมาก ซึ่งทั้ง 3 จุดจะนำมาตรวจสอบ หากพบมีการปล่อยเงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ทั้งการรับจำนำโฉนดที่ดิน รถยนต์ เงินสดผิดไปจากที่กฎหมายระบุเอาไว้ จะต้องติดตามนำตัวมาดำเนินคดีทันที