พยากรณ์ดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 1-15 ม.ค. 2562 (คลิป)

2019-01-02 03:44:17

พยากรณ์ดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 1-15 ม.ค. 2562 (คลิป)

Advertisement





ลัคนาราศีเมษ




สถานการณ์ดวง เก็บตัวมีความเครียดสูง การเงินเก็บไม่อยู่ การงานดีขึ้นได้เริ่มอะไรใหม่ ๆ หรือ เลื่อนขั้น ความรักเจอแค่คนที่มีเจ้าของไม่ใช่ของเรา สุขภาพตอนนี้ระวังเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร วันพฤหัส วันศุกร์



จิตใจ

ดาวอังคารเสวยราชาฤกษ์โคจรอยู่ในราศีมีนเรือนภพวินาส สลับเรือนกับดาวพฤหัส ทำให้ท่านเก็บเนื้อเก็บตัว มีความเครียดพอสมควรกังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง หรือ เครียดแบบไม่มีเหตุผล วางแผนคิดการใหญ่ ท่านที่ต้องการจะลงทุนกิจการใหม่ ๆ ในช่วงนี้ขอให้รออีกสักหน่อย ถึงดาวการงานจะโคจรดีแล้ว แต่ดาวประจำตัวท่านโคจรอยู่ในเรือนภพที่ไม่ดี รวมถึงดาวการเงินก็โคจรอยู่ในเรือนภพเสียด้วย ถ้าท่านลงทุนเปิดกิจการช่วงนี้จะทำให้ท่านเครียดและการเงินมีปัญหา

การเงิน



ดาวศุกร์ วันที่ 1 ม.ค. การเงินอยู่ในเกณฑ์ที่ดีหาเงินง่าย แถมมีโชคแบบคาดไม่ถึงอีกด้วย เพราะดาวได้เกณฑ์กับดาวราหู ดาวราหูเป็นดาวที่ให้คุณแบบไม่คาดฝัน คนลัคนาราศีเมษอยากทำอะไรให้สำเร็จให้ใช้เลข 8 นะ เพราะดาวราหูเป็นเจ้าเรือนความสำเร็จของราศีเมษ ตั้งวันที่ 2 - 15 ม.ค. ดาวศุกร์โคจรย้ายราศีเข้าราศีพิจิกเรือนภพมรณะ เสวยตำแหน่งประ การเงินของท่านจะเก็บไม่อยู่ แถมเงินที่เข้ามาท่านจะนำไปใช้เรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง บางท่านจะหมดไปกับการฉลองตำแหน่งใหม่ที่พึ่งได้เลื่อนขั้นในช่วงธ.ค.ที่ผ่านมา หรือ ท่านจะหมดไปกับการตกแต่งสถานที่ทำงาน หรือ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับผู้ใหญ่ หรือ คนที่ท่านนับถือเจ็บป่วย มีค่าใช้จ่ายทำให้ท่านต้องออกกำลังเงินช่วยเหลือแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่ ท่านไม่ควรโยกย้าย หรือ ลาออกช่วงนี้ เพราะดาวอังคารประจำตัวของลัคนาราศีเมษโคจรอยู่ในเรือนภพวินาสเป็นภินทุบาท แปลว่าไม่ดี

สำหรับคนทำงาน ดาวเสาร์โคจรอยู่ในเรือนภพความสำเร็จความเจริญ และ โคจรเข้าฤกษ์ค้าขาย ทำให้ท่านมีความสามารถในการคำนวน กะเกณฑ์ อะไรต่าง ๆ ถูกต้อง ค้าขายมีกำไร ต่อรองเจรจาก็ได้เปรียบ ดาวการงานที่กุมกับดาวอาทิตย์ ทำให้การงานช่วงนี้ จะได้งานใหม่ ๆ เข้ามา หรือ เป็นงานที่ต้องทำร่วมกับบริวาร ดาวการงานที่กุมกับดาวพุธเสวยตำแหน่งประ(แปลว่า ไม่ใช่ของตนเอง) เป็นเจ้าเรือนการติดต่อ ท่านจะมีโอกาสเป็นตัวแทนหน่วยงานไปพบปะติดต่อกับหน่วยงานอื่น หรือต้องไปดูงานในต่างถิ่น ต่างประเทศ เจ้าเรือนปัญหาอุปสรรค งานของท่านจะประสบปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำของท่าน แต่ เกิดจากการสื่อสารกันผิดพลาดทำให้ท่านต้องทำเอกสารไปใหม่ ดาวพุธเป็นดาวเอกสาร ท่านจะได้รับข่าวสาร หรือ เอกสารเลื่อนขั้นไปแทนคนที่ออก หรือ ย้ายตำแหน่ง ในช่วงนี้เช่นกัน



ความรัก

ดาวศุกร์ ตั้งแต่วันที่ 2 – 15 ม.ค. ดาวศุกร์โคจรย้ายเข้าราศีพิจิกเจ้าเรือนมรณะเสวยตำแหน่งประ (แปลว่าไม่ใช่ของตน) สำหรับคนโสด คนที่เจอในช่วงนี้จะเป็นคนที่เคยมีคู่ มีแฟนมาก่อน ให้ท่านสืบก่อนปิดการขาย หรือ คบกันนานนานอย่าพึ่งใจเร็วเดี๋ยวน้ำตาจะเช็ดหัวเข่า หรือ เป็นคนต่างถิ่น คนต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 2-5 ม.ค. คนถูกใจที่เจอจะเป็นคนอารมณ์ร้อนโมโหร้ายสักหน่อย ตั้งแต่วันที่ 6-15 ม.ค. คนที่ถูกใจจะเป็นคนดี มีความฉลาด เป็นห่วงเป็นใย เป็นหัวหน้าคน หรือ เจ้าของกิจการ ทั้ง 2 ช่วงเวลาดังกล่าว คนที่เจอเป็นคนหาเงินเก่ง มีทรัพย์สินมรดก บ้างานมีงานทำหลายด้าน สำหรับคนมีแฟน คนรักของท่านจิตใจเหมือนเด็กขี้อ้อนน่ารัก หาเงินเก่ง มีโชคแบบไม่คาดฝัน งานคนรักของท่านในช่วงนี้เป็นงานด้านการติดต่อ และ งานด้านเอกสาร

สุขภาพ

ดาวอังคารเสวยราชาฤกษ์โคจรอยู่ในราศีมีนเรือนภพวินาส(แปลว่าลับลับ บอกใครไม่ได้) สลับเรือนกับดาวพฤหัส ท่านต้องระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน เป็นผดผื่น เพราะ น้ำเหลืองไม่ดี ดาวอุบัติเหตุโคจรอยู่ในเรือนธาตุน้ำต้องระวังเหตุเกี่ยวกับน้ำ ไม่ควรเล่นน้ำทะเล ว่ายน้ำในสระ หรือ น้ำขุ่นที่มองไม่เห็นพื้นน้ำ ดาวพฤหัสที่โคจรอยู่ภพมรณะต้องระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับมือและเท้าลื่นล้มเอามือยันพื้น ข้อเท้าพลิก ดาวศุกร์ที่โคจรอยู่ภพมรณะต้องระวังทรัพย์สินศูนย์หาย ข้าวของเสียหาย ท่านไม่ควรซื้อของแพงในช่วงนี้อาจถูกขโมย ดาวมฤตยูที่ทับลัคนาราศีเมษ และได้เกณฑ์กับดาวเกตุในภพการงานทำให้ท่านยังต้องระวังอุบัติเหตุที่ทำงาน และ การเดินทางบนท้องถนน บริเวณด้านหน้าขวาของรถยนต์ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศ ตะวันตกเฉียงใต้



ทำบุญเสริมบารมี ร่วมถวายพระพุทธรูป ถวายผ้าไตร บริจาคโลหิต



ลัคนาราศีพฤษภ

สถานการณ์ดวง เหงา ไม่เป็นตัวของตัวเอง การเงินเก็บไม่อยู่ การงานเป็นช่วงที่มุ่งมั่น เป็นงานพูดคุยส่วนใหญ่ ความรักเข้ามามากมายหลายคนเจอแต่คนมีเจ้าของ สุขภาพต้องระวังเรื่องผิวหนัง แผลถลอก

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอาทิตย์ วันพุธ วันเสาร์

จิตใจ

ดาวศุกร์โคจรอยู่ในราศีพิจิกเรือนภพคู่ครอง เสวยตำแหน่งประ ทำให้ท่านมักไม่เป็นตัวของตัวเองคิดแต่เรื่องคนอื่น รวมทั้งคิดถึงเรื่องการมีคนรัก หรือถ้ามีคนรักอยู่แล้วท่านจะคิดถึงแฟนตัวเองมากเป็นพิเศษ ดาวพฤหัสเจ้าเรือนความสำเร็จที่โคจรกุมดาวจิตใจทำให้ความคิดความอ่านของท่านดี คิดอะไรก็สำเร็จสมประสงค์ไปเสียทุกเรื่องในช่วงนี้ ตั้งแต่วันที่ 2-5 ม.ค. ดาวจิตใจเสวยเพชรฆาตฤกษ์เป็นช่วงที่ดุโมโหร้ายสักหน่อย ต้องระวังการใช้อารมณ์ในช่วงนี้ ตั้งแต่วันที่ 6-15 ม.ค. ดาวจิตใจเสวยราชาฤกษ์เป็นช่วงที่คิดการใหญ่ ทำอะไรเพื่อคนส่วนรวม หรือวางแผนการใหญ่อยู่

การเงิน

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนภพมรณะ กุมกับดาวเจ้าเรือนที่อยู่อาศัย และ ดาวความสำเร็จความเจริญ ตั้งแต่วันที่ 1-5 ม.ค. เป็นช่วงที่เก็บเงินไม่อยู่ ทรัพย์สินเสียหาย ท่านไม่ควรใช้เงินลงทุนอะไรในช่วงดังกล่าว จะเสียมากกว่าได้ กำไรน้อย ท่านจะเสียเงินไปกับการซ่อมบ้าน ซ่อมรถ หรือ ตกแต่งที่ทำงาน ถ้ารอได้ท่านไม่ควรซ่อมแซมในช่วงนี้เพราะจะซ่อมไม่จบ ตั้งแต่วันที่ 6 -15 ม.ค. ดาวการเงินแม้จะโคจรอยู่ในเรือนภพมรณะ ถ้าท่านเป็นคนค้าขายต่างถิ่น ต่างประเทศ ช่วงนี้จะขายได้มีกำไรดี ได้เงินแบบไม่คาดฝัน แต่ถ้าท่านเป็นพนักงาน หรือ ค้าขายอยู่กับที่การเงินของท่านช่วงนี้จะเก็บไม่อยู่ ใช้จ่ายเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ ดาวการเงินอยู่ในเรือนภพมรณะแปลว่าต่างประเทศ ท่านควรสมัครงานบริษัท ต่างชาติ หรือ งานด้านต่างประเทศ งานใหม่ที่ได้เป็นงานที่ต้องย้ายที่อยู่ หรือ ต้องมีไปทำงานต่างถิ่นหรือต่างประเทศด้วย ช่วงที่ดีคือ ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. เป็นต้นไป

สำหรับคนทำงาน ดาวการงานของท่านช่วงนี้เสวยวรโคตมนวางศ์(แปลว่าดีมาก ๆ) อยู่ในเรือนภพการติดต่อ ลักษณะงานช่วงนี้จะเป็นงานติดต่อพูดคุย และอาจต้องมีเดินทางกับเจ้านาย หรือ ผู้บริหาร ไปอยู่ต่างถิ่น หรือ ต่างประเทศในช่วงนี้ด้วย เพราะดาวพันธุแปลว่าที่อยู่โคจรอยู่ในเรือนภพต่างประเทศ และท่านจะได้เบี้ยเลี้ยงหรือเงินค่าเดินทางเพิ่มด้วย ดาวพฤหัสที่ทำมุมถึงดาวการงานทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่ท่านต้องตัดสินใจว่าจะรับตำแหน่งใหม่ หรือ อยู่ตำแหน่งเดิม หรือ ย้ายงานเพราะผู้ใหญ่ดึงตัวไป ถ้าท่านต้องการโยกย้าย ท่านต้องตัดสินใจ หรือ เริ่มงานใหม่ก่อนวันที่ 3 มี.ค. นะเพราะดาวพฤหัสจะโคจรเข้าเรือนมรณะอันเป็นช่วงที่ไม่ดีสำหรับท่าน

ความรัก

ดาวอังคารโคจรอยู่ในภพลาภผล สลับเรือนกับดาวพฤหัส สำหรับคนโสดถ้าท่านมีแฟนตอนนี้มีสิทธิ์คบยาวเลิกกันยาก ท่านจะได้เจอคนรักเก่าที่เคยคุยกัน หรือ เคยเกือบเป็นแฟนกัน จะกลับมาได้พูดได้คุยกันอีกครั้ง แต่ก่อนที่ท่านจะตัดสินใจคบให้ท่านตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าเขานั้นโสดจริงหรือปล่าว ถ้ายังเลิกกับคนเก่าไม่ขาด หรือ โสดไม่จริงควรห่างไปให้ไกล เพราะถ้าท่านเอาตัวเองไปผูกกับเขาแล้วจะกลายเป็นมหากาพย์เลิกไม่ได้เลิกไม่ขาดเสียที คนที่ท่านจะได้เจอในช่วงนี้จะมีเข้ามาหลายคน เป็นคนเก่งเป็นชนชั้นผู้นำ ขยันหาเงินเก่ง ทำงานเกี่ยวการสอน หรือ ด้านอสังหาริมทรัพย์ หรือ ด้านธนาคาร สำหรับคนมีแฟน คนรักของท่านคิดการใหญ่อยู่ การเงินดีมาก ๆ มีเกณฑ์ย้ายที่อยู่ไปแก้ปัญหาเอกสารเรื่องงานระยะสั้น ๆ สุขภาพดีขึ้นไม่เจ็บไข้ได้ป่วยเหมือนเดือนธ.ค.

สุขภาพ

ดาวพฤหัสโคจรเล็งลัคนาแต่ทับดาวจิตใจของคนลัคนาราศีพฤษภอยู่ ในปักษ์นี้ท่านจะทุกข์ใจมากกว่าทุกข์กาย ด้วยดาวท่านโคจรเป็นประทำให้ไม่เป็นตัวของตนเองคิดไปเรื่อย เป็นห่วงคนนั้น เป็นห่วงคนนี้ กังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ให้ใจเย็น ๆ ท่านจะเจ็บป่วยโดยเกิดจากความโมโหอารมณ์ชั่ววูบการตัดใจแบบฉับพลันทำให้ท่านเจ็บตัว เช่น หงุดหงิดคนคันด้านหน้าเลยขับรถแซงแบบไม่ได้มองกระจกทำให้รถไปชนคนอื่น ดาวอาทิตย์ ดาวพุธ และ ดาวเสาร์ที่โคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพ ทำให้ท่านต้องระวังแผลที่ปาก ปวดหลังจากการยกของหนัก ปวดเอ็ดข้อพับต่าง ๆ ดาวมฤตยูที่โคจรอยู่ในเรือนภพวินาสที่ได้เกณฑ์กับดาวเกตุเจ้าเรือนอุบัติเหตุยังทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุบนท้องถนนอยู่นะ ดาวอังคารที่โคจรสลับเรือนกับดาวพฤหัส ทำให้ท่านต้องระวังเล็บมือเล็บเท้าขบ บ้างท่านแคขบนิดหน่อย บ้างท่านต้องไปผ่าเอาออกเลยทีเดียว ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายหลอดไฟ ร่วมบริจาคชำระค่าน้ำค่าไฟ ร่วมสร้างถนนทางเข้าวัด



ลัคนาราศีเมภุน

สถานการณ์ดวง ขาดความมั่นใจ เกรงใจคนอื่นไปเสียทุกเรื่อง การงานต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัว ความรักยังไม่ดีเพราะเสาร์ที่เล็งลัคนา สุขภาพอุบัติเหตุเกี่ยวกับความร้อน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันพฤหัส และ วันศุกร์

จิตใจ

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนคู่ครองเสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตนเอง) ช่วงนี้ชาวลัคนาราศีเมถุนจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เกรงใจคนอื่นไปเสียทุกข์เรื่อง บางท่านคิดจะไปอยู่ทำงานต่างประเทศ หรือ ศึกษาต่างประเทศในช่วงนี้ ดาวใจกุมกับดาวเสาร์ทำให้ท่านยิ้มยาก ไม่แสดงออกทางสีหน้า มีอะไรเก็บไว้คนเดียว ตั้งวันที่ 1-5 ม.ค. จะเป็นช่วงที่ท่านขาดสติในการใช้เงิน การเจรจาเสียเปรียบ ไม่ควรนัดต่อรองค้าขายช่วงดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 6-15 ม.ค. ดาวจิตใจโคจรเข้าฤกษ์พ่อค้า ให้ท่านนัดเจรจาในช่วงนี้ ท่านยังไม่ควรลงทุนเปิดกิจการ หรือ ขยายกิจการในช่วงนี้ เพราะ ดาวเสาร์ที่โคจรมาเล็งลัคนาเป็นภินทุบาท(แปลว่าไม่ดี) จะทำให้ท่านมีปัญหาแบบไม่คาดฝันเข้ามา

การเงิน

การเงินของคนลัคนาราศีเมถุนเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 2 เวลา 04:41 น. ได้เงินแบบไม่คาดฝัน ผู้ใหญ่ใช้ให้ทำงานเล็ก ๆ น้อย แล้วมีค่าขนมตอบแทน

วันที่ 2 เวลา 04:41 น. ถึงวันที่ 4 เวลา 11:41 น. ถูกยืมเงิน หรือ ต้องออกเงินเกี่ยวกับงานไปก่อน

วันที่ 4 เวลา 11:41 น. ถึงวันที่ 6 เวลา 21:09 น. เสียเงินซ่อมรถ ซ่อมบ้าน ถูกเพื่อนยืมเงิน ระวังทรัพย์สินเสียหาย

วันที่ 6 เวลา 21:09 น. ถึงวันที่ 9 เวลา 08:25 น. เก็บเงินไม่อยู่ เงินเอาไปใช้เรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง

วันที่ 9 เวลา 08:25 น. ถึงวันที่ 11 เวลา 19:54 น. นำเงินไปทำบุญสักหน่อย แล้วท่านจะหาเงินได้อย่างไรอุปสรรค

วันที่ 11 เวลา 19:54 น. ถึงวันที่ 14 เวลา 06:10 น. ดาวเงินทับดาวความสำเร็จ เป็นช่วงที่หาเงินง่ายสุด ๆ ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง

วันที่ 14 เวลา 06:10 น. ถึงวันที่ 16 เวลา 14:13 น. เป็นช่วงหาเงินได้อย่างต่อเนื่องแต่อาจจะมีวิธีการพิศดารสักหน่อย ให้สวดมนต์ขอกับสิ่งศักดิ์ที่นับถือ

การงาน

สำหรับคนที่ตกงานหางานใหม่อยู่ งานที่หาในช่วงนี้เป็นงานที่ต้องสอบคัดเลือก หรือ ต้องผ่านการทดสอบ ด้วยดาวอังคารนอกจากเป็นดาวอุปสรรคแล้วยังเป็นดาวความสำเร็จ ถ้าท่านไม่เลือกงานจนเกินไปท่านจะได้งานในช่วงนี้แน่นอน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน ยังไม่ควรในช่วงนี้นะเพราะดาวเสาร์ ที่โคจรมาเล็งลัคนาเป็นภินทุบาท(แปลว่าไม่ดี) ท่านจะประสบปัญหาแบบไม่คาดฝัน เช่นกัน ท่านไม่ควรลงทุนเพิ่ม หรือ เปิดกิจการใหม่ในช่วงนี้เช่นกัน

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนภพอริสลับเรือนกับดาวอังคารที่โคจรอยู่ในเรือนภพการงาน การงานของท่านในช่วงนี้จะเต็มไปด้วยปัญหา เป็นงานที่ต้องแก้ปัญหาเป็นส่วนใหญ่ ดาวอังคารที่โคจรเสวยราชาฤกษ์ทำให้ถ้าท่านสามารถข้ามผ่านไปได้การงานของท่านจะประสบความสำเร็จได้เลื่อนขั้นสำหรับพนักงานบริษัท หรือ ตั้งตัวได้เลยทีเดียว ดาวพฤหัสที่เสวยสมโณฤกษ์ในช่วงนี้ท่านควรทำบุญ สวดมนต์ก่อนไปทำงานทุกเช้า จะทำให้ท่านผ่านอุปสรรคไปได้ไม่ยาก ดาวศุกร์เป็นดาวลูกน้องโคจรไปทับดาวการงานอยู่ในภพปัญหาอุปสรรคท่านต้องระวังมีปัญหากับลูกน้อง หรือ ลูกน้องลาออกถูกซื้อตัว ดาวพฤหัสยังแทนลูกค้าทำให้การค้าขายของท่านในช่วงนี้จะมีปัญหากับลูกค้า หรือ ลูกค้าขอเครดิต หรือ ขอติดหนี้นั่นเอง และท่านก็ไม่ควรจะให้เครดิตกับลูกค้าด้วยเพราะดาวเสาร์ที่โคจรเล็งลัคนา จะถูกโกงเอาได้

