ช่อไม้งามอร่ามเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 สุดเข้มขลังพลังแห่ง "พญานาค"

2018-12-17 15:35:47

ช่อไม้งามอร่ามเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 สุดเข้มขลังพลังแห่ง "พญานาค"

Advertisement

ดอกเอ๋ยดอกไม้ แสนสดใสสวยงามยามจดจ้อง ลมพัดพา กลิ่นหอมหวล ชวนตามอง อยากจับจอง ยอดบุปผา ทุกราตรี ดอกไม้งาม ย่อมอยู่ คู่หญิงสวย ถ้าใครเห็นด้วยก็ขอให้ยกมือขึ้น ? ...



หลังจากการประกวดนางงามจักรวาล 2018 ที่ผ่านพ้นไป ทำให้เหล่าแฟนๆ นางงามนึกถึงบรรยากาศและพยายามเก็บตกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทีมงานชาวไทยบรรจงสร้างสรรค์อย่างใส่ใจแทบทุกกระเบียด อย่างช่อดอกไม้แสนสวยที่ถูกร้อยเรียงด้วยความละเอียดประณีต เพื่อมอบให้แก่สาวงามหนึ่งเดียวที่ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ปี 2018 เป็นผู้ถือโชว์ให้ชาวโลกได้เห็นความเป็นไทยในงานยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ว่าฝีมือคนไทยนั้นไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก อีกทั้งยังซ่อนความหมายสุดขลัง ทรงพลัง “พญานาค”






งามสง่าสมฐานะอะไรเช่นนี้ ทั้งสาวงาม และช่อดอกไม้ที่ถูกโอบอุ้มไว้  เมื่อสิ้นเสียงประกาศ มิสยูนิเวิร์ส 2018 สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ แคทรีโอน่า เกรย์ มงกุฎเพชรดีไซน์เลิศล้ำถูกสวมลงบนหัว พร้อมกับช่อดอกไม้ช่อใหญ่ ที่ทำเอาแฟนๆ นางงามที่ชมอยู่ทางบ้านต้องตกตะลึงในความสวยที่สะดุดตามากๆ





ซึ่งช่อดอกไม้ที่มีรูปร่างคล้ายกับพญานาคนี้ ถูกออกแบบโดย "คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์" เจ้าของแบรนด์ FLOWDESIGN ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการการจัดดอกไม้เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย



ความเข้มขลังของดอกไม้ช่อนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก “พญานาค” ซึ่งเป็นตำนานความเชื่อของของไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีบุญญาวาสนา และพญานาคยังเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสายรุ้งสู่จักรวาล ในคติความเชื่อของไทย





ทั้งนี้ ผู้จัดทำช่อดอกไม้แห่งประวัติศาสตร์ ได้บรรยายถึงความรู้สึกที่คนทำงานศิลปะคนหนึ่งประสบความสำเร็จในงานที่ทำ ความว่า


"มันคือความฝันของเด็กบ้านนอกคนนึง ที่เคยฝันไว้ว่าอยากจะทำช่อให้นางงามจักรวาล แล้ววันนี้ก็มาถึง ช่อดอกไม้ช่อนี้อาจจะไม่ได้สวยที่สุด แต่ผมตั้งใจทำด้วยหัวใจเพื่อความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ"

Bouquet for Miss Universe 2018




Inspiration from Great Naga (Serpent)

Great Naga or King of Naga is a serpent which has been believing in Thai myth for long time. Great Naga is a symbol of the greatness, abundance, and fate. Naga is also a symbol of a rainbow stair to the universe in our Thai believe.

Bouquet’s bas imitates the motion of Naga patterned by using hand sewed cream color fabric with genuine pearl garnishing.

Whole bouquet is made from Thai flowers.



Orchids Colorful Themes are used to finish the bouquet .The crown flower garlands are used instead of ribbon to decorate the bouquet.

Many people may think that a flower bouquet is not important, but I think it is an important one like a crown, a sash, or a trophy. This precious and beautiful flower bouquet will be one to record in the history of Miss Universe held in Thailand.

Design by Mr.Phiyawat Meephaithoon (FLOWDESIGN)



ฐานรองช่อดอกไม้ : จะถอดแบบจำลองจากอริยาบทของพญานาค โดยการเย็บแบบจากผ้าสีครีม รวมถึงประดับด้วยไข่มุกแท้ โดยการเดินเส้นลายกนกพญานาค

ช่อดอกไม้ : ใช้ดอกกล้วยไม้ไทย ธีมสีสัน (องค์กรณ์ต้องการ) จัดวางในรูปแบบสไตล์สากล ห้อยด้วยสายอุบะดอกรักสีขาว แทนการผูกริบบิ้นแบบธรรมดา

ดอกไม้ธรรมดาช่อนึงในสายตาใครหลายคน เเต่ผมมองว่าดอกไม้มีส่วนสำคัญไม่น้อยไปกว่ามงกุฎ สายสะพาย หรือโทรฟี่ ที่จะส่งเสริมบุคลิกนางงามให้สง่างามยิ่งขึ้น

ช่อดอกไม้ช่อนี้จะทรงคุณค่า และเป็นหน้านึ่งประวัติศาสตร์นางงามจักรวาลในแผ่นดินสยาม ที่สวยสมบูรณ์และทรงคุณค่าทุกรายละเอียด เฉกเช่นเวที Miss Universe.



ทั้งนี้ เกือบเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อผู้เชิญช่อดอกไม้พญานาค ได้นำช่อดอกไม้ออกมาทั้งที่ยังมีแผ่นกันกระแทกอยู่ด้วย ซึ่งงานนี้ "คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์" ได้เล่าความฉุกละหุกครั้งนี้แบบติดตลกว่า 

"เกือบเป็นตำนานซะแล้ว ตอนคนเชิญช่อดอกไม้ออกมา แผ่นกันกระแทกติดมาทั้งแผ่น ใจคอไม่ดี ใจตกลงไปที่ตาตุ่มแวบ... ดีนะตอนรับช่อ แคทรวบตึงขึ้นไป ไม่งั้นคงเป็นตำนาน"