ชุมพรอ่วม! น้ำล้นตลิ่งท่วมสูง ถ.สายเอเซีย41

2019-01-06 13:05:23

ชุมพรอ่วม! น้ำล้นตลิ่งท่วมสูง ถ.สายเอเซีย41

Advertisement

ชุมพรยังวิกฤติ! น้ำในแม่น้ำชุมพรล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มและ ถ.สายเอเซีย 41 รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ม.ค. ความคืบหน้าของสถานการณ์หลังจากพายุโซนร้อนปาบึกเคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามันไปเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา จ.ชุมพรได้ออกประกาศเตือนภัยประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุทกภัย โดยเฉพาะผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำชุมพรที่รับน้ำมาจาก จ.ระนอง

จากสภาวะดังกล่าวจะทำให้มีน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนเป็นวงกว้าง จึงขอให้ ปชช.ขอให้รีบขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยง ขึ้นไปอยู่ในที่ปลอดภัย และเตรียมอพยพสมาชิกในครอบครัวไปอาศัยในพื้นที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บ้านนา ต.วังใหม่ ต.ขุนกระทิง ต.วังไผ่ ต.ตากแดด ต.บางหมาก ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร




ในส่วนของถนนเอเซีย41 ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 6 ม.ค. น้ำในแม่น้ำชุมพรเริ่มล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่ม และไหลขึ้นท่วมผิวการจราจรบนถนนสายเอเซีย 41 ในช่องทางขาขึ้น กทม.และ ขาล่องใต้ หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารชุมพรเมืองใหม่ เป็นระยะร่วม 2 กม. ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้

สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค 4 สาขาชุมพร ยังคงมีคำเตือนห้ามมิให้เรือทุกชนิดออกจากฝั่ง เนื่องจากยังคงมีคลื่นลมในทะเลสูง 2-4 เมตรด้วย ส่งผลให้เรือทุกชนิดไม่สามารถออกจากท่า โดยเฉพาะเรือโดยสารที่จะเดินทางไปยัง เกาะเต่า และเกาะอื่นๆยังหยุดให้บริการต่อไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง