พบแล้ว! ร่าง 2 นักท่องเที่ยวเกาหลีจมแม่น้ำน่าน

2018-12-27 13:45:31

พบแล้ว! ร่าง 2 นักท่องเที่ยวเกาหลีจมแม่น้ำน่าน

Advertisement

ภารกิจค้นหาร่างนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่สูญหายในแม่น้ำน่าน ล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่ค้นหาอย่างหนักตลอดทั้งคืน พบร่างของทั้งสองคนแล้ว ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติ 

ความคืบหน้ากรณี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเกิดอุบัติเหตุรถกอล์ฟชนท้ายกันจนตกลงไปในแม่น้ำน่าน ขณะกำลังนำรถกอล์ฟขึ้นโป๊ะข้ามฝั่งไปยังคลับเฮาส์ โดยเหตุเกิดภายในสนามกอล์ฟของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 3 ต.ศรีภิรมย์ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สูญหายไปในแม่น้ำน่าน คือ นายแซอุง ฮา (Mr.Jaseoong Ha) อายุ 76 ปี และ นายจุนยง ชอง (Mr.Jun Yong Sung) อายุ 68 ปี ชาวเกาหลีใต้

ล่าสุดในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย และนักประดาน้ำ ได้พบศพชาวเกาหลีรายแรกแล้ว คือ นายจุนยง ซึ่งร่างอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร ก่อนที่จะนำขึ้นเรือแล้วนำมาขึ้นโป๊ะข้ามฝากเพื่อให้เจ้าหน้าที่แพทย์ชันสูตรพลิกศพ โดยภายในตัวผู้เสียชีวิตพบเงินไทยและเงินสกุลต่างชาติรวมจำนวน 668,000 วอน 




ส่วนศพที่ 2 คือ นายแซอุง ชาวบ้านพบลอยขึ้นอืดอยู่บริเวณสะพานวงฆ้องห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. สภาพสวมเสื้อโปโลสีดำ นุ่งกางเกงลายสก็อต และมีผ้าโพกศีรษะสีเขียว ซึ่งกู้ภัยบูรพาได้นำเรือท้องแบนไปกู้ศพขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนนำส่งแผนกนิติเวช รพ.พุทธชินราชให้แพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ภารกิจการค้นหาดังกล่าวได้ใช้เวลายาวนานเกือบ 40 ชั่วโมง โดยมีนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.พิษณุโลก ลงพื้นที่ให้กำลังใจทีมกู้ภัย และบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตนเอง กระทั่งพบศพนักท่องเที่ยวทั้งสองราย