ปลื้มปีติ! สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของช่วยชาวบ้านปากพนัง

2019-01-06 11:05:37

ปลื้มปีติ! สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของช่วยชาวบ้านปากพนัง

Advertisement

สุดปลาบปลื้ม! สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ผวจ.นครศรีธรรมราช เชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยจากฤทธิ์ “พายุปาบึก” ในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนราว 75,000 คน จาก 18,750 ครัวเรือน

วันที่ 6 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช เชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ ที่วัดศรีสุวรรณาราม หมู่ที่ 7 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งสร้างความปลื้มปีติ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดลมพัดแรงและฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 3-5ม.ค. เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ปาบึก” ส่งผลให้เกิดวาตภัยและอุทกภัยในพื้นที่จำนวน 17 ตำบล 133 หมู่บ้าน 22 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 75,000 คน 18,750 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหายบางส่วนในทุกตำบล สิ่งสาธารณประโยชน์ ถนนเกิดความเสียหายหลายแห่ง มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