ทนายแจงเหตุผล “สุเทพ”ไม่เจรจา “ธาริต”

2018-12-14 13:40:01

ทนายแจงเหตุผล “สุเทพ”ไม่เจรจา “ธาริต”

Advertisement

ทนายความของ “สุเทพ” เผยสาเหตุไม่เจรจาไกล่เกลี่ย “ธาริต” เพราะเห็นเอกสารคำร้องที่ยื่นต่อประธานศาลส่งมาให้ดู

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมรับว่านายธาริต คู่กรณีพยายามติดต่อมาขอเจราจาไกล่เกลี่ยจริง รวมถึงนายคณิต ณ นคร และผู้ใหญ่อีกหลายคนก็ได้ติดต่อเป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย แต่นายสุเทพยังไม่ได้ตอบรับ เนื่องจากต้องปรึกษากับทีมทนายความ กระทั่งเห็นเอกสารคำร้องของนายธาริตที่ยื่นต่อประธานศาลฎีกาซึ่งทางศาลส่งมาให้ดู แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ ทำให้เปลี่ยนใจไม่ขอเจรจา ไกล่เกลี่ย

นายสวัสดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สาเหตุที่ศาลตัดสินตำคุกนายธาริต มาจากการการที่นายธาริตได้แถลงข่าวถึงการจัดสร้างโรงพัก 396 แห่งนั้น โดยได้ให้สัมภาษณ์หลายครั้ง ในบางครั้งศาลมองว่าไม่ผิดฐานหมิ่นประมาท แต่ที่ศาลตัดสินลงโทษ เนื่องจากนายธาริตแถลงว่าฝ่ายการเมืองได้เข้าไปแทรกแซงให้เปลี่ยนรูปแบบจากการแยกสัญญารายภาครวมเป็นเจ้าเดียวเป็นเหตุให้โรงพักสร้างไม่เสร็จ นอกจากคดีหมิ่นประมาทครั้งนี้ ยังมีหมิ่นประมาทที่นายธาริตให้สัมภาษณ์ว่านายสุเทพ ไม่ทำตามมติ ครม. เปลี่ยนสัญญาจัดซื้อจัดจ้่างโครงการก่อสร้างโรงพัก ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์

นายสวัสดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับความคืบหน้าคดีนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช. ซึ่งเมื่อเร็ว ๆนี้ ตนและนายสุเทพได้เข้าไปให้ถ้อยคำเพิ่มเติมกับคณะทำงาน ป.ป.ช.ชุดใหญ่ โดยยืนยันว่าสิ่งนายสุเทพกระทำไม่ขัดต่อ มติ ครม.ในขณะนั้น แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการชี้มูลความผิดจาก ป.ป.ช.