คึกคักเป็นวันที่ 2 กดเงิน 1,000 ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

2018-12-23 10:47:41

คึกคักเป็นวันที่ 2 กดเงิน 1,000 ช่วยเหลือผู้สูงอายุ

Advertisement

ผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ยังคงพากันไปกดเงิน 1,000 บาทอย่างต่อเนื่อง และต่างยิ้มด้วยความดีใจที่ได้รับเงินไปใช้จ่ายทั้งการไปรักษาพยาบาลและใช้จ่ายในครอบครัว

บรรยากาศในวันที่ 2 หลังการโอนเงิน 1,000 บาทผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับผู้สูงอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุทั้งด้านสุขภาพและการเดินทางไปรักษาพยาบาลและเป็นขวัญถุงของขวัญปีใหม่ของรัฐบาล

ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงมีผู้สูงอายุพากันไปกดเงินตามตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเฉพาะตู้ที่อยู่ตามย่านชานเมืองจะมีผู้ไปกดเงินมากเป็นพิเศษเพราะบางส่วนเดินทางมาจากพื้นที่นอกตัวเมืองด้วย และปัญหาที่พบมีเพียงเรื่องเดียวคือผู้สูงอายุส่วนใหญ่กดเงินจากตู้ไม่เป็นต้องขอให้คนอื่นกดให้ และเมื่อได้รับเงินก็ต่างดีใจบางคนได้ 1,000 บาท ตามยอดที่โอนให้ และบางคนก็ได้เกิน เช่น 1,100 บาท เพราะเงินในบัญชียังเหลืออยู่ด้วย




คุณยายท่านหนึ่งซึ่งขับรถจักรยานยนต์มากับสามีบอกว่า เงิน 1,000 บาท ที่ได้ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้จ่ายในซื้อข้าวสารและสิ่งของที่จำเป็นภายในบ้านและอีกส่วนหนึ่งก็จะเก็บไว้ในเวลาเดินทางไป รพ.เนื่องจากอยู่กันเพียงลำพังสองตายายและมีแค่รายได้เล็กๆน้อยๆจากการขายของ และขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลืออยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไป