โฆษก ปชป. จี้ กกต.จัดเลือกตั้ง 24 ก.พ.

2019-01-02 13:35:36

โฆษก ปชป. จี้ กกต.จัดเลือกตั้ง 24 ก.พ.

Advertisement

โฆษก ปชป. จี้ กกต.ออกมายืนยันจัดการเลือกตั้ง 24 ก.พ. เพื่อประเทศไทยได้กลับสู่สภาวะปกติ ระบุถ้าเลื่อนแล้วประชาชนไม่เชื่อ ประชาคมโลกไม่ยอมรับจะมีผลกระทบตามมา 

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงถึงกำหนดการประกาศพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 2 ม.ค.นี้ ว่า การจัดการเลือกตั้งเป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต. ที่ผ่านมาได้ประกาศโรดแม็ปการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. ดังนั้นขอเรียกร้องให้ กกต.ตระหนักต่อหน้าที่ในการจัดเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ปล่อยอำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซง สอดคล้องกับประชาชนที่ต้องการเลือกตั้ง เพื่อให้พ้นปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้ามาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ขอให้ กกต.แสดงความชัดเจนต่อคนไทยและประชาคมโลก เพราะถ้ามีการเลื่อนเลือกตั้ง ผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดคือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จึงขอให้ กกต.ยืนยันวันเลือกตั้งตามเดิม เพื่อประเทศไทยได้กลับสู่สภาวะปกติ

“ถ้าเลื่อนเลือกตั้ง ต้องดูเหตุผลว่ารับฟังได้หรือไม่ ถ้าเลื่อนแล้วประชาชนไม่เชื่อ ประชาคมโลกไม่ยอมรับ จะมีผลกระทบตามมา หากระบุว่าพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทันนั้น รับฟังไม่ได้ เพราะเทคโนโลยีทันสมัยใหม่สามารถควบคุมการพิมพ์ได้รวดเร็ว หากใช้เหตุผลนี้ สังคมจะไม่ยอมรับ เชื่อว่ามีการแทรกแซงจากผู้มีอำนาจ ประชาชนก็จะไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะบริสุทธิ์ยุติธรรม”โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว