จบชีวิตปู่อุรังอุตังแห่งโคลเชสเตอร์

2018-12-14 09:50:34

จบชีวิตปู่อุรังอุตังแห่งโคลเชสเตอร์

Advertisement

"ราจัง" อุรังอุตังเพศผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากความหลงไหลของมันที่มีต่อพุงโตของผู้หญิงตั้งครรภ์ ถูกจบชีวิตด้วยการฉีดยาตาย ขณะอายุได้ 50 ปี หลังจากทีมสัตวแพทย์ลงความเห็นว่า ปัญหาสุขภาพเรื้อรังของวัยชรา ทำให้มันทุกข์ทรมานเกินกว่าจะรับไหว

ราจังใช้ชีวิตอยู่ที่สวนสัตว์เมืองโคลเชสเตอร์ ในแคว้นเอสเซกส์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 คลิปวิดีโอท่าทางชอบอกชอบใจของราจัง เมื่อได้เห็นพุงโตของผู้หญิงตั้งครรภ์ มีผู้เข้าชมหลายล้านคน นอกจากนั้น ยังเป็นที่ทราบกันว่ามันชอบทำสวน และทำความสะอาดกระจกหน้าต่างห้องของมัน

สวนสัตว์โคลเชสเตอร์แถลงว่า เป็นการการตัดสินอย่างเศร้าสลด ในการปลิดชีวิตราจัง หนึ่งในผู้อยู่อาศัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของสวนสัตว์โคลเชสเตอร์ และเป็นสัตว์ที่มีบุคลิกเฉาะตัว รวมทั้งน่าหลงไหล น่ารักและน่าสนใจ




ราจังเป็นอุรังอุตังกึ่งสายพันธุ์บอร์เนียว และสายพันธุ์สุมาตรา เกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ปี พ.ศ. 2511 ที่สวนสัตว์เมืองเชสเตอร์

ตามปกติ อุรังอุตังที่อยู่ในที่เลี้ยง มักมีอายุยืนยาวประมาณ 45 - 50 ปี สำหรับราจัง มันป่วยโรคไขข้อมานานหลายปี รวมทั้งปัญาอื่น ๆ ด้านสุขภาพ ที่มากับวัยชรา.