บินสำรวจพื้นที่เมืองคอน "ปากพนัง-แหลมตะลุมพุก" เสียหายหนัก

2019-01-06 15:35:19

บินสำรวจพื้นที่เมืองคอน "ปากพนัง-แหลมตะลุมพุก" เสียหายหนัก

Advertisement

บินสำรวจพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างน้อย 7 อำเภอที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงน้ำท่วมพื้นที่ริมฝั่ง รวมทั้งความเสียหายของบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างจุดที่พายุขึ้นฝั่ง โดยเฉพาะ อ.ปากพนัง และแหลมตะลุมพุก

ความคืบหน้าสถานการณ์หลังจากพายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่มพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.นครศรีธรรมราชซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกัน ล่าสุดทางตำรวจทางหลวงกองกำกับการ7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ. ภาคิน ณ ระนอง ผู้กำกับการ 7 และหน่วยบินสงขลา ได้บินเข้าไปสำรวจสภาพพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุปาบึกขึ้นฝั่งเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ไล่ตั้งแต่ อ.หัวไทร อ.ปากพนัง แหลมตะลุมพุก อ.เมือง อ.ท่าศาลา อ.สิชล อ.ขนอม และบางส่วนของ อ.ร่อนพิบูลย์

ซึ่งพบว่าสภาพพื้นที่ทั้งหมดเกือบเข้าสู่ภาวะปกติทั้งหมดแล้ว สภาพคลื่นลมในทะเลเริ่มอ่อนกำลังลงมาก ถนนหนทางกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เหลือเพียงเฉพาะพื้นที่ที่ติดริมน้ำบางส่วนที่ยังมีน้ำท่วมขัง ในขณะที่จุดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือ อ.ปากพนัง และแหลมตะลุมพุก ที่เป็นจุดซึ่งพายุขึ้นฝั่งนั้นยังคงทิ้งร่องรอยของความเสียหายบ้านเรือนของประชาชนและสิ่งปลูกสร้างที่พังเสียหายและต้นไม้ล้ม ส่วนที่ อ.ปากพนังยังมีพื้นที่อีกราว 30 เปอร์เซ็นต์ที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้