ความรัก

สำหรับคนโสด ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนภพปัญหาอุปสรรคสลับเรือนกับดาวอังคารในเรือนภพการงาน คนถูกใจที่ท่านเจอในช่วงนี้ถ้าท่านรับเข้ามาเป็นแฟน ไม่ว่าจะเป็นคนดี หรือ คนไม่ดีท่านจะเลิกกันยากคบกันยาว ขอให้ท่านตรวจสอบวัดใจกันให้ดีก่อนตกลงกันเป็นแฟน ดาวพฤหัสโคจรเสวยสมโณฤกษ์ทำให้คนถูกใจในช่วงนี้จะเป็นคนหลักการดี พูดเก่ง แต่ค้าขายไม่เก่งเพราะเป็นฤกษ์นักบวช บางคนจะมีความสามารถเฉพาะทาง เป็นแพทย์ เป็นช่างที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะด้าน หรืออาจเป็นนักพยากรณ์หรือหมอดู ดาวศุกร์ที่โคจรอยู่กับดาวพฤหัสทำให้คนที่เข้ามาจะอายุน้อยกว่า การเงินดีหาเงินเก่ง มีรายได้หลายทาง แต่พอดูดวงบุคคลที่สามแล้ว คนแรกที่เข้ามาอาจไม่ใช่คนที่”ใช่” ให้ท่านใจเย็น ๆ รอก่อนเพราะไม่อย่างนั้นจะพันกันเป็นงูกินหาง สำหรับคนมีแฟน คนรักของท่านมีความคิดอยากจะเริ่มต้นธุรกิจอะไรใหม่ ๆ การเงินการทองดีมาก แถมมีรายได้แบบไม่คาดฝันเข้ามาอีกด้วย การงานของคนรักเกี่ยวกับการติดต่อ และ งานเอกสารเป็นส่วนใหญ่

สุขภาพ

ดาวเสาร์โคจรอยู่ในเรือนภพคู่ครอง ทับกับดาวอาทิตย์ และ ดาวพุธที่ได้ตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) ท่านต้องระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ท่านไม่ควรนั่งรถคนอื่น และการเดินทางระยะสั้น ประตูหนีหัว ไม่ควรใกล้ไฟ หรือเปิดของร้อน เช่นเปิดหม้อแกงแล้วถูกไอร้อนลวกหน้า อวัยวะได้แก่กระดูกสันหลัง ระบบหายใจมีอาการร้อนที่ทรวงอก และ ระบบย่อยอาหาร ลำไส้อักเสบ ดาวเกตุเจ้าแห่งอุบัติเหตุยังคงโคจรอยู่ในเรือนภพมรณะทำให้ท่านมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงที่สุดใน 12 ลัคนาราศี ท่านต้องระวังอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสำคัญ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ปล่อยปลาในตลาดสดต่อชีวิต ถวายหนังสือสวดมนต์



ลัคนาราศีกรกฏ

สถานการณ์ดวง ดื้อเอาแต่ใจตนเองไม่ฟังใคร การเงินมีปัญหาและอุปสรรค การงานมีสิทธิ์ได้เลื่อนตำแหน่ง ความรักเจอคนที่เท่ากันแถมหาเงินเก่ง สุขภาพไม่ต้องห่วงเหมือนเดือนที่ผ่านมา

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอาทิตย์ วันพุธ วันเสาร์

จิตใจ

จิตใจของคนลัคนาราศีกรกฎเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 2 เวลา 04:41 น. คิดถึงบ้านครอบครัว การศึกษาอะไรใหม่ ๆ

วันที่ 2 เวลา 04:41 น. ถึงวันที่ 4 เวลา 11:41 น. คิดแก้ปัญหาธุรกิจที่ทำ พัฒนาให้ดีขึ้น

วันที่ 4 เวลา 11:41 น. ถึงวันที่ 6 เวลา 21:09 น. เป็นช่วงที่ไม่ดี มีแต่ปัญหา

วันที่ 6 เวลา 21:09 น. ถึงวันที่ 9 เวลา 08:25 น. เกรงใจ ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง

วันที่ 9 เวลา 08:25 น. ถึงวันที่ 11 เวลา 19:54 น. เครียดมีความทุกข์ทางใจ

วันที่ 11 เวลา 19:54 น. ถึงวันที่ 14 เวลา 06:10 น. คิดเรื่องงาน และบุตรบริวาร

วันที่ 14 เวลา 06:10 น. ถึงวันที่ 16 เวลา 14:13 น. คิดการใหญ่เรื่องงาน เอาแต่ใจตนเอง มีความมั่นใจสูง

ดาวราหูที่กุมลัคนาเป็นดาวมรณะแต่ดาวราหูตอนนี้เสวยตำแหน่งที่ดีไม่ส่งผลร้ายทำให้ชาวลัคนาราศีกรกฎมีโชคแบบไม่คาดฝันเข้ามา

การเงิน

ดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในภพปัญหาอุปสรรค กุมกับดาวพุธ และ ดาวเสาร์ การเงินของท่านในช่วงนี้จะเต็มไปด้วยปัญหาอุปสรรค ท่านจะถูกยืมเงินมากกว่ามีเงินเข้ามา และถูกยืมหลายก้อนเสียด้วย ท่านจะเสียเงินแบบไม่คาดฝัน และ เสียเงินเพราะรับปากไว้นานแล้วมาถูกทวงสัญญาในช่วงนี้ ดาวเสาร์ที่กุมกับดาวการเงินท่านอาจเสียเงินเพื่อซื้อของให้คนรัก หรือ คนรักมีปัญหาการเงินระยะสั้นท่านอาจต้องให้เงินหยิบยืมก่อนในช่วงนี้ ด้านการเสี่ยงท่านไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลขตามที่คนอื่นซื้อ เพราะดาวพุธเป็นประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) หรือ ซื้อเลขที่เขาไม่เอา แนะนำเลข 4 การเงินของท่านจะกลับมาเป็นปกติ ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. ท่านจะมีพุทธิปัญญาคิดวิธีการหาเงินแบบชาญฉลาดได้หลายทาง

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ ให้ท่านสมัครงานบริษัทมหาชน งานช่วงนี้จะมีเข้ามาให้เลือกหลาย ต่อหลายงาน แถมเป็นงานที่มีตำแหน่งกล่าวคือ เป็นงานที่มีลูกน้อง งานอาจเป็นงานที่ทำเป็นงานระยะสั้น ๆ แล้วเปลี่ยนไปทำงานที่ใหม่ อาจเป็นเซลล์ หรือเจ้าหน้าที่คอยแก้ปัญหาให้ลูกค้า ทำเอกสารแทนลูกค้า งานช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่ดีควรคว้าไว้อย่าให้ปล่อยหลุดมือไปง่าย ๆ

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพศุภภะ(แปลว่าความสำเร็จความเจริญ) เสวยราชาฤกษ์ ท่านมีเกณฑ์จะได้เลื่อนขั้นในช่วงนี้ หรือ บางท่านได้เลื่อนขั้นตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. 2561 งานช่วงนี้มีเรื่องต้องทำหลายหน้าที่ ท่านอาจได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่ม หรือ ได้ลูกน้องใหม่เข้ามา งานเป็นงานด้านบริการ หรือ อำนวยความสะดวก เป็นงานที่ต้องพบปะกับคนระดับหัวหน้า หรือ เจ้าของกิจการ ท่านจะมีลูกค้าใหม่เข้ามา ลูกค้าที่เข้ามานั้นเป็นลูกค้าที่มีปัญหา หรือ มีเรื่องให้ปรึกษาให้ท่านดูแล ขอให้ท่านดูแลเขาเป็นพิเศษเพราะจะเป็นลูกค้าท่านไปอีกนานแสนนาน

ความรัก

สำหรับคนโสด ดาวเสาร์โคจรอยู่รวมราศีกับดาวอาทิตย์ ดาวพุธ ในภพอริ(แปลว่าปัญหาอุปสรรค) ดาวเกตุที่โคจรอยู่ในเรือนภพคู่ครอง ทำให้ท่านวุ่นวายเรื่องความรักมากมายในช่วงนี้ แต่ความวุ่นวายที่เข้ามานั้นมีทั้งจากกันทั้ง ๆ ที่ยังรักกันอยู่ และ คนที่เข้ามาถูกใจ แฟนของท่านจะเป็นคนที่ท่านไม่ค่อยชอบ หรือ ไม่ได้รักในแรกพบ ท่านจะเจอคนถูกใจในลักษณะเพื่อนแนะนำ ไปเที่ยวระยะใกล้แล้วได้เจอกัน หรือ เจอแบบไม่คาดฝันตามความหมายของดาวพุธที่โคจร และท่านจะเสียเงินให้กับคนที่ถูกใจในช่วงนี้ด้วยเพราะดาวการเงินของท่านโคจรทับดาวคู่ครองอยู่ในเรือนภพอริแปลว่าหนี้สินอีกด้วย ตั้งแต่วันที่ 1-6 ม.ค. จะเป็นคนที่มีค่าใช้จ่ายเรื่องงานมาก ลงทุนสูงกำไรน้อยหรือเท่าทุน แต่ถ้าเป็นวันที่ 7 – 15 จะเป็นคนที่เก่งเรื่องการทำงาน ต่อรองเจรจาเก่ง ทั้งสองช่วงที่เจอเป็นคนหาเงินเก่งเพราะคิดแต่เรื่องเงินเป็นคนมีความลับ อ่านยาก แต่มีเทคนิคให้ท่านยอเข้าไว้ ชมไว้ก่อน ตั้งแต่ทรงผม ไล่ไปเรื่อยจนถึงรองเท้า รับรองพิชิตใจได้ไม่ยาก สำหรับคนมีแฟน ท่านมีเกณฑ์นำเงินส่วนหนึ่งไปช่วยคนรัก คนรักของท่านช่วงนี้ทำตัวลึกลับ มีอะไรไม่บอก รวมถึงแอบเม้มเงินด้วย บางคนแอบไปลงเรียนเพิ่มเติมโดยไม่บอกท่าน ทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน

สุขภาพ

ดาวราหูเสวยวรโคตมนวางศ์(แปลว่า ดีที่สุดในราศี) โคจรทับตัวจนถึงวันที่ 22 ก.พ. 2562 ทำให้ท่านไม่ประสบอุบัติเหตุกลับส่งผลให้ท่านประสบท่านประสบโชคลาภแบบไม่คาดฝัน บางท่านอาจได้พระ หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาครอบครองบูชา ดาวมฤตยูที่ได้เกณฑ์กับดาวเกตุเจ้าแห่งอุบัติเหตุ ให้ท่านระวังเพียงอย่างเดียวคือ การกระทำของท่านเอง กล่าวคือทำอะไรขอให้มีสติอย่าลองลอยจะปลอดภัยไร้รอยแผล ด้วยดาวเกตุที่อยู่ในเรือนภพคู่ครองท่านกลับต้องระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ของคู่ครองมากกว่า ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ไม่มีอยากไปไหนไปแต่อย่าห้าวเท่านั้นเอง

ทำบุญเสริมบารมี ร่วมถวายซื้อเครื่องขยายเสียง ทำบุญอาหารบ้านเด็กกำพร้า



ลัคนาราศีสิงห์

สถานการณ์ดวง ดวงดียังดีอยู่มีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนเพราะมีดาวพฤหัสได้ปทุมเกณฑ์ ใจกำลังคิดจะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ การเงิน หาได้เท่าไหร่ไม่ควรเอาไปลงทุนจนหมด งานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ หรือ งานของคนอื่นคืองานของเรา แต่ไม่ควรลงทุนในช่วงนี้เพราะดาวอังคารเป็นแปดกับลัคนา

ความรักเจอแบบไม่คาดฝัน สุขภาพระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร

จิตใจ

ดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในเรือนปุตรภพ(แปลว่าบุตรบริวารหรือการเริ่มต้นใหม่) ร่วมกับดาวพุธและดาวเสาร์ ทำให้มีไอเดียเข้ามาหลายเรื่อง ตรงนั้นก็อยากทำตรงนี้ก็อยากทำ และคิดแต่เรื่องการหารายได้ก้อนใหม่ หรือ ลงทุนในกิจการใหม่ ๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ หรือ ซื้อบ้านรถมือสอง แต่เนื่องจากดาวอังคารที่โคจรอยู่ในเรือนภพมรณะ ทำให้เป็นดวงภินทุบาท(แปลว่าไม่ดี)จึงห้ามลงทุน หรือ เปิดกิจการในช่วงดังนี้

การเงิน

ดาวพุธโคจรเป็นประ(แปลว่าไม่ใช่ของตัว)อยู่ในราศีธนูร่วมกับดาวอาทิตย์จิตใจ และ ดาวเสาร์ปัญหาอุปสรรค เงินทองของท่านจะหมดไปกับเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง แต่ดาวการเงินที่ทับตัวเองก็ทำให้ท่านได้เงินจากเรื่องของคนอื่น หรือ จากเรื่องที่คนอื่นทำไม่ได้แล้วมาให้ท่านช่วย ท่านจะเสียเงินไปกับการซื้อของใหม่มาแทนของเก่าที่เสีย ท่านจะถูกลูกน้องหรือคนอ่อนกว่ายืมเงิน หรือ มีเหตุจำเป็นทำให้ท่านออกเงินแทนลูกน้องไปก่อนเป็นเจ้าหนี้แบบไม่เต็มใจ เช่นไปกินชาบูแต่บัตรATM ลูกน้องกดเงินไม่ได้ความซวยเลยมาตกที่ท่านจำต้องออกให้ก่อน ถ้าท่านต้องการซื้อของให้รอผ่านวันที่ 5 ม.ค. ไปเสียก่อนไม่เช่นนั้นท่านจะได้ของแพง มีตำหนิ ไม่คุ้มราคา ช่วงนี้อย่าพึ่งทำสีรถเพราะเดี๋ยวรถท่านก็จะเป็นรอยอีก รอหลาย ๆ แผลค่อยทำทีเดียว

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน ยังไม่ควรเป็นช่วงนี้เพราะดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพมรณะ ได้ตำแหน่งภินทุบาท(แปลว่าไม่ดี)

หางานใหม่อยู่ งานที่จะมีเข้ามาในช่วงนี้เป็นงานที่ต้องย้ายที่อยู่ไปทำงานต่างถิ่น เป็นงานติดต่อ ช่วยแก้ปัญหา ต้องทำงานเป็นงานระยะสั้น ๆ ได้เงินตามความสามารถ แต่เป็นบริษัทใหญ่ เพราะดาวศุกร์เสวยราชาฤกษ์

ดาวศุกร์โคจร เป็นปทุมเกณฑ์(แปลว่าเนื้อหอม)อยู่ในเรือนภพพันธุ(แปลว่าการศึกษา อสังหาริมทรัพย์) และได้ตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) สำหรับคนทำงานการงานในช่วงนี้จะเป็นงานให้ความรู้ หรือ ถูกส่งตัวไปอบรมเพิ่มความสามารถในการทำงาน หรือ ท่านอาจกลับไปช่วยครอบครัวทำงาน งานที่เข้ามาในช่วงนี้จะเป็นงานของคนอื่นที่ทำไม่ได้แล้วโยนมาให้ท่านทำ แต่ดาวศุกร์ที่เสวยราชาฤกษ์ทำให้ที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นงานใหญ่ ระดับผู้บริหาร ระดับผู้นำ ดาวพฤหัสที่อยู่ร่วมกับดาวศุกร์ ท่านจะได้ทำงานร่วมกับบริวาร ลูกน้อง หรือ ทำงานกับคนอ่อนวัยกว่า ไม่วัยวุฒิ ก็คุณวุฒิ การทำงานในช่วงนี้ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษเพราะดาวอังคารที่โคจรไม่ดีทำให้ท่านจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ หรือ ผู้ใหญ่คอยจ้องจับผิดอยู่

ความรัก

สำหรับคนโสดดาวราหูโคจรอยู่เรือนภพวินาส(แปลว่าลับลับบอกใครไม่ได้ หรือ ต่างประเทศ) ท่านจะเจอคนถูกใจแบบไม่คาดฝัน หรือ ไปเจอกันขณะไปเที่ยวต่างถิ่น ต่างแดน คนโสดอยากมีคู่ช่วงนี้แนะนำให้ไปเที่ยวภาคเหนือ ตามทิศที่ราหูโคจรอยู่ คนที่ท่านเจอในช่วงนี้จะเป็นคนมีลางสังหรณ์แม่น เป็นคนมีตำแหน่งหน้าที่การงานดี เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว แต่เขาและท่านอาจไม่ชอบหน้า หรือ นิสัยกันในครั้งแรก แต่ดันแอบเก็บไปฝัน ให้ลองคบหากันดู สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านมีปัญหาอุปสรรคเรื่องการเงินอยู่บ้าง แต่การงานดีได้เลื่อนตำแหน่ง ปัญหาด้านสุขภาพหมดลดลง

สุขภาพ

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนธาตุน้ำภพพันธุ(แปลว่า บ้าน รถ) ร่วมกับดาวศุกร์ ให้ท่านระวังอุบัติเหตุเกิดจากน้ำ ลื่นล้มในห้องน้ำ ขับรถทับน้ำมันบนท้องถนนทำให้รถเสียการทรงตัว ด้วยดาวพฤหัสที่โคจรติดพิษ ทำให้ช่วงนี้รถยนต์ของท่านจะมีรอยขีดขวนรอบคัน ต้องระวังให้ดี ไม่ควรจอดรถในที่อับสายตา ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในเรือนภพมรณะนอกจากบ้านและรถแล้วท่านต้องระวังอุบัติเหตุของคุณพ่อและคุณแม่ด้วย ไม่ควรพาท่านไปเที่ยวทะเล หรือ อ่าวไทยในช่วงนี้ อวัยวะที่ต้องระวังคือ มือและเท้าเตะนั่นชนนี่เป็นแผลขีดข่วนไม่ทันรู้ตัว โรคผิวหนัง แผลถลอก ดาวมฤตยูในราศีเมษและได้เกณฑ์กับดาวเกตุก็ยังขอให้ท่านระวังเกี่ยวกับการเดินทางบนท้องถนนเพิ่มอีกนิด เดี๋ยววันที่ 15 ม.ค. ดาวเกตุก็จะย้ายราศีแล้วอดทนอีกนิด ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ร่วมถวายสร้างกุฏิ ถาวรวัตถุในพระพุทธศาสนา



ลัคนาราศีกันย์

สถานการณ์ดวง ทำอะไรใช้ลางสังหรเป็นหลัก การเงินยังคงหาง่ายแต่รายจ่ายเยอะ การงานต้องทำงานร่วมกับคนอ่อนวัยจะดี ความรักคบแบบเพื่อนสนิทที่คิดแต่งงาน สุขภาพระวังบริเวรเท้าและคนรักเจ็บป่วย

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มี

จิตใจ

ดาวพุธโคจรอยู่เรือนพันธุ(แปลว่า บ้าน รถ การศึกษา) เสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) ใจท่านช่วงนี้จะไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองเท่าไหร่กัน คิดแค่เรื่องคนอื่น เกรงใจคนอื่น ในใจคิดแต่โปรเจคโครงการใหม่ ๆ ในหัวเต็มไปหมด รวมทั้งคิดเรื่องการเรียนศึกษาต่อ บางท่านคิดไปเรื่อยถึงการไปทำงานอยู่ต่างประเทศเลยในช่วงนี้ ดาวเสาร์ที่ร่วมกับดาวใจทำให้กังวลไปเสียทุกเรื่อง

การเงิน

ดาวศุกร์โคจรได้ตำแหน่งปทุมเกณฑ์กับลัคนาอยู่ในราศีพิจิกเรือนภพการติดต่อ และเสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) เป็นช่วงที่หาเงินง่ายต่อเนื่องแต่เป็นเงินที่ได้จากการเรื่องของคนอื่น หรือ การติดต่อเป็นนายหน้าหาสินค้าให้กับคนที่ต้องการ เงินที่เข้ามาช่วงนี้จะเป็นเงินก้อนใหญ่ แต่ก็เช่นกันถ้าท่านใช้เงินในช่วงนี้ก็จะกลับกันท่านจะหมดไปกับเรื่องที่ไม่ใช้เรื่องของตนเอง หมดไปกับการเที่ยวกิน หรือ พบปะกับเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน ท่านสามารถลงทุนกิจการใหม่ร่วมกับคนในครอบครัวได้ หรือ ธุรกิจบ้านพัก หอพัก โรงแรม รีสอร์ท ดาวพฤหัสที่โคจรมากับดาวศุกร์ทำให้ท่านจะมีเงินเข้ามาจากคู่ครองคนรักเป็นคนแนะนำมาให้ หรือ มาจากคนในครอบครัวแนะนำชี้ช่องทาง

การงาน

ดาวพุธโคจรอยู่เรือนพันธุ(แปลว่า บ้าน รถ การศึกษา) เสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน)

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ ควรหางานหรือเริ่มงานหลังวันที่ 6 ม.ค. 2562 ดาวพุธโคจรเสวยฤกษ์ร่ำรวยเป็นช่วงที่ดีในการหางานใหม่ ลักษณะงานเป็นงานการให้ความรู้ เกี่ยวกับการสอน ทำงานร่วมกับคนอ่อนวัยกว่า มีเข้ามาให้เลือกหลายงาน ดาวอาทิตย์เจ้าเรือนต่างประเทศที่ร่วมกับดาวการงานอาจเป็นต่างที่ต้องย้ายบ้านไปต่างถิ่นหรือต่างประเทศ

