“จตุพร”จี้ “บิ๊กตู่” ลาออก

2018-12-14 14:50:48

“จตุพร”จี้ “บิ๊กตู่” ลาออก

Advertisement

“จตุพร” เรียกร้องให้ “บิ๊กตู่” ลาออกจากตำแหน่งนายกฯ เป็นแบบอย่างของการเสียสละ จวกรัฐมนตรีบอกจ่ายเงิน 500 บาท เพราะคนกำลังจะอดตาย สะท้อนความล้มเหลว 5 ปีที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ รร.สามัคคีศึกษา ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะกองเชียร์ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคนายยงยุทธ์ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายนายอารีย์ ไกรนรา นายไชยวัฒน์ ไกรฤกษ์ นายพรศักดิ์ ศรีละมุล หรือฉายา “หมู ไม่กลัวน้ำร้อน” นายเจ๋ง ดอกจิก เดินทางมาเป็นสักขีพยานการเลือกตั้งประธานพรรคเพื่อชาติ จ.ตรัง และหยั่งเสียงผู้ให้การสนับสนุน โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ 3 เขตประกอบด้วย เขต 1 นายนงค์ ดำหมาน หรือ หนังนงค์น้อย บางรัก เขต 2 นายอนันต์ รองพล หรือ ดีเจ.น้าเรือง เขต 3 นายอนุชิต ฤทธิสาคร หรือ บังบาว เมืองปะเหลียน ว่าที่ ร.ต.หญิง ศรัณย์รัชต์ หรือ ครูจิรา ยู้นเส้น ว่าที่ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ พร้อมผู้สนับสนุนและสมาชิกพรรคเพื่อชาติประมาณ 1,000 คน ทั้งนี้ นายมงคล หรือ สจ.ง้วน ช่องประเสริฐ ส.อบจ.ตรัง เขต 1 อ.ห้วยยอด ได้รับการเลือกตั้งดำรงตำแหน่งประธานพรรคเพื่อชาติ จ.ตรัง


นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียกร้องไปยัง พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าต้องกล้าที่จะลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. รวมทั้ง 4 รัฐมนตรีด้วยต้องลาออก เพราะเมื่อ พล.อ ประยุทธ์ ตัดสินใจจะเป็นผู้แข่งขัน ก็ควรลาออกเนื่องจากได้เปรียบมากที่สุด หากไม่ลาออกอาจจะทำให้เกิดวิกฤตในวันข้างหน้าได้ ตนไม่ต้องการให้ พล.อ ประยุทธ์ เดินซ้ำรอยเดิม ไม่ต้องการให้บ้านเมืองวิกฤต


นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ได้ฟังรัฐมนตรีบางคนออกมาพูดว่า เหตุที่จ่ายเงิน 500 บาทให้กับผู้ถือบัตรคนจน เพราะคนกำลังจะอดตาย คนจนไม่มีรายได้ มันสะท้อนถึงความล้มเหลว 5 ปีที่ผ่านมาว่า บริหารประเทศจนกระทั่งคนกำลังจะอดตายจึงเอาเงิน 500 บาทมาให้ ปัญหาก็คือเงิน 500 บาทจะแก้ปัญหาอดตายได้จริงหรือ ประเทศไทยเสียหายมามากแล้ว ถ้า พล.อ ประยุทธ์ ตัดสินใจจะเป็นนายกฯ ต่อไป วันนี้ไม่ควรเสียเวลา ควรตัดสินใจลาออกได้แล้ว ทุกฝ่ายจะต้องเสียสละให้กับบ้านเมือง นายกฯต้องเป็นแบบอย่างแห่งการเสียสละเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข