ออกหมายจับคนร้ายฉกเพชร 10 ล้าน

2018-12-13 22:50:26

ออกหมายจับคนร้ายฉกเพชร 10 ล้าน

Advertisement

ศาลอนุมัติหมายจับคนร้ายฉกเพชรมูลค่า 10 ล้านบาทแล้ว ด้านเจ้าของเพชรชาวอินเดียยันไม่ได้กุเรื่อง ไม่มีส่วนรู้เห็นกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ธ.ค. นายวีกี้ ไวบัส อายุ 44 ปี นายหน้าค้าเพชรชาวอินเดีย ผู้เสียหายที่ถูกนายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ อายุ 59 ปี ชาวลพบุรี ผู้ก่อเหตุ พร้อมพวกอีก 1 คน ชิงเพชรมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาทไป ที่อาคารพาพาณิชย์เลขที่ 426/2-3 ซอยสองพระ ถนนสี่พระยา เขตบางรัก ได้เดินทางมายัง สน.บางรัก เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี


นายวีกี้ เปิดเผยว่า มาอยู่เมืองไทย ประมาณ 20 ปี เป็นพ่อค้านายหน้าขายเพชร รู้จักกับคนร้าย ผ่านทางนายหน้าคนไทยอีกคน โดยมีการพูดคุยกันประมาณ 10 กว่าวัน ก่อนหน้านี้เคยมาที่ร้านเกิดเหตุ และเจอหน้ากัน 2-3 ครั้ง ซึ่งอีกฝ่ายจะโทรศัพท์มาคุยกับตนตลอดโดยเฉพาะเรื่องการซื้อขายเพชรดังกล่าว ทำให้เกิดความเชื่อใจระดับหนึ่ง กระทั่งวันเกิดเหตุ ตนและเพื่อนคนไทยจึงนำ แหวนเพชร 10 กะรัต จำนวน 1 วง ติดตัวมาเพื่อตกลงซื้อขายกัน โดยคนร้ายทำทีออกอุบายขอเอาเพชรไปส่องแสงอาทิตย์ จากนั้นจึงล็อคประตูกระจกไฟฟ้าขังตนและเพื่อนอีกคนไว้ ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตนจึงทุบกระจกประตูออกมาจนบาดเจ็บถูกกระจกบาดที่แขนซ้าย ทั้งนี้ไม่เคยทราบมาก่อนว่า อีกฝ่ายเพิ่งติดต่อขอเช่าสถานที่เกิดเหตุได้ไม่นาน อ้างว่าเป็นสำนักงานขายอัญมณี ก่อนจะถูกชิงเพชรหลบหนีไป ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้กุเรื่องขึ้นมา และไม่มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ


ล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติออกหมายจับ นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ ผู้ก่อเหตุ และบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดที่ขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนี ในฐานความผิดร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