สำหรับคนทำงานงานของท่านจะเป็นลักษณะให้ความรู้ ให้กับพนักงานใหม่ หรือ ต้องเดินทางไปดูงานไปศึกษางานในต่างถิ่นต่างที่ งานที่เป็นประ(ไม่ใช่ของตน) จะเป็นงานที่ไม่ใช่ของตนเอง หรือ ที่คนอื่นทำไม่ได้แล้วยกมาให้เราทำ แต่ถ้ามีคนย้ายออกแล้วตำแหน่งว่างตัวท่านก็จะมีโอกาสสูงที่จะไปแทนคนที่ออกเช่นกัน ท่านจะมีลูกน้องเพิ่มเข้ามาช่วยทำงาน

ความรัก

ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์โคจรอยู่ในเรือนภพการติดต่อ โคจรร่วมกับดาวศุกร์ สลับเรือนกับดาวอังคารที่โคจรอยู่ในราศีมีน สำหรับคนโสดเพื่อนที่คุยกันอยู่ทุกวัน มาช่วงนี้รู้สึกแปลก ๆ กลายเป็นต้นรักต้นเล็ก ๆ ขึ้นมากลางใจ รวมถึงคนรักเก่า หรือ คนที่เคยคุยจะกลับมาส่งข้อความ ส่งไลน์มาชวนไปดูหนังทานข้าว แต่ให้ตรวจสอบให้ดีว่าคนที่กลับมาพูดคุยด้วยนั้นเลิกกับคนเก่าขาดหรือยัง คนถูกใจที่เข้ามาปักษ์นี้เป็นคนหาเงินเก่ง มีความคิดก้าวหน้าชอบเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ บ้างานมีกิจการงานหลายด้านทั้งงานหลักงานเสริม แต่ดาวศุกร์ที่เป็นประ จะทำให้น่าจะเป็นคนที่พึ่งอกหักรักคุดมา คนมีแฟนแล้ว คนรักของท่านช่วงนี้มีความต้องการเอาเงินไปเริ่มธุรกิจลงทุนอะไรใหม่ ๆ แนะนำให้ เริ่มหลังจากวันที่ 6 ม.ค. 2562 ไปแล้ว คนรักของท่านมีเกณฑ์ได้เงินแบบไม่คาดฝัน หรือ มรดก อาจเป็นสิ่งของไม่ใช่ที่ดิน

สุขภาพ

ดาวอังคารโคจรอยู่ในราศีธาตุน้ำเรือนภพคู่ครอง ให้ท่านระวังการเจ็บป่วยจากการเดินทางระยะใกล้ ตั้งแต่วันที่ 1 – 10 ม.ค. ดาวอังคารติดพิษ ให้ท่านระวังเป็นผดผื่น ภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นเชื้อราในที่ลับ หรือ ฮ่องกงฟุต ตั้งแต่วันที่ 11-15 ม.ค. เป็นช่วงที่อังคารโคจรเสวยฤกษ์ดีไม่เจ็บไม่ป่วยหรือถ้าป่วยก็หายไว ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 ม.ค. ดาวพุธโคจรติดพิษ ให้ท่านระวังตนเองขับรถเป็นรอยขีดขวน ดาวมฤตยูที่โคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพและได้เกณฑ์กับดาวเกตุเจ้าเรือนอุบัติเหตุขอให้ท่านเดินทางโดยความระมัดระวัง เป็นอีกหนึ่งลัคนาราศีที่มีเกณฑ์เจ็บตัวหนักพอสมควร ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี บริจาคโลหิต ทำบุญบ้านเด็กกำพร้า



ลัคนาราศีตุลย์

สถานการณ์ดวง คิดแต่เรื่องเงิน การเงินมีปัญหาแต่ไม่เกินแก้ไข การงานคนอ่อนวัยช่วยเหลือได้ ความรักต้องดูใหม่ อาจเป็นคนนั้น ที่มองข้ามไป สุขภาพไม่มีปัญหาเพราะดาวมรณะให้คุณ

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร

จิตใจ

ดาวศุกร์โคจรเข้าราศีพิจิกเรือนภพการเงินรายได้ร่วมกับดาวพฤหัส ในวันที่ 2 ม.ค. ใจของท่านจะคิดแต่เรื่องเงินเป็นพิเศษ หายใจเข้าออกเป็นเงิน ท่านกำลังวางแผนการใช้เงิน และลงทุนในธุรกิจ ลัคนาที่ได้เกณฑ์กับดาวปุตร(แปลว่า บริวาร หรือสิ่งใหม่) ทำให้ท่านเห็นช่องทางรายได้ใหม่ ๆ เข้ามา ดาวราหูที่ได้เกณฑ์กับลัคนานั้นทำให้ไม่ว่าจะคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องงาน ท่านจะเฮงเป็นพิเศษ สมหวังในสิ่งที่คิดได้โดยไม่ยาก ดาวพฤหัสที่สลับเรือนกับดาวอังคารทำให้ท่านใช้สติปัญญามากกว่าอารมณ์ในการตัดสินใจ

การเงิน

ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในภพปัญหาอุปสรรค สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนภพการเงิน ดาวหนี้สินที่โคจรอยู่ในเรือนภพการเงินใครที่ต้องการทวงหนี้ให้ท่านทวงในช่วงนี้จะได้เงินคืนในไม่ช้า ใจก็คิดเงินก็พร้อมโอกาสก็มาทำให้ท่านมีการลงทุนกิจการใหม่ ๆ ในช่วงเดือน ม.ค. หรือ ก.พ. ท่านสามารถลงทุนได้ทุกธุรกิจยกเว้นอสังหาริมทรัพย์อย่างเดียวนะที่ทำไม่ได้เพราะ ดาวเสาร์ที่โยคหน้าได้ตำแหน่งภินทุบาท(แปลว่าไม่ดี) ท่านจะมีเงินเข้ามาหลายทางเป็นทั้งรายได้ประจำและรายได้เสริม แต่การเงินช่วงนี้เป็นเงินหมุนถ้าท่านต้องการกู้เงินเพื่อจะลงทุนก็ย่อมได้ในช่วงนี้

การงาน

การงานของคนลัคนาราศีตุลย์เป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 2 เวลา 04:41 น. เป็นงานที่ต้องทำด้วยตนเอง ต้องทำร่วมกับลูกน้อง หรือ เป็นงานระยะสั้น ๆ

วันที่ 2 เวลา 04:41 น. ถึงวันที่ 4 เวลา 11:41 น. เป็นงานไม่ใหญ่นัก มีอุปสรรคพอสมควรแต่สุดท้ายก็สามารถผ่านไปได้

วันที่ 4 เวลา 11:41 น. ถึงวันที่ 6 เวลา 21:09 น. เป็นงานติดต่อพูดคุยเจรจา แต่ไม่ได้ผลดีนักเพราะทับกับดาวเสาร์คู่ศัตรูใหญ่

วันที่ 6 เวลา 21:09 น. ถึงวันที่ 9 เวลา 08:25 น. เป็นงานที่ทำกับครอบครัว เป็นงานให้ความรู้

วันที่ 9 เวลา 08:25 น. ถึงวันที่ 11 เวลา 19:54 น. เป็นงานใหม่ที่ต้องทำร่วมกับลูกน้อง

วันที่ 11 เวลา 19:54 น. ถึงวันที่ 14 เวลา 06:10 น. เป็นงานเกี่ยวกับเงินตัวเลข เป็นงานแก้ปัญหา แต่ได้เงิน

วันที่ 14 เวลา 06:10 น. ถึงวันที่ 16 เวลา 14:13 น. เป็นงานยากงานหนักสักหน่อย แต่ผลตอบแทนดีมาก

ดาวราหูเป็นดาวปุตรภพ(แปลว่า บริวาร หรือ สิ่งใหม่) ชาวลัคนาราศีตุลย์จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีรายได้ทางใหม่ ๆ มาให้ท่านทำ หรือ ได้ลูกน้องมาช่วยงานเพิ่ม

ความรัก

ดาวอังคารเจ้าเรือนคู่ครองคนรักโคจรอยู่ในเรือนภพอริ(แปลว่าปัญหาอุปสรรค) สลับเรือนกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนเพื่อนฝูง และ เจ้าเรือนอุปสรรคปัญหา สำหรับคนโสดท่านจะได้เจอคนรักเก่า คนเคยคบ คนเคยจีบ จะกลับมาได้พูดได้คุยกันอีกครั้ง หรือ คนที่ท่านรู้จักแต่ไม่ชอบ หรือ ไม่ถูกกันในครั้งแรกกลับมาทำให้ท่านรู้สึกดี ๆ และลงท้ายได้ลองคบกัน สำหรับใครที่ท่านตกลงปลงใจคบด้วยตอนนี้จะเป็นยาว เลิกกันยากเพราะเป็นเกษตรสลับเรือน คนถูกใจช่วงนี้จะเป็นคนหาเงินเก่ง เป็นคนมีตำแหน่งหรือเจ้าของธุรกิจ เป็นคนอยู่ไกลบ้าน หรือต่างถิ่น สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง หรือ ลงทุนเปิดธุรกิจ หรือ เอาบ้านของตนเองเป็นออฟฟิสที่ทำงาน สุขภาพของคนรักระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน

สุขภาพ

ดาวศุกร์โคจรเข้าราศีพิจิกเสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) เมื่อดาวมรณะโคจรอยู่ในเรือนภพการเงินทำให้ท่านจะได้เงินแบบไม่คาดฝัน อาจได้มรดกที่ดิน หรือ สมบัติเก่าของครอบครัว หรือ มีคนเอาของเก่ามาให้เป็นสมบัติ ในช่วงนี้อุบัติเหตุใหญ่จึงไม่มี เพราะเรื่องไม่ดีจะไปตกกับคนอื่น ดาวสุขภาพที่ทับกับดาวพฤหัสท่านอาจเจ็บมือเท้าบางนิดหน่อยแต่ไม่มาก ดาวมฤตยูที่อยู่เรือนภพคู่ครอง และ ได้เกณฑ์กับดาวเกตุเจ้าแห่งอุบัติเหตุ ให้ท่านระวังคู่ครองของท่านเจ็บไข้ได้ป่วยในช่วงนี้นะ

ทำบุญเสริมบารมี ร่วมสร้างวัด สร้างโบสถ์ ทำบุญส่งเสริมการศึกษาพระเณร โอนเงินให้คุณพ่อคุณแม่



ลัคนาราศีพิจิก

สถานการณ์ดวง คิดวิธีการหาเงินทางใหม่ ๆ และก็ได้เสียด้วย การเงินดีไปเรื่อย ๆ จนถึงเดือนเมษายน การงานเป็นอย่างที่คิดเริ่มมีความสำเร็จให้เก็บดอกออกผล ความรักเจอคนถูกใจแต่มีเจ้าของแล้วระวังเป็นมือที่สาม สุขภาพต้นปักษ์ไม่ดีปลายปักษ์รับโชค

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มีทำได้ทุกวัน

จิตใจ

ดาวอังคารโคจรอยู่ในภพปุตร(แปลว่า สิ่งใหม่ ๆ) สลับเรือนกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนภพปุตร ทำให้ท่านช่วงนี้เนื้อหอมเป็นพิเศษ ไปไหนมาไหนมีแต่คนส่งตาหวานแอบมาขอไลน์เป็นแถว ใจที่อยู่ในภพปุตรทำให้ท่านมีความคิดอยากจะเริ่มธุรกิจอะไรใหม่ ๆ กิจการอะไรใหม่ ๆ อาจเป็นธุรกิจนำเข้าส่งออกสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ดูเหมือนธุรกิจที่คิดอยู่ตอนนี้มีคนทำอยู่ก่อนท่านจะต้องวางแผนในการดึงลูกค้าพอสมควร แต่การเงินช่วงนี้ดีมีโชคแบบฟลุคๆ เข้ามาตลอด

การเงิน

ดาวพฤหัสเสวยสมโณฤกษ์โคจรทับลัคนาร่วมกับดาวศุกร์ สลับเรือนกับดาวอังคารที่โคจรอยู่ในราศีมีน ทำให้ช่วงนี้คิดอะไรก็ดีไปหมด มีช่องทางการทำเงินเข้ามามากมาย แต่ท่านไม่ควรเล่นการพนัน โชคด้านการเงินช่วงนี้เป็นโชคจากการทำงานไม่ใช่โชคจากการเสี่ยง ดาวอาทิตย์ ดาวพุธ และเสาร์ที่อยู่ในเรือนภพการเงินทำให้ท่านหาเงินได้จากการงาน การเจรจาติดต่อและท่านจะมีโชคแบบไม่คาดฝันเข้ามาด้วย หรือ จับของมือสองไปขายได้กำไร ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. ไปดาว 3 ดวงนี้เสวยฤกษ์ดีทั้งหมดทำให้ท่านมีรายได้เข้ามามากมายหลายทาง ท่านจะมีรายได้จากเพื่อนฝูงแนะนำหรือให้งานที่ทำไม่ได้มาให้ท่านทำแทน

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ ควรหางานหรือเริ่มงานหลังวันที่ 6 ม.ค. 2562 ดาวพุธ ดาวอาทิตย์ และดาวเสาร์ โคจรเสวยฤกษ์ร่ำรวยเป็นช่วงที่ดีในการหางานใหม่ ลักษณะงานเป็นงานเอกสารติดต่อกับประชาชนทั่วไป มีเข้ามาให้ท่านเลือกหลายงาน และเงินเดือนดีเสียด้วย บางทีอาจมีค่าคอมฯ ให้ด้วยถ้าผ่านโปรฯ

สำหรับคนทำงาน ช่วงนี้เป็นช่วงที่ท่านบ้างานมุ่งมั่นเรื่องงานเป็นพิเศษ จะมีงานเอกสารติดต่อกับต่างสาขา หรือ ต่างประเทศเพิ่มเข้ามา การลงทุนใหม่ เปิดกิจการช่วงนี้สามารถทำได้ แต่ให้ท่านระวังอย่างหนึ่งคือ ดวงดีเกินไปงานมีเข้ามากเกินไป เกินกว่าท่านจะทำเองได้ทั้งหมด ให้ท่านตัดที่ไม่ชอบไม่ถนัดทิ้งแล้วเลือกที่พอจะทำได้เอาไว้

ความรัก

ดาวศุกร์โคจรมาทับลัคนาราศีพิจิก ทับกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนการเงินและเจ้าเรือนปุตร(แปลว่าบุตรบิวารคนอ่อนวัย) สำหรับคนโสดท่านจะเป็นคนที่ฮ็อตมากที่สุดในตอนนี้เลยก็ว่าได้ จะคนรักใหม่ คนรักเก่า คนเคยจีบ คนเคยคุย คนแอบคุย คนที่ไม่คิดว่าจะมีใจ ช่วงนี้มาหมดมาครบ แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นให้ท่านตรวจสอบดี ๆ เพราะดาวคู่ครองดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) คนที่มาถูกใจท่านอาจเป็นคนที่มีเจ้าของอยู่ หรือ พึ่งเลิก แผลยังไม่หายสนิท คนที่เจอในช่วงนี้จะเป็นคนแบบเดียวกับท่าน ไม่ว่าจะนิสัย การเงิน การงาน ถ้าท่านเป็นคนดีท่านจะเจอคนดี ถ้าท่านเป็นคนชอบปาร์ตี้ก็จะได้แฟนเป็นคนชอบปาร์ตี้เหมือนกัน สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านกำลังวางแผนในการลงทุนอะไรใหม่ ๆ การเงินดีมาก ๆ บ้างานคิดแต่เรื่องงาน แถมมีโชคแบบไม่คาดฝันเข้ามาอีกด้วย สุขภาพไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

สุขภาพ

ดาวพุธโคจรอยู่ในภพการเงินเสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) เมื่อดาวมรณะมาอยู่ในเรือนภพการเงินย่อมให้คุณ ทำให้ท่านมีโชคแบบไม่คาดฝัน ได้รับมรดก ของเก่าของมีค่าจากผู้ใหญ่หรือที่นับถือ ท่านอาจจะมีปวดหัวไมเกรนบ้างตามมฤตยูที่อยู่ราศีเมษ มีน้ำร้อนลวกเล็กน้อยในช่วงวันที่ 1-6 ม.ค. ตั้งแต่วันที่ 1-10 ม.ค. ไม่ควรไปเที่ยวทะเล อวัยวะที่ต้องระวังคือหัวเข่า ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี สร้างถนนหนทางเข้าวัด หนังสือสวดมนต์



ลัคนาราศีธนู

สถานการณ์ดวง เก็บกดใจร้อนแถมยียวนกวนเบื้องล่างหน่อย ๆ การเงินถึงเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตที่ลงทุนไปเสียที การงานเป็นงานของคนอื่นที่โยนมาให้เราทำ ความรัก คุยกันน้ำไหลไฟดับนิสัยเหมือนเราทุกอย่างแต่ดันมีแฟนแล้ว สุขภาพเรื่องความดันยังคงต้องระวังอยู่

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันพฤหัส และ วันศุกร์

จิตใจ

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนภพวินาส(แปลว่า ลับลับบอกใครไม่ได้ หรือ ไม่คาดฝัน) เสวยตำแหน่งมหาจักร ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีความเครียดสูง ดื้อรั้นไม่ฟังใคร บางท่านอาจออกไปถือศีล บวชชีบวชพระเลยก็มี และท่านอาจได้พบวิชา หรือ ไอเดียอะไรบางอย่าง หรือ สัจธรรมของชีวิต ดาวอาทิตย์ ดาวพุธ และดาวเสาร์ที่โคจรมาทับตัว ทำให้ใจท่านคิดแต่เรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว การงาน คนรัก และ การหารายได้เงินทอง

การเงิน

ดาวเสาร์เจ้าเรือนการเงินเสวยมหัทธโนฤกษ์ที่โคจรอยู่ในราศีธนูทำให้ท่านหาเงินง่าย มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนมีกำไร ถือว่าเป็นช่วงกอบโกยกันยาว ไปหลายเดือน ดาวอาทิตย์ที่โคจรมาร่วมทำให้ท่านมีรายได้จากผู้ใหญ่ หรือได้เงินค่าตำแหน่ง ค่าออกไปปฏิบัติหน้าที่ ดาวพุธที่โคจรมาร่วมทำให้ได้เงินจากการทำงานแทนคนอื่น หรือ งานที่คนอื่นทำไม่ได้ หากท่านต้องการลงทุน ขยายธุรกิจ เปิดกิจการในช่วงนี้ขอให้เลยวันที่ 6 ม.ค. ไปก่อน ดาวเกตุที่อยู่ภพการเงินท่านไม่ควรซื้อของเก่าของมีค่าในช่วงนี้เพราะจะได้ของปลอมมีตำหนิ

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ ให้ท่านรอให้เลยวันที่ 6 ม.ค. ไปก่อนให้ดาวพุธเจ้าเรือนการงานเสวยฤกษ์ร่ำรวยเสียก่อน ลักษณะงานตอนนี้เป็นงานที่ต้องทำด้วยตอนเอง ดาวเสาร์ที่โคจรมาร่วมเป็นงานเกี่ยวกับด้านการเงินตัวเลข ดาวอาทิตย์ที่กุมกับดาวพุธทำให้งานที่มีให้เลือกตอนนี้เป็นงานมีตำแหน่ง มีเข้ามาให้เลือกหลายงาน ดาวที่อยู่อาศัยโคจรกุมกับดาวลาภผลในเรือนภพวินาสถ้าท่านได้งานตอนนี้อาจมีรถประจำตำแหน่ง หรือ ต้องมีออกต่างจังหวัดไปทำงาน

สำหรับคนทำงาน ท่านมีเกณฑ์จะได้เลื่อนตำแหน่งในช่วงนี้เพราะดาว

ความรัก

ดาวพุธเจ้าเรือนคู่ครองคนรักโคจรมาทับลัคนา เสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) สำหรับคนโสดคนที่เจอในช่วงนี้จะมีเข้ามาให้เลือกหลายคน เป็นคนต่างถิ่น เป็นคนที่เคยมีแฟนมาก่อน หรือมีคนคุยอยู่ก่อน แล้วมาเปลี่ยนใจมาสนใจท่านเป็นพิเศษ คนที่ท่านถูกใจช่วงนี้เป็นคนเก่งเรื่องงาน หาเงินเก่ง ยิ้มยากเก็บตัว ดื้อเงียบ ตั้งแต่วันที่ 1-5 ม.ค. ท่านจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับคนรักเยอะ ตั้งแต่วันที่ 6 – 15 ม.ค. คนที่เข้ามาช่วงนี้จะช่วยกันสร้างเนื้อสร้างตัวจนร่ำรวยได้ สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านดูจะเก็บตัว มีความลับ กังวลในเรื่องความสำเร็จ หาเงินได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงนี้ การงานไม่มีปัญหาแถมได้เลื่อนตำแหน่ง แต่ควรแนะนำแฟนเราไม่ให้ซื้อของมีค่า หรือ ของเก่าในช่วงนี้เพราะดาวเกตุโคจรอยู่ในภพการเงิน

สุขภาพ

ดาวอุบัติเหตุของคนลัคนาราศีธนูเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 2 เวลา 04:41 น. ระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากลม

วันที่ 2 เวลา 04:41 น. ถึงวันที่ 4 เวลา 11:41 น. ระวังอุบัติเหตุแบบไม่คิดฝัน ที่เกี่ยวกับน้ำ

วันที่ 4 เวลา 11:41 น. ถึงวันที่ 6 เวลา 21:09 น. ระวังอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับไฟ เจ็บหลัง เจ็บขา เจ็บปาก ปวดท้อง

วันที่ 6 เวลา 21:09 น. ถึงวันที่ 9 เวลา 08:25 น. ไม่โชคแบบไม่คาดฝัน แต่ต้องระวังเรื่องการเดินทาง

วันที่ 9 เวลา 08:25 น. ถึงวันที่ 11 เวลา 19:54 น. ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางระยะใกล้

วันที่ 11 เวลา 19:54 น. ถึงวันที่ 14 เวลา 06:10 น. ระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์และทางเรือ

วันที่ 14 เวลา 06:10 น. ถึงวันที่ 16 เวลา 14:13 น. ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหาย

ทำบุญเสริมบารมี ถวายเชื้อเพลิง ถวายน้ำมันให้วัดที่น้ำไฟเข้าไม่ถึง ค่าน้ำค่าไฟ ชำระหนี้สงฆ์



ลัคนาราศีมังกร

สถานการณ์ดวง มีความเยอะเก็บตัววางแผนการใหญ่อยู่ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนดี การเงินดีมาก ๆ แต่ยังไม่ควรลงทุน การงานทำอะไรก็สำเร็จไปหมดแต่ต้องมีเพื่อนช่วย ความรักไม่ต้องเอาแต่มองเหมือนปีที่แล้วชอบใครขอไลน์เลย สุขภาพระวังความร้อนและไฟ

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอาทิตย์ วันพุธ วันเสาร์

จิตใจ

ดาวเสาร์โคจรอยู่ในเรือนภพวินาส(แปลว่า ลับลับ ไม่คาดฝัน) จิตใจท่านจะมีความเครียดวิตกกังวลสูง เรื่องปัญหาหนี้สิน ปัญหากับผู้ใหญ่ผู้บังคับบัญชา ปัญหาด้านสุขภาพด้วย ดาวเกตุที่โคจรมาทับตัวทำให้ชีวิตวุ่นวายคิดไปเรื่อย ดาวมฤตยูที่ได้เกณฑ์กับลัคนาทำให้เป็นคนมีความยุติธรรมสูงเห็นอะไรที่ถูกเอาเปรียบไม่ได้ บางท่านถึงกับลุกขึ้นมาสู้ เรียกร้องความยุติธรรม ดาวราหูที่โคจรเล็งลัคนาไม่ส่งผลเสียเรื่องเงินเพราะเสวยตำแหน่งวรโคตมนวางศ์(แปลว่าดีมาก ๆ)

การเงิน

ดาวราหูโคจรอยู่ในเรือนภพคูครองคนรัก เสวยตำแหน่งวรโคตมนวางศ์(แปลว่าดีมาก ๆ) การเงินของท่านถือว่าดี มาก ๆ ในช่วงปักษ์นี้ คนรักคู่ครองจะนำลาภผลเงินทองมาให้

ดาวราหูเป็นดาวทรัพย์สินเมื่อโคจรมาอยู่ในเรือนภพคู่ครองแล้ว ท่านอาจจะได้ลาภเป็นคนรักคู่ครองด้วยสำหรับคนโสดไม่มีใคร แต่ถ้าท่านมีคนรักอยู่แล้วระวังเรื่องมือที่สามให้ดี เพราะพฤหัสที่โคจรเป็นปทุมเกณฑ์(แปลว่าเนื้อหอม) อยู่ด้วยการติดต่อเจรจาต่าง ๆ นำมาซึ่งรายได้และความสำเร็จต่าง ๆ

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ ช่วงปักษ์นี้เป็นช่วงที่ดีในการหางานต่างประเทศ หรือ งานต่างจังหวัด ดาวการงานมาอยู่เรือนภพความสำเร็จทำให้ถ้าต้องการหางาน หรือโยกย้ายก็ทำได้ไม่ยากนัก ตั้งแต่วันที่ 5-15 ม.ค. ดาวการงานเสวยราชาฤกษ์ งานที่เข้ามาจะเป็นงานบริษัทใหญ่ งานระดับผู้บริหาร หรือ บริษัทมหาชน แถมผลตอบแทนดีมาก ๆ แต่สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการขยาย หรือ ใครที่ต้องการลงทุนธุรกิจใหม่ อยากให้รอก่อนเพราะดาวเสาร์จิตใจที่โคจรอยู่ในภพวินาสจะทำให้ท่านเครียดกว่าที่ควรเป็น สำหรับคนทำงาน ตั้งแต่วันที่ 5-15 ม.ค. เป็นช่วงขาขึ้นของการงาน ไม่ว่าจะทำอะไรก็สำเร็จไปหมด หรือ อาจได้ย้ายงานไปแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ก็ได้ ดาวพฤหัสที่กุมกับดาวการงานนั้นทำให้ท่าน มีงานด้านต่างถิ่น หรือ ต่างประเทศเข้ามาด้วย หรือ เป็นงานที่ต้องติดต่อกับผู้ใหญ่ ผู้บริหาร แต่ไม่ต้องกลัวท่านจะได้รับความเมตตาเป็นอย่างดีเพราะดาวพฤหัสโคจรได้ปทุมเกณฑ์(แปลว่าดี)

ความรัก

ของคนลัคนาราศีเป็นดาวจันทร์จึงจะขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 1 เวลา 06:00 น. ถึงวันที่ 2 เวลา 04:41 น. เจอกันในที่ทำงาน หรือระหว่างไปทำงาน

วันที่ 2 เวลา 04:41 น. ถึงวันที่ 4 เวลา 11:41 น. เป็นคนมีเจ้าของอยู่แล้ว คบแบบลับลับ

วันที่ 4 เวลา 11:41 น. ถึงวันที่ 6 เวลา 21:09 น. มีคนมาชอบแบบไม่คาดฝัน หรือ คบแบบไม่เปิดเผย แต่ถ้าไม่ชอบเขาเท่าไหร่

วันที่ 6 เวลา 21:09 น. ถึงวันที่ 9 เวลา 08:25 น. เป็นคนที่พึ่งอกหักมา อาจพึ่งหย่า หรือเป็นคนต่างถิ่น

วันที่ 9 เวลา 08:25 น. ถึงวันที่ 11 เวลา 19:54 น. เป็นคู่พลาดพรากไม่ควรเอาเข้ามาให้ช้ำใจ และ ถ้าคบจะนานเลิกยาก

วันที่ 11 เวลา 19:54 น. ถึงวันที่ 14 เวลา 06:10 น. เป็นเพื่อนแนะนำ หรือ เจอระหว่างไปปาร์ตี้

วันที่ 14 เวลา 06:10 น. ถึงวันที่ 16 เวลา 14:13 น. เป็นคนสวยหล่อดูดี แต่เก็บตัวจีบยาก

ดาวราหูที่โคจรเล็งลัคนาไม่ได้เสวยภินทุบาท(ไม่ดี) เพราะ ดาวโคจรได้วรโคตมนวางศ์(ดีมาก ๆ)

สุขภาพ

ดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในเรือนภพวินาส(แปลว่า ลับลับ ไม่คาดฝัน) ร่วมกับดาวเสาร์ และดาวพุธ ท่านต้องระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับไฟ ไฟฟ้า อุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ไม่ควรเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว รวมถึงโรคเครียดและซึมเศร้า อวัยวะที่ต้องระวังคือ แผลในปาก แผลที่ลิ้น ตาอักเสบ ปวดท้องโรคกระเพาะ เส้นเอ็นอักเสบเพราะใช้งานมากเกินไป ดาวมฤตยูที่อยู่ในเรือนบ้านรถ ทำให้ท่านต้องระวังการขับรถช้า หรือ ขับตามรถช้า เกตุที่ทับตัวทำให้ท่านไม่มีสมาธิ ขับรถไม่มองทางจนเกิดอุบัติเหตุ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี โอนเงินให้คุณพ่อคุณแม่ ซื้อปลาในตลาดสดไปปล่อย นั่งสมาธิ



ลัคนาราศีกุมภ์

สถานการณ์ดวง ยังมั่นใจและเอาแต่ใจอยู่ การเงินไปอีก 3-4 เดือน การงานเป็นงานใหญ่และเข้ามาเยอะแต่ต้องระวังเรื่องน้ำและฝน ความรักเจอแบบไม่คาดฝันแถมเด็กกว่า สุขภาพอย่ายกของหนักจะเจ็บหลังและปวดเข่า

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มี

จิตใจ

ดาวราหูโคจรอยู่ในราศีกรกฎเรือนภพอริ(แปลว่าอุปสรรคปัญหา) ทำให้ท่านเป็นคนอ่อนโยนขี้สงสาร ยิ้มง่าย ตามราศีธาตุน้ำ แต่ซ่อนความโมโหร้ายเอาแต่ใจเพราะดาวเสวยเพชรฆาตฤกษ์ แต่ใครที่มีดาวอยู่ในเรือนภพอริมักเป็นเจ้าของกิจการ บางท่านอาจวางแผนทำธุรกิจส่วนตัวในช่วงนี้ ดาวพฤหัสที่ตรีโกณอยู่ในเรือนการงาน ทำให้ท่านมาเงินได้มากมายในช่วงนี้ ความรักจะมีคนอ่อนวัยกว่าเข้ามาชอบแบบไม่คาดฝัน ดาวอังคารเจ้าเรือนการงานที่โคจรอยู่ในภพการเงินทำให้ท่านบ้างานคิดแต่เรื่องงาน มากกว่าสิ่งใดทั้งหมด

การเงิน

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในราศีพิจิกเจ้าเรือนการงาน สลับเรือนกับดาวอังคารที่โคจรอยู่ในราศีมีนเจ้าเรือนการเงิน ท่านจะได้เลื่อนขั้นบวกกับเงินเดือนขึ้นสำหรับพนักงานบริษัท ท่านจะค้าขายดีขึ้นทำเลที่ท่านค้าขายมีคนผ่านมากขึ้น หรือ ท่านได้ทำเลค้าขายใหม่ที่ดีกว่าเก่าทำให้ขายของได้เงินมากกว่าเดิม ใครที่อยากให้ค้าขายดีกว่าเดิมให้ท่านสวดมนต์ตอนเช้าก่อนเปิดร้าน ดาวอาทิตย์ ดาวพุธ และ ดาวเสาร์ ที่โคจรอยู่ในเรือนภพลาภผลความสำเร็จ ทำให้ท่านได้ลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น เป็นช่วงเหมาะถ้าท่านต้องการดึงลูกค้าของคนอื่นมาเป็นของเรา ลองคิดโปรโมชั่นแล้วนำเสนอลูกค้าดู

การงาน

ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในเรือนภพการเงิน เสวยราชาฤกษ์ สลับเรือนกับดาวพฤหัสที่อยู่ในราศีพิจิก สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ เป็นช่วงที่ดีมาก ในการโยกย้าย เพราะไม่มีดาวอยู่ในเรือนภพไม่ดีเลย (อริ มรณะ วินาส) แต่ท่านอาจต้องมีการทดสอบ หรือ สอบคัดเลือกเพื่อเข้างาน ถ้าไม่ได้ในครั้งแรกไม่ต้องตกใจเพราะจะมีคนสละสิทธิ์ทำให้ท่านได้รับคัดเลือกในที่สุดจนได้ ลักษณะงานเป็นงานบริการ ให้ความรู้คำแนะนำ แก้ปัญหาโดยใช้ตัวท่านเป็นหลัก ดาวศุกร์ที่อยู่ในเรือนภพการงานเป็นดาวพันธุ(แปลว่า บ้านรถการศึกษา) ใครที่ต้องการหางานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ให้ลองในช่วงนี้ สำหรับคนทำงาน การงานของท่านให้ผลตอบแทนดีมาก ท่านจะขยันทำงานเป็นพิเศษ ไม่สนใจเรื่องอื่นนอกจากการงานเลย ดาวการงานที่เสวยฤกษ์ราชา ทำให้ท่านได้ทำงานที่อยากทำ ได้เจอคนระดับผู้บริหาร หรือ เจ้าของกิจการ การลงทุนก็ใด้ผลตอบแทนดีในช่วงดี แถมมีงานของคนอื่นมาให้ท่านทำเพิ่มรายได้เข้าไปอีก ดีสุดๆ

ความรัก

ดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในเรือนลาภภพ(แปลว่า ลาภผล ความสำเร็จ) ร่วมกับดาวพุธ ดาวเสาร์ สำหรับคนโสดท่านจะได้เจอคนถูกใจอ่อนวัยกว่า เข้ามามากมายหลายคน หรือเป็นคนที่เพื่อนจีบติดแล้วแนะนำให้เรารู้จัก เจอแบบไม่คาดฝัน หรือ ไปเที่ยวต่างถิ่น ต่างประเทศแล้วพบกัน แต่คนที่ท่านพบในช่วงนี้จะเป็นคนที่มีคนคุยอยู่ก่อนแล้วให้ท่านคบยาว ๆ ก่อนให้ใจ ตั้งแต่วันที่ 1- 6 ม.ค. เป็นคนที่มีค่าใช้จ่ายเรื่องต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 7 -15 ม.ค. จะเป็นคนขี้งกคิดทุกบาททุกสตางค์ และทำให้มีเงินเก็บ และหาเงินเก่งอีกด้วย เป็นคนเก็บตัว จีบยากใจแข็งสักหน่อย สำหรับคนมีแฟน ความคิดความอ่านของแฟนท่านยังคงอ่านยาก เก็บตัว คิดการใหญ่ บางท่านมีเหตุต้องย้ายบ้านไปอยู่ต่างถิ่น การเงินดีมาก ๆ มีเข้ามาหลายทาง แต่เก็บไม่อยู่เพราะดาวเกตุเข้าโคจรเข้ามาทำร้าย การงานได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง สุขภาพระวังเรื่องความดันโลหิต

สุขภาพ

ดาวพุธโคจรอยู่ราศีธนูเสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตนเอง) ร่วมกับดาวอาทิตย์ และดาวเสาร์ ท่านต้องระวังเนื้องอก เป็นร้อนในช่องปาก ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับความร้อน อวัยวะ แผ่นหลัง ขาเข่าเส้นเอ็น ดาวเกตุเจ้าเรือนอุบัติเหตุที่โคจรอยู่ในเรือนภพวินาส(แปลว่าลับลับ ไม่คาดฝัน) ทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ไปเที่ยวปาร์ตี้ระยะใกล้ ๆ อย่ากลับผิดเวลา หรือ ไปเที่ยวที่ไม่เคยไป ด้วยดาวมรณะที่เสวยตำแหน่งประ ไปไหนมาไหนคนเขามีเรื่องกันให้ท่านหนีไปให้ไกลเพราะท่านจะถูกลูกหลง ตั้งแต่วันที่ 1-6 ม.ค. ระวังเป็นผดผื่นภูมิแพ้ผิวหนังบริเวรต้นขาทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายหนังสือสวดมนต์ ร่วมบริจาคสร้างทำทางเข้าวัด สวดมนต์ทุกเช้า



ลัคนาราศีมีน

สถานการณ์ดวง คิดแต่เรื่องดี ๆ ทำแต่เรื่องดี ๆ ทำให้แรงบุญส่งให้เป็นสุข และ ร่ำรวยในช่วงนี้ การงานต้องทำงานร่วมกับเพื่อนฝูง หรือผู้ใหญ่ ความรักจะเจอที่ทำงานถ้าชอบท่านต้องเริ่มก่อน สุขภาพหายป่วย แต่อาจซวยเพราะช่วยคนอื่น

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มี

การเงิน

ดาวอังคารโคจรมาทับลัคนา สลับเรือนกับดาวพฤหัสในราศีพิจิก เงินช่วงนี้จะเป็นเงินหมุน ดาวการเงินที่ทับตัวทำให้หาเงินง่ายและมีรายได้เข้ามาหลายทาง แต่เท่าที่ดูเงินที่ได้มาในช่วงนี้ท่านจะเอาไปลงทุนในกิจการใหม่ ๆ ธุรกิจของตนเอง ดาวอาทิตย์ ดาวพุธ ดาวเสาร์ ที่โคจรอยู่ในเรือนภพการงาน ทำให้ท่านมีรายได้เสริมจากโปรเจคของคนอื่น นำมาให้ท่านทำ ท่านจะมีโชคแบบไม่คาดฝัน ถ้าท่านต้องการเสี่ยงโชคให้ลองเลข 8 ดูนะ ถ้าต้องการทวงหนี้ใครให้ทวงช่วงนี้ได้เลยนะเพราะดาวหนี้สินมาอยู่ในภพลาภผลด้วย หรือ ถ้าจะยื่นกู้ก้อนใหม่มาลงทุนก็สามารถทำได้แต่ให้เลยวันที่ 6 ม.ค. ไปแล้ว

การงาน

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนภพความสำเร็จความเจริญ สลับเรือนกับดาวอังคารดาวการเงินและความสำเร็จ สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานใหม่อยู่ งานใหม่ช่วงนี้จะเป็นงานที่มีตำแหน่ง มีลูกน้อง เป็นงานยากสักหน่อย มีสอบเข้าหรือมีการทดสอบก่อนรับเข้างาน ดาวอาทิตย์ที่อยู่ในเรือนภพการงาน อาจเป็นงานราชการ เกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อกับประชาชนทั่วไป ดาวพฤหัสที่กุมกับดาวศุกร์มักเป็นงานเสื้อผ้า ความงาม ธนาคาร ดาวอังคารและพฤหัสที่สลับเรือนกันงานที่ได้ในช่วงนี้เป็นงานที่คำนวณรายได้ตามความสามารถด้วยนะ สำหรับคนทำงานท่านจะได้เลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น ตำแหน่งงานใหม่ที่ได้เป็นตำแหน่งงานยากสักหน่อยและต้องใช้ความสามารถของตนเองเป็นหลัก ดาวอาทิตย์ ดาวพุธ และ ดาวเสาร์ ที่โคจรเข้ามาในเรือนภพการงานทำให้ ท่านมีงานอบรมเป็นวิทยากรให้ความรู้ แนะนำการแก้ปัญหาต่าง ๆ เข้ามาด้วย และงานที่ได้รับมอบหมายก็สำเร็จเป็นอย่างดีเพราะมีดาวความสำเร็จโคจรอยู่ในเรือนภพการงาน ดาวศุกร์ที่ทับดาวการงานอยู่ทำให้ท่านอาจต้องไปทำงานติดต่อต่างประเทศ ต่างถิ่นในช่วงนี้ด้วย ไปไหนมาไหนเก็บของให้ดีระวัง ศูนย์หาย

ความรัก

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนภพการงานเสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) คนโสดจะได้เจอคนต่างถิ่น ต่างชาติ ในที่ทำงานมากหน้าหลายตา หรือเป็นลูกน้องใหม่เข้ามาทำให้ท่านใจหวั่นไหว ท่านต้องดูให้นานนานเพราะดาวคู่ครองที่ได้ตำแหน่งประมักเป็นคนที่มีคนคุยด้วยอยู่แล้ว ช่วงนี้ใครโสดต้องขยันทำงานนะจะเจอคนถูกใจแน่นอน ตั้งแต่วันที่ 1-6 ม.ค. คนที่ถูกใจจะเป็นคนใช้เงินเก่งและตัวท่านจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับคนรักสูง(สายเปย์) ตั้งแต่วันที่ 7-15 ม.ค. คนที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นคนหัวดีคำนวณเก่งคิดแต่เรื่องเงิน คนถูกใจปักษ์นี้เป็นคนทำตัวลึกลับ ใจแข็งจีบยาก เอาแต่ใจ หาเงินเก่ง กล้าคิดกล้าพูด ยิ้มยาก กินเก่ง เป็นคนต่างถิ่นย้ายงานย้ายที่อยู่มา สำหรับมีแฟน คนรักของท่าน เป็นคนเก็บตัวมีอะไรไม่บอก มีเกณฑ์ย้ายงานย้ายที่อยู่อีกด้วย บางทีเขาอาจแอบไปสอบคัดเลือกแล้วสอบได้ต้องย้ายไปต่างจังหวัด การเงินการทองดีมาก ดีจนเหลือเก็บไม่เหมือนเดือนธ.ค. ปีที่ผ่านมา

สุขภาพ

ดาวศุกร์ที่เสวยตำแหน่งประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน) โคจรทับดาวพฤหัสดาวประจำตัวคนลัคนาราศีมีน ท่านต้องระวังอุบัติเหตุที่ตนเองไม่ได้ทำ หรือเรียกง่าย ง่าย ว่าลูกหลง เช่นมีคนทะเลาะกันแล้วปาของพลาดใส่หัวท่าน หรือ เพื่อนทำกับข้าวแล้วน้ำมันร้อนกระเด็ดใส่ขาท่าน ส่วนโรคประจำตัว หรือ โรคที่เป็นอยู่ในเดือนธ.ค. หลังจากวันที่ 2 ม.ค. เป็นต้นไปโรคต่าง ๆ จะค่อย ๆ หาย จนหายขาดไม่กลับมาเป็นอีก อุบัติเหตุต้องระวังทางน้ำเป็นหลัก ดาวมฤตยูที่อยู่ในเรือนภพการเงินได้เกณฑ์กับดาวเกตุในเรือนภพลาภผลทำให้ท่านต้องระวังทรัพย์สินถูกโขมย เสียหาย ศูนย์หาย ไม่ควรซื้อของมีค่าตอนนี้เพราะจะได้ของไม่ดี หรือ มีตำหนิ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทะเลอันดามัน

ทำบุญเสริมบารมี ถวายผ้าไตรจีวร ถือศีลวันพระ ร่วมสร้างพระประธาน


อาจารย์พิพัฒน์ โยธาธะยักษะ
Line id: phat_osk114
Facebook page: @phiphatnew18