“อัจฉริยะ”ขอศพ “น้องเบนซ์”ชันสูตร รพ.ตำรวจ

2018-12-21 18:05:37

“อัจฉริยะ”ขอศพ “น้องเบนซ์”ชันสูตร รพ.ตำรวจ

Advertisement

“อัจริยะ” พร้อมด้วย “พ่อน้องเบนซ์” เข้าพบ ผกก.สภ.คูคต ขอเอกสารการเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ด้านพ่อระบุ ตั้งแต่เกิดเหตุ “บอล บางแก้ว” ไม่เคยติดต่อขอโทษสักครั้ง


เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล พ่อของ น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ น้องเบนซ์ แฟนสาว ของนายพงษ์เพชร ศรีสุวรรณ หรือ “บอล บางแก้ว” อดีตนักร้องดังวงบางแก้ว ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่บ้านของฝ่ายชายที่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สมิทธิ สารอด ผกก.สภ.คูคต เพื่อขอเอกสารการเคลื่อนย้ายศพจาก รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ไปชันสูตรใหม่ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพราะเชื่อมั่นในหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ หลังจากที่นำหลักฐานภาพถ่ายให้กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทีมงานของตน ยังยืนยันว่าการเสียชีวิตไม่น่าจะเกิดจากควันพิษ เพราะสภาพศพมีการนอนตะแคงขวา ไม่ใช่นอนหงาย รวมถึงยังมีข้อสงสัยต่างๆที่คาใจ ซึ่งจากคำให้การของพยานฝั่งบอล บางแก้ว ยังขัดกับหลักนิติวิทยาศาสตร์ และตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ใครเป็นต้นเหตุทำให้น้องเบนซ์เสียชีวิต


นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ขณะนี้ตนเองมีหลักฐานอยู่ในมือ เตรียมจะส่งมอบให้กับ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 (ผบช.ภ.1) ในวันจันทร์ที่ 24 ธ.ค.นี้ พร้อมกับร้องขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้น เพื่อไขพิสูจน์ความจริงว่า ท้ายสุดแล้วเกิดจากการสูดควันพิษที่เกิดจากเพลิงไหม้ หรือ ฆาตกรรมอำพรางแน่ และอยากให้ผลปรากฎชัดภายใน 7 วัน


ขณะที่พ่อของน้องเบนซ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ บอล บางแก้ว ไม่เคยติดต่อโทรศัพท์มาหาพ่อ หรือมาขอโทษใดๆ และเกิดคำถามว่า นี่หรือ คือรักจริง ส่วนที่บอกว่าเคยขังลูกไว้ในบ้าน ไม่ให้กลับไปหาแฟนหนุ่มนั้น เพราะเป็นกลางคืน เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย จึงล็อกกุญแจรั้วไว้ ยืนยันว่าไม่ใช่การขัง


ด้าน พ.ต.อ.สมิทธิ สารอด ผกก.สภ.คูคต ยืนยันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งรัดสอบสวน เก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ ประกอบสำนวนคดี ส่วนการเรียกสอบปากคำ บอลบางแก้ว ในฐานะพยาน เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อว่าจะเข้าพบหรือไม่ สำหรับผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน ที่ตรวจสอบที่มาของต้นเพลิงว่ามาจากเหตุใด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนผลชันสูตรศพน้องเบนซ์ จาก รพ.ภูมิพลอดุลยเพช ตำรวจได้เร่งรัดให้เร็วที่สุด คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า