ผู้ประกาศข่าวสาวแห่แจ้งจับมือดีโพสต์ลามก

2018-12-20 11:50:04

ผู้ประกาศข่าวสาวแห่แจ้งจับมือดีโพสต์ลามก

Advertisement

ผู้ประกาศข่าวสาวตบเท้าเข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. ขอให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ โพสต์ภาพประกอบข้อความลามกอนาจาร ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง


เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( บก.ปอท.) บรรดาผู้ประกาศข่าวสาวสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ประกอบด้วย น.ส.กุญชนิตา กุญชร ณ อยุธยา อดีตผู้ประกาศข่าวช่อง 7 เอชดี ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษากฎหมายและทนายความ จี.เอ็ม.เอ็ม.แกรมมี่ น.ส.ทองเนื้อเก้า คำพิมพ์ ผู้ประกาศข่าวพีพีทีวี น.ส.ภิญญดา ธิติกุลมาศ ผู้ประกาศข่าวพีพีทีวี น.ส.ตรีชฎา โชคธนาเสริมสกุล ผู้ประกาศข่าวพีพีทีวี น.ส.นันทรัตน์ อรรถยากร ผู้ประกาศสมาร์ท เอสเอ็มอี และ น.ส.กุลญา กระจ่างกุล ผู้ประกาศข่าวพีพีทีวี เพร้อมทนายเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 โฆษก บก.ปอท. ร.ต.อ.หญิง แก้วกาญจน์ อุ่นพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. นำหลักฐานการโพสต์ข้อความเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพของผู้เสียหายประกอบข้อความที่มีเนื้อหาสื่อไปในทางลามกอนาจาร


น.ส.ทองเนื้อเก้า กล่าวว่า มีเพื่อนส่งภาพการโพสต์ข้อความดังกล่าวมาให้ซึ่งมีลักษณะใช้ภาพที่ไม่มีการตัดต่อไปโพสต์คู่กับข้อความที่ส่อไปในเชิงลามกอนาจาร ตนได้พยายามเข้าไปตรวจสอบแต่ปรากฏว่าถูกบล็อกชื่อไว้ นอกจากนี้ยังทราบว่ามีเพื่อนในช่องเดียวกันที่ถูกสืบค้นข้อมูลส่วนตัวนำไปโพสต์ด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เข้าข่ายเป็นการคุกคามทางเพศ ไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ชัดเจน


ด้าน น.ส.กุญชนิตา กล่าวว่า เปลี่ยนอาชีพไปเป็นทนายความได้ 7 เดือนแล้ว แต่ปรากฏว่าผู้ที่โพสต์มีการติดตามนำข้อมูลปัจจุบันไปโพสต์เชื่อว่าต้องเป็นผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ประกาศข่าวอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจากการตรวจสอบข้อมูลของผู้ก่อเหตุ พบว่ายังมีการกระทำผิดรูปแบบอื่น เช่น มีการตัดต่อภาพผู้ประกาศข่าวเพื่อทำให้เข้าใจผิด และยังมีการโพสต์ลิงก์ไปยังคลิปวิดีโอลามกอนาจารด้วย


พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวหากเป็นการนำภาพที่ไม่ได้ตัดต่อไปโพสต์คู่กับข้อความที่มีเนื้อหาเชิงลามกอนาจาร จะเข้าข่ายเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ส่วนกรณีของการนำภาพตัดต่อไปโพสต์จะเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งอัตราโทษสูงสุดในคดีนี้ คือจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ส่วนกรณีที่มีการโพสต์ลิงก์ไปยังคลิปลามกอนาจารนั้น ต้องขอตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่าตั้งแต่ น.ส.อร์วลัญช์ นันทะปัตตแวว หรือ วีเจแองจี้ ผู้ประกาศข่าวสาวของสถานีโทรทัศน์ ไบรท์ทีวี ผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วเมื่อวานนี้ ก็ได้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานไว้ส่วนหนึ่งแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามเบาะแสผู้โพสต์ข้อความ เพื่อตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป