"แจ๊ส ชวนชื่น" เผยพี่น้องทุกคนต้องเข้มแข็งเพื่อพ่อ

2018-12-27 17:45:15

"แจ๊ส ชวนชื่น" เผยพี่น้องทุกคนต้องเข้มแข็งเพื่อพ่อ

Advertisement

ออกมาเผยถึงความรู้สึกอีกครั้งสำหรับนักร้องนักแสดงชื่อดัง "แจ๊ส ชวนชื่น" ที่เพิ่งสูญเสีย "คุณพ่อดม ชวนชื่น" ไปเมื่อหลายวันก่อนด้วยโรคมะเร็งตับ ซึ่งแจ๊สได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่า

"ขอบคุณที่รักพ่อจากใจครับ ในงานที่พี่จิ้มจัดวางไว้ วันนี้มีรำวง เมื่อวานมีลิเก สร้างเป็นสตอรี่ของพ่อที่ผ่านมา จากลิเกมาป็นดนตรี ตลกคณะชวนชื่น วันสุดท้ายจะเป็นวงดนตรีของผมที่พ่อได้มาใช้ชีวิตด้วยกันอีกงานหนึ่ง วันที่ 29 ธันวาคม จะเป็นวันที่ผมเล่นต่อหน้าพ่อ สคริปต์หรือมุกตลกที่เราเคยเล่นกันไว้บนเวทีนี้ แต่พี่ชายคนโตจะเล่นแทนพ่อครับ





ฝันถึงคุณพ่อบ้างไหม ?
ผมยังไม่ฝันถึงพ่อนะ แต่คนอื่นมี วันที่แต่งหน้าศพพ่อผมก็อยู่ด้วย จับมือเขาบอกว่าไม่ต้องมานะ จะนอน ให้มาวันว่างๆ คือผมคุยกับเขาเหมือนที่คุยกันจริงๆ แต่ก็ยังไม่ได้ถามว่าใครฝันถึงไหม เพราะยังยุ่งๆกันอยู่ ด้วยบรรยากาศที่ไม่โศกเศร้า พี่น้องทุกคนต้องเข้มแข็ง หัวเราะให้พ่อเห็น ก็ยิ้มกัน เล่นกัน หัวเราะกัน เพราะเรารู้ว่าเขาไปสบาย มันเป็นทั้งงานไว้อาลัย ทั้งเป็นงานรวมตัวรำลึกถึงพ่อด้วย





ลูกคนที่ 15 ปรากฎตัวหรือยัง ?
ลูกคนที่ 15 ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ซึ่งผมเข้าใจมาตลอดว่าผมเป็นคนสุดท้องแล้ว แต่ถ้ามีก็ไม่แปลก ขนาดหลานของพ่อยังไม่กล้าเดินมาหาผมเลย คือพ่อแตกแขนงเยอะมาก ผมก็ไม่รู้เรื่องคนที่ 15 แต่ถ้ามีก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ถ้ามีจริงๆก็อยากจะเจอเหมือนกันนะ แต่ที่รู้มาคือผมคนสุดท้ายแล้วนะ

ทำไมแจ๊สถึงพาพ่อดมไปรักษาที่เมืองจีน ?
ผมต้องขอบคุณ พี่นุ่น รมิดา โทร.มาบอกผมว่าที่จีนรักษาได้มีหลายวิธีการรักษา ผมก็พาพ่อไป ตอนนั้นพ่อยังไม่ทรุด ยังปกติอยู่ การรักษา 18 การรักษา นี่เป็นการรักษาเลยนะครับ ไม่ใช่เป็นแผนโบราณหรืออะไร มันคือระบบของเขา ที่รักษาเฉพาะจุด หรือหลายๆ อย่าง ตัวผมทำงานก็จะถามอาการจากภรรยาเรื่อยๆ พี่น้องก็จะคุยกันตลอด





ข่าวออกมาว่าค่ารักษาสูงถึง 5 ล้านบาท ?
ผมไม่รู้ว่าเท่าไหร่ เพราะภรรยาผมเป็นคนจัดการทั้งหมด ผมจำไม่ได้ แต่ก็เยอะครับ พี่น้องทุกคนก็ช่วยกันครับ เป็นเรื่องปกติครับที่ต่อให้เป็นหนี้สินก็ต้องทำ ทำยังไงก็ได้ให้พ่อหาย แรกๆเราก็มีความหวัง แต่หลังๆที่จีนเริ่มบอกว่าต้องให้พ่อกลับ ก็ทำให้เริ่มรู้แล้ว หลังๆก็ต้องรักษาตามอาการครับ แต่ก็ไม่อยากบอกพ่อ รักษาอยู่นานแต่ก็ไม่นานมาก ใจผมก็รู้ว่าพ่อต้องไปแต่ว่าจะเมื่อไหร่เท่านั้นเอง ที่ผ่านมาเราเลือกที่ไม่บอกใคร เพราะบอกพ่อแค่ว่าเป็นเนื้องอก และถ้าสมมติในกรณีที่เขาจะไม่ได้พัก ร่างกายโรยราไปเรื่อยๆ จนวันนี้มาถึง เราก็ทำดีที่สุดแล้วครับ อย่างค่ารักษาจ่ายอื่นๆ ก็มีเรื่อยๆ พี่น้องก็ช่วยกันครับ





พ่อแข็งแรงมาตลอด แสดงอาการโรคนี้นานไหม ?
นานครับ แรกๆ พ่อเสียดๆ จุกๆ ก็พาพ่อไปตรวจ คือพ่อไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย ไม่เคยเลย ไม่สบายก็กินยา จนครั้งนี้ไปตรวจเจอระยะ 3 เกือบเข้าระยะ 4 ซึ่งเขาก็แข็งแรง ผมก็คิดว่าพ่อจะเป็นเหรอ จนไปตวรจอีกครั้งผลก็คือเป็นครับ แต่ที่เขาแข็งแรงอยู่ เพราะอย่างอื่นเขาไม่เป็นอะไรเลย มีแค่มะเร็งในตับอย่างเดียว วันก่อนที่พ่อจะเสียทุกอย่างเขาดีหมด เป็นที่ตับอย่างเดียวครับ แต่พ่อแข็งแรงก็ไม่คิดว่าจะเป็นขนาดนี้ นี่เป็นการสูญเสียครั้งแรกในชีวิตของผม คือถ้าพ่อไม่เป็นโรคนี้ก็คงเป็นโรคอื่น ผมเชื่อเรื่องข้างบนนะว่าเขาสั่งมาให้พ่อต้องไปแล้ว คำว่าปาฏิหาริย์มันไม่มี เพราะเราเห็นจากหน้า จากตา พ่อเริ่มทรุด เริ่มผอม อยู่ที่ว่าจะไปตอนไหนเท่านั้นเองครับ